Tuần báo Charlie Hebdo phải ra thêm phiên bản di động

author 18:22 16/01/2015

(VietQ.vn) - Nhu cầu đọc Charlie Hebdo quá lớn, sau khi nâng số lượng từ 3 lên 5 triệu bản, tạp chí phải ra mắt phiên bản di động trên iOS, Android và Windows phone để đáp ứng nhu cầu độc giả.

Theo tin tức trên VOV, sau vụ tấn công lấy đi sinh mạng của nhiều nhân viên tòa soạn báo Charlie Hebdo tuần trước, tờ báo trào phúng của nước Pháp đột ngột có lượng người đọc tăng vọt và đang cố gắng phát hành trên smartphone để ai cũng có thể tiếp cận.

Theo BBC, tuần báo có in hình bìa nhà tiên tri Mohammed, số đầu tiên sau thảm sát tòa soạn Charlie Hebdo thay vì 3 triệu bản như chỉ định, tạp chí này đã phải nâng số lượng bản in lên con số 5 triệu bản, tức gấp 90 lần so với bản in hàng tuần của tạp chí trước vụ thảm sát.

5 triệu ấn bản của Charlie Hebdo không đáp ứng đủ nhu cầu của người đọc

5 triệu ấn bản của tạp chí sau thảm sát Charlie Hebdo không đáp ứng đủ nhu cầu của người đọc. Ảnh minh họa

Một chủ sạp báo tại Paris khẳng định, mọi bản in của tạp chí này đều được bán hết veo trong vòng chưa đầy 5 phút. Hàng triệu bản báo in đã được bán ra chỉ trong vài phút. Các chủ sạp báo của Pháp cho biết, họ đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng trước. 

Nhu cầu của bạn đọc với ấn phẩm này tăng cao một phần là bởi số tiền thu được sẽ được chuyển đến thân nhân của các nạn nhân trong vụ tấn công này. 

Ấn phẩm mới nhất của tạp chí Charlie Hebdo sẽ được in bằng 6 thứ tiếng, bao gồm Anh, Arab và Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, trang nhất của ấn phẩm này đã được truyền thông Pháp đăng tải rộng rãi từ trước.

Nhu cầu đọc ấn bản của những người sống sót sau thảm sát Charlie Hebdo quá lớn khiến tạp chí phát triển phiên bản di động của tuần báo

Tạp chí phát triển phiên bản di động của  ấn bản của những người sống sót sau thảm sát Charlie Hebdo quá lớn. Ảnh minh họa

Do nhu cầu bạn đầu quá lớn, mới đây, Charlie Hebdo đã đã đưa số báo mới nhất hay được gọi với tên "Số báo của những người sống sót" lên iOS, Android và Windows Phone để việc độc giả tiếp cận trên thiết bị di động được dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, tất cả phiên bản này đều chỉ có nội dung bằng tiếng Pháp , theo Vnexpress.

Phương Khanh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang