Nhìn lại chặng đường phát triển của iPhone

author 06:37 10/09/2014

(VietQ.vn) - iPhone 6 đang sắp được ra mắt và chắc chắn sẽ tạo ra một cơn bão trên toàn thế giới. Nhưng trước đó, hãy cùng nhìn lại chặng đường phát triển của smartphone nổi tiếng này.

Nhắc đến iPhone, cho dù là những ai yêu thích Apple, những chuyên gia công nghệ lẫn những khách hàng thông thường nhất cũng phải dành cho chiếc smartphone này những sự kính trọng nhất định. Cho dù có yêu thích Apple hay không, thì tất cả mọi người cần phải thừa nhận, sự ra đời của iPhone không giống với sự ra đời của bất kỳ thiết bị công nghệ nào khác, mà đó được xem là như tiếng chuông đầu tiên cho một cuộc cách mạng trên thị trường smartphone.

iPhone 2G

iPhone đầu tiên (hay còn gọi là iPhone 2G) được ra mắt ngày 29/6/2007. Máy có RAM 128 MB, bộ nhớ trong 4 GB/8 GB và kết nối EDGE. Đây cũng là model duy nhất được Apple sử dụng chất liệu vỏ nhôm màu bạc giống như trên các dòng máy tính Mac Book Pro hay iMac. iPhone khiến mọi người thay đổi cái nhìn về smartphone. Tạp chí Time nổi tiếng vinh danh iPhone là "Phát minh của năm".

iPhone đầu tiên, hay còn gọi là iPhone 2G

iPhone đầu tiên, hay còn gọi là iPhone 2G. Ảnh minh họa

iPhone 3G

iPhone 3G ra mắt ngày 11/7/2008 với hệ điều hành của Apple mang giao diện đơn giản, dễ sử dụng và trực quan. Mặt trước, máy chỉ có một nút bấm Home, còn lại đều điều khiển bằng ngón tay. iPhone 3g có màn hình 3,5 inch với độ phân giải 320 x 480 pixel. So với người tiền nhiệm, iPhone 3G có kết nối 3G nhanh hơn, hỗ trợ GPS và bộ nhớ trong 16 GB/32 GB lớn hơn nhiều. iPhone 3G cũng là thiết bị đúng nghĩa smartphone đầu tiên của Apple khi nó cho phép tải ứng dụng từ App Store chứ không hạn chế số lượng ứng dụng như phiên bản iPhone đời đầu.

iPhone 3G có nhiều nâng cấp đáng kể so với phiên bản 2G

iPhone 3G có nhiều nâng cấp đáng kể so với phiên bản 2G. Ảnh minh họa

iPhone 3GS

iPhone 3G S ra mắt vào ngày 19/6/2009 và giống bản trước cả về thiết kế, giao diện menu lẫn kích thước dù có nặng hơn một chút. Camera được nâng lên 3 megapixel và bổ sung khả năng lấy nét, biên tập ảnh, zoom số, cân bằng trắng... Bên cạnh đó, iPhone 3G S sử dụng hệ điều hành OS 3.0 với hơn 100 tính năng mới và được trang bị RAM 256MB, gấp đôi iPhone 2G.

iPhone 3GS giống bản trước cả về thiết kế, giao diện menu lẫn kích thước

iPhone 3G S giống bản trước cả về thiết kế, giao diện menu lẫn kích thước. Ảnh minh họa

iPhone 4

Vào ngày 24/6/2010 iPhone 4 được chính thức “lên kệ”. iPhone 4 là một sự lột xác toàn diện cả về thiết kế, phần cứng lẫn phần mềm. So với iPhone 3GS, iPhone 4 có vẻ ngoài thời trang hơn, độ phân giải màn hình và mật độ điểm ảnh được nâng lên gần gấp đôi, VXL từ 600 MHz được nâng lên đến 1 GHz. Với những sự thay đổi này, iPhone 4 là chiếc điện thoại mạnh mẽ, thời trang và ăn khách nhất thời điểm đó.

iPhone 4 là một sự lột xác toàn diện cả về thiết kế, phần cứng lẫn phần mềm.

iPhone 4 là một sự lột xác toàn diện cả về thiết kế, phần cứng lẫn phần mềm. Ảnh minh họa

iPhone 4S

iPhone 4S được ra mắt vào 14/10/2011 với cải tiến về CPU A5 và máy ảnh 8 MP so với iPhone 4. Ngoài ra, iPhone 4S còn có phần mềm trợ giúp bằng giọng nói Siri và iOS 5 với nhiều tính năng mới hữu ích như hệ thống thông báo mới, iCloud, iTunes Match... Tuy nhiên, phiên bản này cũng không quá vướt trội so với người anh em 4 của mình. 

Phiên bản 4S không quá vươt trội so với người anh em iPhone 4

Phiên bản 4S không quá vươt trội so với người anh em iPhone 4. Ảnh minh họa

iPhone 5

Được giới thiệu lần đầu tiên vào ngày 12/9/2012, phiên bản iPhone 5 với thiết kế quyến rũ, dài và trông gọn hơn so với xu hướng điện thoại màn hình rộng lúc đó. Chiếc smartphone mới của Apple với màn hình dài hơn, đường chéo 4 inch, nhỏ gọn và nhẹ khi cầm trên tay. Máy sở hữu bộ vi xử lý mạnh, hỗ trợ thêm LTE, kết nối Wi-Fi kép và giữ lại máy ảnh 8 MP như sản phẩm cũ.

iPhone 5 với thiết kế vô cùng đẹp mắt

iPhone 5 với thiết kế vô cùng đẹp mắt. Ảnh minh họa

iPhone 5C

Không như trên iPhone 5 hay 5s có thiết kế vỏ kim loại và hạn chế tùy chọn màu sắc, phiên bản iPhone 5c có thiết kế nắp lưng bằng vỏ nhựa polycarbonate với nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn. Máy cũng được trang bị camera chính độ phân giải 8 Mpx ống kính khẩu độ f/2.4 cùng khả năng quay phim Full-HD. Bên cạnh đó, máy được trang bị màn hình cảm ứng 4 inch Retina độ phân giải 1136 x 640 pixel, vi xử lí Apple A6 đi kèm RAM 1 GB. Tuy nhiên, phiên bản này không thành công mấy trên thị trường so với người anh em iPhone 5S cho dù có mức giá “mềm”hơn rất nhiều.

iPhone 5C với màu sắc rực rỡ

iPhone 5C với màu sắc rực rỡ. Ảnh minh họa

iPhone 5S

Được trình làng vào ngày 10/9/2013 cùng lúc với phiên bản iPhone 5C, iPhone 5S là smartphone cao cấp kế nhiệm của iPhone 5 với nâng cấp chủ yếu đến từ phần cứng bên trong như chip xử lý A7 và camera chất lượng cao hơn. Bên cạnh đó, đây là chiếc iPhone đầu tiên được tích hợp công nghệ cảm biến vân tay.

chiếc iPhone đầu tiên được tích hợp công nghệ cảm biến vân tay

Chiếc iPhone đầu tiên được tích hợp công nghệ cảm biến vân tay. Ảnh minh họa

iPhone 6

iPhone 6 có màn hình 4,7 inch độ phân giải 750 x 1.134 pixel. Cả hai phiên bản 4,7 inch và 5,5 inch cùng sử dụng kính bảo vệ siêu bền sapphire. Camera trên máy vẫn là 8 megapixel. iPhone 6 sẽ có khả năng chống bụi và chống nước với các bộ vỏ xám, bạc và vàng. Kích thước của máy là 138 x 67 x 7 mm. Thiết bị tích hợp chip A8 lõi tứ và pin 2.100 mAh. Sản phẩm có bộ nhớ trong 16 GB, 32 GB, 64 GB và 128 GB. iPhone 6 sẽ được giới thiệu ngày 9/9 và bán ra thị trường vào 19/9, trong khi iPhone 5,5 inch sẽ xuất hiện muộn hơn. 

iPhone 6- phiên bản mới nhất của chiếc điện thoại danh tiếng

iPhone 6- phiên bản mới nhất của chiếc điện thoại danh tiếng. Ảnh minh họa

Đinh Ly (tổng hợp từ dantri, vnexpress, vietnamplus)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang