Tìm thấy cả đống tiền vàng cổ khi dọn rác dưới đáy biển

author 17:56 28/09/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, các thợ lặn thuộc nhóm 99 Crew Dive Team đã may mắn tìm thấy 868 đồng tiền vàng cổ gần hải cảng Wellington (New Zealand) khi đang dọn dẹp rác thải dưới đáy biển.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, nhóm thợ lặn khi đó đang làm công việc dọn dẹp rác dưới thềm đại dương nhằm làm trong sạch môi trường nước ở cảng Wellington. Sau đó, họ đã tình cờ tìm thấy hàng trăm đồng tiền vàng nằm lẫn trong bùn đất.

Giữa những chai nhựa, lọ thủy tinh, sắt vụn, xương động vật… nằm la liệt dưới đáy biển, việc phát hiện một khối tiền vàng như thế này thực sự là một điều may mắn đối với nhóm thợ lặn. Tổng giá trị của số vàng này hiện vẫn chưa được xác định.

Số tiền vàng cổ từ đáy biển gần một hải cảng ở New Zealand

Số tiền vàng cổ từ đáy biển gần một hải cảng ở New Zealand. Ảnh: Dailymail

Tuy nhiên, nhiều đồng tiền vàng trong số đó đã được đánh giá là thực sự có giá trị. Một thành viên trong nhóm thợ lặn cho biết: số tiền thu lại từ việc bán số vàng này sẽ được sử dụng để trang trải các chi phí phát sinh trong quá trình dọn dẹp rác thải đại dương. Hiện tại, nhóm thợ lặn đang phải tự bỏ tiền túi để trang trải cho các hoạt động của mình.

Trước đó, tại Đức, một người phụ nữ cũng bất ngờ nhặt được thỏi vàng nửa kg từ dưới lòng hồ. Cô bé 16 tuổi đến hồ Konigssee gần dãy núi Alps trong kỳ nghỉ mát và bất ngờ nhặt được thỏi vàng ở độ sâu 2 m. Sau đó, cô giao thỏi vàng trị giá 17.850 USD cho cảnh sát tại khu du lịch nổi tiếng này hôm 7/8.

Thỏi vàng nặng nửa kg từ dưới lòng hồ hồ Konigssee ở Đức.

Thỏi vàng nặng nửa kg từ dưới lòng hồ hồ Konigssee ở Đức. Ảnh: AP

Hình ảnh tiết lộ cho thấy thỏi vàng có chiều dài 6 cm, có nhiều vết trầy cùng một số thông tin về trọng lượng và loại vàng. Phía trên thỏi vàng còn có tên Degussa Feingold, công ty sản xuất các thỏi vàng kiểu này trong hơn 150 năm.

Các thợ lặn cảnh sát sau đó đã đến khu vực này tìm kiếm hôm 11/8 nhưng không phát hiện thêm bất kỳ thỏi vàng hay món đồ có giá trị nào khác, báo Người lao động đưa tin. 

Hạnh Chi (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang