Ô tô Toyota Corolla Altis tồn tại nhiều nhược điểm không 'được lòng' khách hàng

author 06:44 09/05/2020

(VietQ.vn) - Mặc dù Toyota Corolla Altis được sản xuất 2016 nhưng đến nay vẫn khá bền dáng, không lỗi thời. Tuy nhiên, dòng xe này vẫn tồn tại nhiều nhược điểm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Altis được đánh giá là mẫu xe sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Mặc dù được sản xuất cách đây vài năm nhưng đến nay Toyota Corolla Altis vẫn khá bền dáng, không bị lỗi thời và hoàn toàn có thể sánh ngang xe Toyota Corolla Altis 2018 về ngoại thất.

Thân xe được thiết kế hơi tròn đầy nhưng không “nhạt” mà vẫn tạo được phong cách thể thao, năng động nhờ cụm đèn bố trí hợp lý cùng các đường gân dập dọc thân xe đẹp mắt. Cũng nhờ thiết kế tròn đầy mà Toyota Corolla Altis 2016 tạo cảm giác xe rộng rãi, thoải mái hơn so với các đối thủ.

 Toyota Corolla Altis thiết kế sang trọng, nhiều tiện ích nhưng vẫn tồn tại nhiều nhược điểm. Ảnh: Danchoioto

Về nội thất, vị trí các ghế ngồi và khoang hành lý của Toyota Corolla Altis thực sự nhỉnh hơn các đối thủ. Thiết kế này giúp người dùng xe Corolla Altis luôn thoải mái ngay cả khi phải di chuyển đường dài trong nhiều giờ liên tục.

Các tiện ích trong cabin xe tương đối đầy đủ như điều hòa tự động và loa giải trí CD để nghe nhạc. Đây là những tiện ích cơ bản và cần thiết nhất cho mọi chiếc xe hơi.

Ngoài ra, phiên bản cao cấp nhất Corolla Altis 2.0V còn có thêm rất nhiều tiện ích khác như: đầu đọc thẻ nhớ, đầu DVD, chế độ điều khiển bằng giọng nói, hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát chống trơn trượt… Những tính năng này đều hỗ trợ tốt và giúp người điều khiển xe dễ dàng hơn trong việc lái xe. Một ưu điểm được người dùng đánh giá khá tốt khi sử dụng Toyota Corolla Altis 2016 cũ đó chính là cảm giác lái. Xe chuyển số mượt, máy chạy êm, cách âm tốt, vô lăng trợ lực lái điện nên dễ điều khiển và tăng tốc cũng khá nhanh chóng.

Nhìn chung, xe Corolla Altis cũ phù hợp với phần đông khách hàng và là chiếc xe cực kỳ tuyệt vời khi di chuyển trong đường phố. Xe cũng có độ phổ biến cao nên dễ sửa, dễ thay mới phụ tùng và các chi phí sửa chữa không quá đắt đỏ. Bên cạnh đó, Toyota Corolla Altis 2016 và hầu hết các xe Toyota đều rất ổn định về giá. Ngay cả khi mua xe cũ thì sau vài năm sử dụng, chủ xe vẫn có thể sang nhượng lại với giá tốt và không bị lỗ vì xe trượt giá.

Ford Tourneo 2019-2020 có hàng loạt nhược điểm gây bất tiện cho người dùng(VietQ.vn) - Ford Tourneo 2019-2020 là dòng xe MPV 7 chỗ sở hữu khả năng vận hành êm ái, ghế rộng…tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm thì xe lại thiếu vắng một số trang bị, tính năng vượt trội.

Có thể nói xe Toyota Corolla Altis đem lại nhiều tiện ích và sự hài lòng cho người dùng dù là những khách hàng quan tâm đến toàn cục hay từng chi tiết, nhưng vẫn tồn tại một số mặt hạn chế.

Động cơ ít thay đổi

Động cơ của Toyota Corolla Altis 2016 không thay đổi nhiều lắm, điểm trừ này có thể khiến khách hàng trung thành không mấy hài lòng, mặc dù cảm giác lái đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên Toyota Corolla Altis vẫn chỉ thích hợp di chuyển trong những quãng đường có điều kiện tương đối tốt.

Xe không đủ độ thoáng và sáng

Một nhược điểm khác thường gặp trên những chiếc xe Toyota nói chung và Corolla Altis 2016 nói riêng chính là không đủ độ thoáng và sáng. Xe không có cửa sổ trời như nhiều đối thủ cùng phân khúc. Ngoài ra, Corolla Altis cũng không có cửa gió điều hòa ở ghế sau nên trong trường hợp dừng xe lâu dưới trời nắng, nhiệt độ cabin lên cao thì khi mới ngồi trong xe, những người ở ghế sau sẽ tương đối khó chịu vì oi nóng.

Cảm giác lái chưa bốc, vận hành còn yếu điểm

Mặc dù trải nghiệm lái xe Toyota Corolla Altis 2016 tương đối tốt nhưng về tổng thể lại không “được lòng” những khách hàng trẻ tuổi bởi xe quá “lành”. Trợ lực lái điện cũng khiến Corolla Altis thiếu độ “bốc” và không quá “đã” nếu di chuyển ở những địa hình đèo dốc, hoặc cung đường mà người dùng muốn trải nghiệm cảm giác lái thể thao. Chính nhược điểm này phần nào khiến Corolla Altis chưa thực sự tiếp cận được nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Bên cạnh đó, so với các đối thủ cùng phân khúc, Corolla Altis có trọng lượng xe khá nhẹ. Ngoài ra, chiếc ô tô này cũng sử dụng bộ lốp có kích thước nhỏ nên khi chạy xe ở tốc độ cao và vào cua thì người lái sẽ cảm thấy chòng chành, kém ổn định và độ bám của lốp với mặt đường không cao. Đây là yếu tố tiềm ẩn nguy hiểm bởi nếu người lái “non tay” và không xử lý tốt tình huống vào cua thì dễ bị nghiêng lật xe.

7 thói quen 'tàn phá' xe ô tô nhanh nhất lái xe cần bỏ gấp(VietQ.vn) - Lái xe ô tô tưởng chừng là một việc làm đơn giản nhưng thực tế trong cuộc sống không ít lái xe mắc sai lầm khiến ô tô nhanh hư hỏng.

Định giá cao hơn thực tế một chiếc ô tô hạng C

Một phần những ý kiến không hài lòng về Toyota Altis 2016 là nó định giá cao so với giá trị thực tế, một chiếc Sedan hạng C nhưng có giá bán gần tương đương với hạng D, ví dụ như giá xe Camry 2.0E là 1.080 triệu đồng trong khi Giá xe Altis 2.0 CVT-i bản cao cấp đã là 992 triệu đồng.

Altis có giá bán cao gần bằng nhưng không được tích hợp một số tính năng đơn giản nhưng hữu dụng như cửa gió hàng ghế sau, cửa sổ trời… Altis phiên bản 2.0V chỉ trang bị 2 túi khí hàng ghế trước.

Dù vậy, theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ ô tô, với điểm mạnh tập trung chủ yếu ở thiết kế tổng thể cả trong lẫn ngoài, động cơ vượt trội với điểm cộng ít tốn nhiên liệu và tiện nghi đầy đủ cho nội thất, hệ thống an toàn chất lượng hơn những đối thủ cùng phân khúc, toàn bộ mang lại lợi thế cho hình ảnh Altis trong mắt người tiêu dùng Việt Nam, song hãng xe cũng cần khắc phục khuyết điểm để làm hài lòng khách hàng hơn.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang