Phát hiện xác sinh vật lạ đầu chim đuôi thú trôi dạt vào bờ biển Nga

author 16:39 01/07/2015

(VietQ.vn) - Giới khoa học và dư luận đang xôn xao trước thông tin xác một sinh vật lạ to lớn vừa trôi dạt vào bờ biển ở vùng Viễn Đông của Nga với chiếc mỏ lớn như chim và lông phủ ở phần đuôi.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Báo Thanh Niên dẫn thông tin từ trang tin Siberian Times cho biết, xác một sinh vật lạ đầy máu bị xé nát để lộ hết cả xương mới được phát hiện trên bờ biển gần sân bay Shakhtersk trên đảo Sakhalin của Nga.  Trước đây, chưa từng ai thấy con gì trông giống như vậy với chiếc mỏ lớn giống của loài chìm và một ít lông ở phần đuôi ở Nga.

Người dân địa phương đã chụp lại xác con vật và đăng lên internet. Những hình ảnh đã ngay lập tức khuấy động mạng xã hội và các cuộc tranh cãi nổ ra để quyết định xem liệu loài sinh vật lạ này chính xác là gì?

Xác sinh vật lạ trôi vào bờ biển đảo Sakhalin, Nga

Xác sinh vật lạ trôi vào bờ biển đảo Sakhalin, Nga

Một số người cho rằng đó là một con cá heo sông Hằng có xuất xứ từ Ấn Độ vì đặc điểm cơ thể dài và mỏ hẹp. Tuy nhiên, trên thực tế loài cá heo sông Hằng không có lông và chỉ phát triển dài tối đa 2,4 m, nhỏ hơn rất nhiều so với xác sinh vật trôi dạt vào bờ biển Nga.

Một chuyên gia cũng bác bỏ giả thuyết cá heo sông Hằng vì sinh vật nước ngọt không thể sống ở vùng biển nước mặn và xuất hiện ở tận Viễn Đông. Nhiều ý kiến lại cho rằng loài sinh vật lạ này là một loài động vật bị biến đổi gen.

Mặc dù vậy, Phó phòng Dự báo tại Trung tâm nghiên cứu Thủy sản và Hải dương học Sakhalin, ông Nikolay Kim tin rằng sinh vật lạ thuộc “một loài cá heo khổng lồ”, báo Vietnamnet đưa tin.

Các nhà khoa học vẫn chưa thể xác định loài sinh vật lạ này chính là động vật gì

Các nhà khoa học vẫn chưa thể xác định loài sinh vật lạ này chính là động vật gì

“Dựa trên những đặc điểm của da, nó có thể là một loài cực hiếm”, ông Nikolay Kim cho biết. “Nó có thể được một dòng hải lưu ấm đưa tới vùng biển quanh đảo Sakhalin và tử vong khi bơi vào vùng nước lạnh. Tôi có thể tự tin khẳng định đây là một loài cá heo. Mặc dù vậy, điều bất thường là cơ thể nó có lông, trong khi cá heo không có lông”.

Được biết, trên thế giới hiện có khoảng 40 loài cá heo và loài lớn nhất là cá heo Orca, có thể phát triển dài tối đa 10m và thường được biết đến với tên cá heo sát thủ.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang