Thẩm mỹ viện có phép hút khách

author 14:31 26/10/2013

(VietQ.vn) - Khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam trong ngày hôm nay (25/10) cho thấy, một số thẩm mỹ viện trên website có đăng tải dịch vụ thẩm mỹ ngực nhưng khi khách hàng hỏi thì họ lèo lái rằng: “Bên em chỉ tư vấn cho khách hàng muốn nâng ngực còn không trực tiếp thực hiện dịch vụ này”.

Rụt rè tư vấn cho khách

Khi nhờ tư vấn của các nhân viên thẩm mỹ viện Phú Xuân (77 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội) về dịch vụ triệt lông vĩnh viễn, PV Chất lượng Việt Nam nhận được sự tư vấn rất nhiệt tình: “Giá dịch vụ triệt lông vĩnh viễn bên em dịp bình thường là 16.000.000 đồng hiện đang giảm 50% cho dịp 20/10 nên mức giá giờ chỉ còn 8.000.000 đồng cho một lộ trình điều trị. Chị yên tâm vì công nghệ bên em đang áp dụng là công nghệ hiện đại nhất, với mức giá 8.000.000 đồng nhưng chị sẽ được tất cả các công nghệ tiên tiến như làm với 16.000.000 đồng”.

 

 

Thế nhưng khi phóng viên chuyển qua hỏi về dịch vụ hút mỡ bụng thì cô nhân viên này có vẻ e dè hơn hẳn, trong câu trả lời còn cố đưa ra các thông tin như được cấp chứng chỉ hành nghề của Bộ Y tế để trấn an khách hàng: “Dịch vụ hút mỡ bên em có làm và có cả giấy phép cấp chứng chỉ hành nghề của Bộ Y tế. Nếu chị muốn làm dịch vụ này thì bên em sẽ có một buổi các bác sỹ kiểm tra trực tiếp sức khỏe của chị xem có bệnh tật gì không, kiểm tra mức độ mỡ và hướng dẫn chị làm các thủ tục trong viện”.

Sau sự vụ ở thẩm mĩ viện Cát Tường, nhiều cơ sở thẩm mỹ dè chừng khi tư vấn và nhận khách

Tương tự, nhân viên của thẩm mỹ viện Xuân Hương (Số 22 - Triệu Việt Vương - Hai Bà Trưng - Hà Nội) khi tư vấn cho phóng viên về dịch vụ cắt treo chân mày thì rất đon đả, giới thiệu công nghệ, giá thành và độ an toàn của ca tiểu phẫu song khi phóng viên xoay hỏi về phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực thì cô nhân viên này cũng trở nên ngập ngừng thông báo rằng thẩm mỹ viện không nhận loại phẫu thuật này.

 

 

Khi phóng viên thắc mắc tại sao trên website có đăng tải dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ mà lại không nhận khách hàng thì nữ nhân viên này lèo lái: “Bên em chỉ tư vấn cho khách hàng muốn nâng ngực còn không trực tiếp thực hiện dịch vụ này. Những phẫu thuật thế này đều phải thực hiện trong bệnh viện”.

Chị Tình (Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội) thì chia sẻ mấy tháng trước chị có tiến hành phun xăm môi ở một thẩm mỹ viện (không nằm trong danh mục được cấp phép của Sở Y tế HN) tại Khâm Thiên, Hà Nội. Dạo ấy, các nhân viên ở đây còn tư vấn, mời chị sử dụng thêm rất nhiều dịch vụ khác như tắm trắng, nâng mũi, hút mỡ bụng song sau vụ việc chấn động ở thẩm mỹ viện Cát Tường, chiều nay khi chị Tình gọi điện đến để hỏi về việc làm lại môi lần 2 đồng thời hỏi thêm về dịch vụ nâng ngực thì nhân viên nơi đây nói rằng thẩm mỹ viện không có gói dịch vụ nâng ngực.

Theo số liệu của Sở Y tế Hà Nội, hiện trên địa bàn Thủ đô có 33 cơ sở thẩm mỹ được cấp phép, trong đó 30 phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ và 3 bệnh viện tư nhân. Những cơ sở thẩm mỹ mà PV Chất lượng Việt Nam nhờ tư vấn ở trên đều có trong danh sách của Sở Y tế Hà Nội. 

Thẩm mỹ viện có phép liên kết với nhau?

Ngược lại, sau “cú sốc” Cát Tường, một số thẩm mỹ viện có mặt trong danh sách của Sở Y tế Hà Nội lại có vẻ “đắt hàng” hơn. Nhân viên thẩm mỹ viện Kangnam (số 39 phố Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết thời gian gần đây số lượng khách hàng tới phẫu thuật và đặt chỗ tại thẩm mĩ viện khá nhiều.

 

 

Theo nữ nhân viên này thì lý do của sự “đông đảo” đó có thể một phần là do sự việc ở thẩm mỹ viện Cát Tường đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo về độ nguy hiểm khi tiến hành các phẫu thuật thẩm mĩ phức tạp ở các cơ sở “chui”. Do vậy để vừa đẹp, vừa an toàn cho tính mạng bản thân, khách hàng đã tìm đến các cơ sở được cấp phép. Nữ nhân viên này nói: “Bên em làm theo đúng các quy trình, các bước mà Sở Y tế quy định nên hiện nay lượng khách đến làm và đặt chỗ rất đông”.

Khách hàng bắt đầu lo sợ và tìm đến các địa chỉ được cấp phép để thực hiện các phẫu thuật nhiều nguy cơ 

Nữ nhân viên này còn chia sẻ, hiện chi phí nâng ngực ở thẩm mỹ viện Kangnam bằng phương pháp độn túi đang có 2 mức giá: 3.000 USD và 3.500 USD.

Trước khi tiến hành phẫu thuật, khách hàng sẽ được kiểm tra và thăm khám sức khỏe cụ thể, nghe tư vấn loại túi nào phù hợp với cơ thể nhất, nếu đủ điều kiện sức khỏe thì mới áp dụng việc phẫu thuật theo đúng lộ trình mà Bộ Y tế quy định. Sau khi khách hàng đồng ý, họ sẽ được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hồng Ngọc, nơi đảm bảo đầy đủ trang thiết bị để tiến hành phẫu thuật nhằm đảm bảo ca phẫu thuật thành công, hiệu quả và an toàn.

 

 

 

 

Thanh Thu 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang