Nước tăng lực làm tổn thương trái tim trẻ em

author 06:14 06/02/2015

(VietQ.vn) - Một số nghiên cứu cho thấy nước tăng lực (hay đồ uống năng lượng) có khả năng tác động tiêu cực đến tim, làm tăng huyết áp và tăng tỷ lệ co tim theo cảnh báo từ Tiến sĩ Peter Aziz, bác sĩ tim mạch nhi khoa tại Viện nhi Cleveland (Mỹ).

Theo tin tức mới nhất từ Wsiltv, Tiến sĩ Peter Aziz là một bác sĩ tim mạch nhi khoa tại Viện Nhi Cleveland (Mỹ). Ông cho biết đôi khi hàm lượng caffeine trong nước tăng lực có thể làm rối loạn nhịp tim của một đứa trẻ. 

Tiến sĩ Aziz giải thích: "Những triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân là đánh trống ngực liên hồi, họ cảm thấy như tim mình đang rung. Tìm hiểu lý do của những triệu chứng đó, tôi phát hiện bệnh nhân có lịch sử sử dụng nhiều đồ uống có chứa caffeine, mà cụ thể là nước tăng lực".

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) không đưa ra định lượng caffeine an toàn với sức khỏe trẻ em. Song Viện hàn lâm Nhi khoa Mỹ khuyên trẻ em tốt nhất không nên tiêu thụ caffeine ở bất kì mức độ nào.

Uống quá nhiều nước tăng lực sẽ không tốt cho sức khỏe tim mạch trẻ em

Uống quá nhiều nước tăng lực sẽ không tốt cho sức khỏe tim mạch trẻ em. Ảnh minh họa

FDA còn thông báo mức độ an toàn đối với người lớn khỏe mạnh là 400 mg caffeine. Trong khi đó, nước tăng lực có thể chứa nhiều hơn 250 mg caffeine trong mỗi sản phẩm. Điều này có nghĩa rằng 1 chai nước tăng lực là vừa phải với người lớn những sẽ là quá sức với trẻ em. 

Tiến sĩ Aziz cho biết một số nghiên cứu cho thấy nước tăng lực có khả năng tác động tiêu cực tới tim, làm tăng huyết áp và tăng tỷ lệ co tim. Vì vậy, nước tăng lwujc thường có hại nhiều hơn là có lợi - đặc biệt là đối với sức khỏe tim mạchtrẻ em.

Peter Aziz chia sẻ: "Theo quan điểm của tôi, không có lý do gì để cho trẻ em uống nước tăng lực. Không hề có cơ sở tin cậy nào để cho trẻ em uống nước uống tăng lực trong phạm vi an toàn." Tiến sĩ cho rằng nên tìm những cách tự nhiên để tăng cường năng lượng như tập thể dục thường xuyên thay vì uống nước tăng lực.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang