Phạm Hương, Sơn Tùng ‘hóa con buôn’ trong đề thi bá đạo

authorHòa Lê 18:37 28/12/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, hàng loạt sao Việt như Hoa Hậu Phạm Hương, Sơn Tùng, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng “hóa con buôn” trong đề thi học kỳ của trường Đại học Nha Trang.

Sự kiện: Ngôi sao

Báo Dân Trí đưa tin, mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ một đề thi của môn học Tài chính - Tiền tệ tại một trường đại học về Hoa Hậu Phạm Hương, Sơn Tùng, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng gây xôn xao. Cụ thể ở đề thi số 1, nội dung câu 1 như sau:

“Trong nền kinh tế giản đơn, có ba loại hàng hóa do ba người sản xuất: Sơn Tùng MTP sản xuất chuối, Hồ Ngọc Hà sản xuất sữa, Phạm Hương sản xuất bưởi. Giả sử Sơn Tùng MTP chỉ thích uống sữa, Hồ Ngọc Hà chỉ thích bưởi còn Phạm Hương thích ăn chuối?

a. Anh/chị hãy cho biết , ba người trên sẽ trao đổi với nhau như thế nào trong nền kinh tế nói trên? (1 điểm)

b. Việc đưa tiền vào nền kinh tế có ảnh hưởng như thế nào? (1 điểm)

c. Quan điểm riêng của anh/chị về đồng tiền trong cuộc sống sinh viên và thời đại ngày nay? (2 điểm)”.

Phạm Hương, Sơn Tùng ‘hóa con buôn’ trong đề thi bá đạo Phạm Hương, Sơn Tùng, Hồ Ngọc Hà xuất hiện trong đề thi của trường ĐH Nha Trang. Ảnh: Dân Trí

Ở đề thi số 2 có nội dung hỏi tương tự nhưng có sự xuất hiện của Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành và Quân Kun. Qua tìm hiểu, Thạc sĩ Nguyễn Hữu Mạnh, khoa Kế toán – Tài chính, Trường Đại học Nha Trang xác nhận mình là người ra đề thi này. Ông Mạnh cho biết đề thi này dành cho các sinh viên lớp 56CKT-1 thi vào ngày 24/12 vừa qua. Theo ông Mạnh, đưa những sao Việt vào đề thi vì đây là những nhân vật được mọi người quan tâm nên khi nhận đề, sinh viên sẽ thích thú.

Phạm Hương, Sơn Tùng ‘hóa con buôn’ trong đề thi bá đạo Ở đề thi số 2 ngoài sự xuất hiện của Phạm Hương, Sơn Tùng, Hồ Ngọc Hà còn có sự xuất hiện của Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành và Quân Kun. Ảnh: Dân Trí

Đúng như mục đích của ông, các học sinh đều thích thú và có phản hồi tốt. Cũng theo Thạc sĩ Mạnh, dù đưa tên nghệ sĩ vào đề nhưng hoàn toàn không làm ảnh hưởng gì đến kiến thức chuyên môn của môn học. Khi ra đề, ông cũng không nhận bất kỳ chỉ trích nào của giáo viên trong trường.

Trước đó, những người nổi tiếng từng được xuất hiện trong các đề thi THPT hay Đại học. Mới đây nhất, trên mạng xã hội cũng chia sẻ đề thi cuối kỳ của một môn học về nghiệp vụ báo chí của một trường đại học khiến nhiều người bất ngờ khi bịa chuyện Sơn Tùng gặp tai nạn trên đường đi lưu diễn.

Sau khi đề thi trên được chia sẻ trên mạng xã hội, sự “xuất hiện” của Hoa hậu Phạm Hương Sơn Tùng MTP, Hồ Ngọc Hà đã khiến nhiều người ngạc nhiên và thích thú, theo thông tin từ báo Người Đưa Tin.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang