Tây Ninh: Anh nông dân bắt được con cá hải tượng ‘khủng’ ở sông Vàm Cỏ Đông

authorĐỗ Thu Thoan 06:17 10/08/2018

(VietQ.vn) - Trong lúc thăm lưới thả ở sông, một anh nông dân Tây Ninh đã phát hiện con cá hải tượng nặng 30kg, vảy đỏ đẹp mắt và phải mất cả giờ mới đưa được con cá về nhà.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin theo báo VnExpress, suốt mấy ngày gần đây, có rất đông người dân đã kéo đến nhà anh Huỳnh Văn Nam (28 tuổi, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) để xem cá hải tượng 30 kg, dài hơn một mét mà anh được bắt được.

Anh Nam cho biết, ngày 5/8, anh đi thăm dớn (dụng cụ bắt cá bằng lưới) trên sông Vàm Cỏ Đông và phát hiện con cá to và lạ mắc lưới. Do con cá có kích thước “khủng” nên anh Nam phải mất cả giờ mới đưa được về nhà.

tay-ninh-anh-nong-dan-bat-duoc-con-ca-hai-tuong-khung-o-song-vam-co-dong
 
tay-ninh-anh-nong-dan-bat-duoc-con-ca-hai-tuong-khung-o-song-vam-co-dong

Con cá hải tượng anh Nam bắt được trên sông Vàm Cỏ Đông. Ảnh: Mai Linh/VnExpress

"Lúc đầu tôi cứ tưởng con trăn, nhưng khi kéo lên, thấy có nhiều vảy đỏ mới biết là cá hải tượng", báo VnExpress dẫn lời anh Nam kể và cho biết, gia đình sinh sống bằng nghề đánh cá nhiều đời trên sông, nhưng đây là lần đầu tiên bắt được loài cá này.

Sau khi bắt được cá, anh Nam đã thả cá vào hồ tạm trước nhà để nuôi. Nhiều người biết tin đã đến xem và hỏi mua con cá với giá hơn 20 triệu đồng nhưng anh không đồng ý bán.

Bắt được cá hải tượng dài gần 2m, nặng hơn 100kg trong kênh(VietQ.vn) - Thấy con kênh trước nhà bỗng dưng nước động mạnh, anh Trần Văn Điệp ra xem và giăng lưới bắt được cá hải tượng dài gần 2 mét, nặng trên 100 kg.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên người dân bắt được cá hải tượng “khủng”. Trước đó, báo Zing đưa tin, vào những ngày đầu năm 2017, anh Trần Văn Điệp (44 tuổi, ngụ xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) cũng đã may mắn khi bắt được con cá hải tượng dài gần 2 mét, nặng hơn 100 kg, vảy có nhiều chấm đỏ. Ngay sau đó, đã có nhiều người hỏi mua con cá với giá cao, tuy nhiên, thời điểm đó, anh Điệp đã không đồng ý bán và thả vào ao cạnh nhà.

Được biết, cá hải tượng (tên khoa học là Arapaima) là loài cá nước ngọt, sống nhiều ở vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Đây là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới, chúng có thể dài đến 3m và đạt trọng lượng hàng trăm kg.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang