Phá đường dây 'buôn' hộ chiếu

author 12:51 21/03/2015

Tân đề nghị Khang hợp tác làm ăn bằng cách gom hộ chiếu của những người còn hạn sử dụng để đem bán lại cho lao động người Việt Nam đang lao động trái phép tại Malaysia. Trong tháng 9/2014, Khang đã bán cho Tân khoảng 200 quyển hộ chiếu Việt Nam...

Ảnh minh họa

Ngày 20/3, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hoàng Anh Tuấn (SN 1977), Giám đốc Trung tâm tuyển dụng và đào tạo lao động xuất khẩu - Cty cổ phần cung ứng nhân lực Việt Nhật (trụ sở tại quận Hoàng Mai, Hà Nội); Trần Hữu Tân (SN 1983, quê Lý Nhân, Hà Nam) và Trần Văn Khang (SN 1980, quê Vụ Bản, Nam Định) để điều tra về hành vi “mua bán tài liệu của cơ quan nhà nước”. Riêng Hoàng Anh Tuấn được tại ngoại hầu tra, còn Tân và Khang đã bị bắt giam.

Theo thông tin ban đầu, sau khi đi xuất khẩu lao động ở Malaysia về, Trần Hữu Tân đã đề nghị Trần Văn Khang hợp tác làm ăn bằng cách gom hộ chiếu của những người còn hạn sử dụng để đem bán lại cho lao động người Việt Nam đang lao động trái phép tại Malaysia.

Trong tháng 9/2014, Khang đã bán cho Tân khoảng 200 quyển hộ chiếu Việt Nam với giá từ 400 nghìn đồng - 500 nghìn đồng/quyển. Sau đó, Tân tiêu thụ trót lọt 50 quyển hộ chiếu tại Malaysia, thu lời từ 1 triệu - 1,5 triệu đồng/quyển. Đến ngày 22/9/2014, Tân đã bị lực lượng Hải quan của Malaysia bắt quả tang cùng “lô hàng” thứ hai gồm 150 quyển hộ chiếu. Sau khi nộp phạt, Tân được cơ quan chức năng của Malaysia trả tự do về Việt Nam.

Quá trình điều tra vụ việc trên, cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an xác định Khang đã mua số hộ chiếu trên từ Hoàng Anh Tuấn với giá 150 nghìn đồng/quyển. Số hộ chiếu này là của những người lao động nộp hồ sơ đi xuất khẩu lao động tại Trung tâm của Anh Tuấn nhưng sau đó những người này không đi và không lấy lại hộ chiếu.
Theo Tiền phong
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang