Tin tức cảnh báo nổi bật: Nigeria thu giữ gạo giả nghi của Trung Quốc

author 19:05 27/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức cảnh báo nổi bật: Thực hư về sữa đậu nành thơm ngon; BMW thu hồi gần 200.000 chiếc xe; Nigeria thu giữ gạo giả Trung Quốc?...

Nigeria thu giữ gạo giả nghi của Trung Quốc

Mới đây, hải quan Lagos (thành phố cảng của Nigeria) đã tịch thu 2,5 tấn gạo giả mà không biết được chúng được làm từ gì. Họ chỉ biết rằng, sau khi nấu lên thì chúng biến thành một mớ hỗn dộn và dính chặt vào nhau. Cuối cùng, các mẫu gạo này đã được gửi đến các phòng thí nghiệm để xác định thành phần hóa học của nó.

 Lực lượng chức năng thu giữ gạo giả. Ảnh: Người Tiêu Dùng

 Lực lượng chức năng thu giữ gạo giả. Ảnh: Người Tiêu Dùng

Haruna Mamudu, Trưởng hải quan Lagos cho biết, số gạo này được nhập lậu để bán vào dịp mua sắm những ngày lễ hội cuối năm sắp tới, nhưng không biết chúng xuất xứ từ đâu. Tuy vậy, theo nhiều nguồn tin thì rất có thể số gạo trên được sản xuất tại Trung Quốc, thị trường sản xuất gần như tất cả các loại gạo nhân tạo trên thế giới hiện nay. Được biết, sản phẩm thực phẩm nhân tạo được sản xuất tại Trung Quốc là khá phong phú, bao gồm: Mì, sushi, bánh pizza và bánh ngọt. Sản phẩm nào được làm ra giống với sản phẩm thật nhất thì sẽ có giá trị cao hơn. Các sản phẩm nhân tạo này được xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới, trong đó có cả thị trường Hồng Kông, Mỹ và châu Âu.

Tin tức cảnh báo nổi bật: Axit với nước lã thành dấm ngon bán Tết(VietQ.vn) - Tin tức cảnh báo nổi bật: Axit với nước lã thành dấm ngon bán Tết; Nhà thuốc kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc; Sữa lên men hết hạn, Big C vẫn bán…

Thực hư về sữa đậu nành thơm ngon

Cụ thể, hàm lượng đậu thực tế trong nhiều loại sữa đậu nành giá rẻ được mua trên thị trường chỉ chiếm khoảng 5 – 6%, ít hơn một nửa so với sữa đậu nành được làm ở nhà theo cách thông thường. Vậy làm cách nào để người bán vẫn có thể tạo ra những chai sữa thơm ngon, hấp dẫn người tiêu dùng dù hàm lượng đậu thực tế rất thấp?

Theo ghi nhận tại phố Hàng Buồm, Hà Nội – nơi bày bán rất nhiều loại hương liệu. Tại đây, khi hỏi mua hương liệu pha sữa đậu nành, người bán đã ngay lập tức giới thiệu nhiều loại sản phẩm với nguồn gốc khác nhau, từ Việt Nam, Thái Lan cho đến Pháp. Thậm chí, một số loại bột được giới thiệu là hàng nhập khẩu song lại không có bất cứ bao bì, nhãn mác cho thấy nguồn gốc sản xuất.

Sữa đậu nành thơm ngon nhờ làm bằng hương liệu. Ảnh: VTV

Sữa đậu nành thơm ngon nhờ làm bằng hương liệu. Ảnh: VTV 

Theo những người bán sữa đậu nành lâu năm, chỉ cần nhìn vào giá bán là có thể biết được sữa được nấu từ nguyên liệu gì. Họ cho rằng nếu không pha thêm chất phụ gia thì nhiều khả năng, những loại sữa giá rẻ này cũng sử dụng đậu kém chất lượng.

Với cách pha hương liệu, không mất công đoạn ngâm, xay, giá chỉ bằng một nửa so với giá mua đậu, nhiều người bán đã tạo ra những cốc sữa có hương vị thơm ngon, đánh lừa người tiêu dùng.

BMW thu hồi gần 200.000 chiếc xe tại thị trường Trung Quốc

 Hãng chế tạo ôtô hạng sang BMW của Đức vừa thông báo sẽ thu hồi gần 200.000 xe tại thị trường Trung Quốc do lỗi túi khí. Theo Tổng cục Giám sát chất lượng, kiểm nghiệm và kiểm dịch quốc gia Trung Quốc (ASDQI), các xe nằm trong diện thu hồi là 168.861 chiếc nhập khẩu của BMW được sản xuất trong thời gian từ tháng 12/2005 đến tháng 12/2011, cùng với 24.750 chiếc xe BMW được sản xuất tại Trung Quốc trong thời gian từ tháng 7/2005 đến tháng 12/2011. Trong một thông đến chiến lược hoạt động của BMW, ông Harald Krueger, Giám đốc điều hành BMW, cho biết BMW muốn nâng doanh số bán ôtô chạy bằng điện lên 100.000 xe vào năm 2017.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang