Phi cơ Mỹ chưa kịp bay đã bốc hỏa

author 15:08 08/08/2015

(VietQ.vn) - Một chiếc máy bay loại nhỏ của hãng hàng không SkyWest đã bất ngờ bốc cháy khi chuẩn bị khởi hành tại sân bay Nashville, bang, Tennessee, Mỹ, hôm 7/8.

Báo VnExpress đưa tin theo CNN, phát ngôn viên sân bay quốc tế Nashville, bang Tennessee, cho hay máy bay của hãng SkyWest chỉ vừa khởi động động cơ và chưa kịp tới đường băng thì sự cố xảy ra.

Bộ phận động cơ phụ bắt lửa nhưng khi chúng tôi tắt động cơ, ngọn lửa cũng tự ngừng lại và máy bay đã được đưa trở lại cổng, tất cả hành khách rời khỏi máy bay", bà Shannon Sumrall cho biết.

Hãng hàng không Delta, đơn vị khai tác máy bay trên cho biết không có tình huống khẩn cấp nào được ban bổ.

Chiếc máy bay bỗng nhiên bốc cháy khi vừa khởi động động cơ

Chiếc máy bay bỗng nhiên bốc cháy khi vừa khởi động động cơ. Ảnh Twitter

“Một ngọn lửa đã bùng lên trong thời gian ngắn khi động cơ khởi động, nhưng ngay lập tức biến mất. Không có cháy và cũng không có tình huống khẩn cấp nào được ban bố. Các kỹ thuật viên đang đánh giá tình trạng của chiếc CRJ-200, còn hành khách đã được chuyển sang các chuyến bay thay thế”, báo Dân Trí trích lời người phát ngôn Michael Thomas.

Vẫn theo ông Thomas, ngọn lửa bùng lên do “một lượng nhỏ nhiên liệu dư thừa trong ống xả của động cơ phía đuôi”.

Váo lúc 8h sáng ngày 17/4 (theo giờ địa phương), một trong những chiếc máy bay quân sự F-16 dự định cất cánh từ căn cứ quân sự Halim Perdanakusuma ở phía Đông Jakarta, Indonesia, đã đột ngột bốc cháy cho dù chưa khởi động, báo Khám Phá cho hay. Chiếc máy bay gặp nạn là một trong 24 chiếc máy bay phản lực của F-16 được cung cấp bởi Mĩ dưới dạng “hỗ trợ quân sự”.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang