Uống quá nhiều rượu bia có thể làm suy giảm thị lực

author 09:21 08/03/2015

(VietQ.vn) - Tẩy trang không đúng cách, uống quá nhiều rượu bia, nhìn vào màn hình máy tính quá lâu là một trong những nguyên nhân khiến cho mắt ngày càng bị lão hóa và dễ mắc các bệnh về mắt.

Theo báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, con người thường có một số thói quen có hại cho sức khỏe đặc biệt là gây hại đôi mắt. Ông cha ta từ xưa đã có câu ‘ giàu hai con mắt, khó hai bàn tay’; vì vậy, để giữ cho đôi mắt luôn sáng, khỏe, đẹp mỗi người nên tránh xa những thói quen sau đây.

Mỹ phẩm hóa trang

Thói quen có hại cho sức khỏe là chủ đề được nhiều người quan tâm

Thói quen có hại cho sức khỏe là chủ đề được nhiều người quan tâm

Sử dụng mỹ phẩm để làm cho vùng mắt để nên to và đẹp hơn được rất nhiều chị em ưa thích. Tuy nhiên, việc tẩy trang sau khi trang điểm cho cùng mắt phải hết sức cẩn trọng vì nó có thể làm ảnh hưởng đến sự khỏe mạnh của đôi mắt.

Sau khi sử dụng mỹ phẩm, nên dùng kem tẩy trang lau sạch mỹ phẩm khỏi mặt và rửa sạch bằng nước. Tránh để mỹ phẩm dính vào mắt vì trong mỹ phẩm chắc chắn có chứa hóa chất. Nếu không cẩn thận sẽ làm tổn thương vùng mắt của mình.

Uống quá nhiều rượu bia

Thói quen uống rượu bia cũng là tác nhân khiến cho đôi mắt không được khỏe và đẹp. Nhiều người sau khi uống rượu bia, mắt sẽ xuất hiện tình trạng đỏ và lờ đờ, nhìn rất thiếu sức sống. Vì vậy, nên từ bỏ thói quen uống rượu bia, thay vào đó hãy uống nhiều nước để đôi mắt lúc nào cũng đủ độ ẩm, giúp mắt không bị sưng, tấy đỏ.

Trong trường hợp vẫn phải uống rượu bia thì nên uống vừa phải, không nên uống quá nhiều. Nên uống các loại rượu vang nhẹ để không bị say, lại vừa giúp bảo vệ đôi mắt.

Lạm dụng thuốc nhỏ mắt

Lạm dụng thuốc nhỏ mắt là thói quen có hại cho sức khỏe, đặc biệt là có hại cho đôi mắt

Lạm dụng thuốc nhỏ mắt là thói quen có hại cho sức khỏe, đặc biệt là có hại cho đôi mắt

Các loại thuốc nhỏ mắt có thể làm cho mắt tạm thời không bị đỏ thường có thành phần làm co mạch máu lại, nhưng chúng cũng chứa chất bảo quản và hóa chất khác có thể làm cho mắt tồi tệ hơn. Nếu mắt liên tục đỏ hoặc bị kích thích, nên đi khám để tìm nguyên nhân.

Bác sĩ có thể khuyên nên nhỏ một sản phẩm nước mắt nhân tạo nhưng chú ý bất kỳ loại thuốc nhỏ mắt nào cũng có hạn sử dụng và nếu không được vô trùng, chúng có thể gây ra viêm giác mạc, nhiễm trùng giác mạc kháng thuốc.

Chạm và dụi mắt

Đôi khi ngứa và muốn dụi mắt, tốt nhất là khép mi lại, day nhẹ vào bên ngoài của mắt. Cọ xát quá mạnh có thể dẫn đến vỡ mạch máu và viêm. Ngoài ra, đôi mắt có một màng nhầy có tác dụng giữ ẩm nhưng cũng rất dễ thu hút vi khuẩn, bụi bẩn. Nếu dùng tay chà xát, có thể là cơ hội để truyền mầm bệnh.

Nhìn quá lâu vào màn hình máy tính

Thói quen có hại cho sức khỏe nên được tránh xa

Thói quen có hại cho sức khỏe nên được tránh xa

Hầu hết những người phải làm việc và nhìn vào màn hình máy tính lâu thường chịu cảnh bị khô mắt. Trong thời gian nhìn vào màn hình máy tính, mắt phải tiết ra các chất lỏng bôi trơn. Càng nhìn lâu, mắt càng phải tiết nhiều chất lỏng bôi trơn hơn, và đó cũng là nguyên nhân khiến mắt bị khô.

Hút thuốc

Hút thuốc lá gây ra những thay đổi sinh hóa trong cơ thể, đẩy nhanh lão hóa bằng cách thúc đẩy sự phá hủy collagen. Kết quả sẽ dẫn đến bệnh đục thủy tinh thể, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của bệnh nhân.

Bên cạnh đó, có rất nhiều hóa chất trong thuốc lá có thể làm hỏng các bộ phận nhạy cảm của võng mạc, được gọi là điểm vàng.

 

Kim Trang (T/h) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang