Salad cải xoăn của thương hiệu nổi tiếng bị thu hồi vì nguy cơ nhiễm khuẩn nguy hiểm

authorNinh Lan 16:10 11/07/2019

(VietQ.vn) - Salad cải xoăn đóng gói được bán dưới nhãn hiệu Eat Smart nổi tiếng đang bị thu hồi ở Canada vì kết quả xét nghiệm liên quan đến Listeria monocytogenes.

Theo thông báo của Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (CFIA), Công ty TNHH Fresh Fresh Taste Produce Ltd. đang thu hồi sản phẩm túi rau cải xoăn ngọt từ thị trường do có thể bị nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes. Người tiêu dùng không nên tiêu thụ sản phẩm bị thu hồi.

Salad cải xoăn của thương hiệu nổi tiếng bị thu hồi vì nguy cơ nhiễm khuẩn nguy hiểm

 Sản phẩm salad cải xoan bị thu hồi. Ảnh: FSN

Công ty đã phân phối salad đóng gói Eat Smart cho các nhà bán lẻ ở các tỉnh New Brunswick, Newfoundland và Labrador, Nova Scotia, Ontario, Đảo Prince Edward và Quebec. Kể từ khi đăng thông báo thu hồi, không có bệnh nào được xác nhận liên quan đến món salad này.

Sản phẩm bị thu hồi có tên Sweet Kale Rau Salad Bag Kit trọng lượng gói 794g. Hạn sử dụng đến 17/7/2019, mã trên sản phẩm 200183. Số UPC: 709351891403.

Thực phẩm bị nhiễm Listeria monocytogenes có thể không nhìn hoặc ngửi thấy mùi nhưng vẫn có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi đe dọa đến tính mạng. Bất cứ ai đã ăn bất kỳ sản phẩm bị thu hồi và thấy xuất hiện các triệu chứng nhiễm trùng Listeria nên tìm cách điều trị y tế và nói với bác sĩ của họ về khả năng tiếp xúc với Listeria.

Thuốc xịt mũi insulin có thể tăng cường trí nhớ ở thanh thiếu niên béo phì(VietQ.vn) - Thuốc xịt mũi insulin có thể tăng cường trí nhớ ở thanh thiếu niên béo phì bằng cách cải thiện kết nối giữa các vùng não.

Ngoài ra, cần phải theo dõi các triệu chứng trong những ngày sau đó vì có thể mất tới 70 ngày sau khi tiếp xúc với Listeria mới có thể phát hiện các triệu chứng của bệnh listeriosis rõ ràng.

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn Listeria có thể bao gồm nôn mửa, buồn nôn, sốt kéo dài, đau cơ, nhức đầu dữ dội và cứng cổ. Các xét nghiệm cụ thể trong phòng thí nghiệm được yêu cầu để chẩn đoán nhiễm khuẩn Listeria, có thể bắt chước các bệnh khác. 

Phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ và những người như bệnh nhân ung thư bị suy yếu hệ thống miễn dịch đặc biệt có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng, nhiễm trùng đe dọa tính mạng và các biến chứng khác. Mặc dù phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh chỉ có thể gặp các triệu chứng nhẹ, giống như cúm, nhưng nhiễm trùng của họ có thể dẫn đến sinh non, nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh hoặc thậm chí là thai chết lưu.

Thanh Vân (Theo FSN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang