Rượu vang đỏ giúp điều trị các triệu chứng trầm cảm và lo âu

authorHương Giang 06:54 02/08/2019

(VietQ.vn) - Rượu vang đỏ vốn có rất nhiều công dụng với sức khỏe, như chống oxy hóa, phòng bệnh tim mạch... Mới đây, các nhà khoa học còn nhận thấy rượu vang đỏ giúp điều trị các triệu chứng trầm cảm.

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí y học Neuropharmacology, resveratrol - một hợp chất thường được tìm thấy trong rượu vang đỏ, vỏ nho đỏ, nho tím, đã có hiệu quả trong việc loại bỏ các dấu hiệu trầm cảm và lo lâu ở chuột.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Buffalo và Đại học Y khoa Từ Châu, Trung Quốc đã tiêm corticosterone cho loài gặm nhấm. Đây là một loại hormone giúp điều chỉnh phản ứng căng thẳng ở cả chuột và người.

Theo đó, resveratrol liều cao đã ngăn chặn enzyme phosphodiesterase 4 (PDE4), sản phẩm phụ của corticosterone, giúp những con chuột đang lo lắng cực độ trở nên phấn chấn tinh thần hơn.

 Chất resveratrol có trong rượu vang đỏ và các loại nho màu đỏ, tím được cho là có khả năng điều trị các triệu chứng trầm cảm và lo âu.

Tiến sĩ Ying Xu, giáo sư nghiên cứu tại Trường Khoa học Dược phẩm Buffalo, tác giả của nghiên cứu cho biết, resveratrol có thể là một sự thay thế hiệu quả cho các loại thuốc điều trị trầm cảm và rối loạn lo lâu khác.

Nhưng trước khi đổi từ sử dụng prozac (một loại thuốc trầm cảm phổ biến) sang pinot noir (giống nho dùng để làm rượu vang), điều quan trọng cần lưu ý là các đối tượng thử nghiệm được cho 10mg resveratrol cho mỗi kg trọng lượng cơ thể của họ.

Để điều trị theo phương pháp này có hiệu quả ở một người đàn ông Mỹ trung bình nặng 197 pound (khoảng 89 kg), anh ta sẽ phải uống khoảng 445 ly rượu, mỗi ly khoảng 147 ml, theo thống kê của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh.

Táo hữu cơ chứa rất nhiều lợi khuẩn tốt cho sức khỏe người dùng(VietQ.vn) - Hạn chế việc phải đi khám bệnh nhờ ăn táo hữu cơ vì có rất nhiều lợi khuẩn tốt cho sức khỏe.

Xem xét tất cả các hậu quả, bất kỳ phương pháp chữa trị tiềm năng nào từ rượu Cabernet vẫn còn khá lâu mới thay thế được thuốc chống trầm cảm.

Trang Mayo Clinic nói rằng, sử dụng rượu vang đỏ ở mức độ vừa phải đã được chứng minh là giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch vành, trong khi các chất chống oxy hóa trong các loại thuốc rượu ngâm có hiệu quả trong việc tăng cholesterol có lợi hay còn gọi là HDL (lipoprotein mật độ cao). Nhưng hiện tại, nghiên cứu này mới được thử nghiệm trên loài chuột.

Hương Giang (theo: nypost)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang