Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 13/1/2016

author 06:54 13/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Triều Tiên nói có thể xóa sổ nước Mỹ bằng bom nhiệt hạch'; 'IS công bố clip kho tiền bị phá hủy';...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 13/1/2016 trong nước

Vietnam Airlines lọt top hãng hàng không an toàn nhất thế giới

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay trên Vietnamplus, ngày 12/1, Trung tâm đánh giá dữ liệu tai nạn hàng không (JACDEC) của Đức đã công bố danh sách 60 hãng hàng không an toàn nhất trên thế giới trong năm 2015, trong đó Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng được xếp trong nhóm này.

Trong năm 2015, JACDEC - trung tâm uy tín toàn cầu với hệ thống ngân hàng dữ liệu phủ khắp thế giới và có hợp tác chặt chẽ với giới chức hàng không hàng đầu quốc tế, đã đưa Vietnam Airlines vào danh sách 60 hãng hàng không an toàn nhất thế giới.

Vietnam Airlines lọt top hãng hàng không an toàn nhất thế giới

Vietnam Airlines lọt top hãng hàng không an toàn nhất thế giới

Đánh giá của trung tâm có trụ sở tại Hamburg (Đức) này dựa trên kết quả phân tích dịch vụ vận tải cũng như các sự cố lớn nhỏ (nếu có) trong vòng 30 năm trở lại. Không chỉ hiểu theo nghĩa đen là đánh giá đơn thuần dữ liệu các vụ tai nạn, JACDEC cũng tính tới cả các vụ sự cố có thể xảy ra trong tích tắc hoặc các tình huống rủi ro.

Sở dĩ Vietnam Airlines được đưa vào danh sách trên là nhờ tính an toàn, ổn định và hiệu quả trong các hoạt động bay. Bên cạnh đó còn là nhờ hãng đã áp dụng chuyển đổi sang đội máy bay thế hệ mới, như 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900XWB; nâng cấp chất lượng dịch vụ 4 sao, đổi mới bộ nhận diện thương hiệu...

Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội tiếp nhận Quỹ học bổng 30 tỷ đồng

VTV đưa tin, hôm 12/1, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tiếp nhận Quỹ học bổng tài năng trẻ trị giá 30 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup. Quỹ học bổng này sẽ tài trợ học phí cho sinh viên hai năm cuối khóa, có thành tích học tập xuất sắc, có tố chất khởi nghiệp; sinh viên nghèo vượt khó.

Quỹ Học bổng sẽ dành cho sinh viên hai năm cuối, có thành tích học tập xuất sắc, có tố chất khởi nghiệp hoặc là sinh viên nghèo vượt khó của ĐH Kinh tế Quốc dân

Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội tiếp nhận Quỹ học bổng 30 tỷ đồng

Ngoài ra, các sinh viên cũng có cơ hội thực hành, cọ xát thực tế kinh doanh và tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp của Tập đoàn Vingroup. Đây là chương trình đào tạo có địa chỉ đầu tiên giữa một trường đại học kinh tế và một tập đoàn kinh tế tư nhân tại Việt Nam.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 13/1/2016 quốc tế

IS công bố video kho tiền bị Mỹ phá hủy

Theo VnExpress, Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đăng tải video ghi lại cảnh đổ nát của một ngân hàng trong khu vực nhóm phiến quân kiểm soát ở Mosul, Iraq, sau khi bị liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu không kích. Reuters hiện chưa thể xác thực video, do một kênh truyền thông ủng hộ Nhà nước Hồi giáo (IS) đăng tải. Hai cư dân Mosul xác nhận ngân hàng tên al-Zuhour nằm ở một quận phía Đông thành phố.

Video cho thấy giấy tờ, đồ nội thất bị cháy nằm rải lên phía trên các đống bê tông, sắt thép của vài tòa nhà dường như bị phá hủy bởi bom. Nhiều mảnh vỡ treo trên cành cây, lực lượng cứu hộ kéo thi thể một người đàn ông lớn tuổi ra khỏi đống đổ nát.


Một đòn không kích của liên minh quốc tế ở thị trấn Sinjar, tỉnh Mosul, miền bắc Iraq

Một đòn không kích của liên minh quốc tế ở thị trấn Sinjar, tỉnh Mosul, miền Bắc Iraq 

Một phi cơ Mỹ cuối tuần trước đã dội bom xuống khu vực phân phối tiền mặt của IS, nơi chúng tài trợ cho các hoạt động "khủng bố". CNN dẫn lời các quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên nói tòa nhà bị san phẳng bởi hai quả bom nặng hơn 900kg. Họ không nói chính xác số tiền và loại tiền trong tòa nhà. Một người ước tính số tiền là "hàng triệu USD".

Tấn công vào nguồn tài chính của IS là một phần quan trọng trong chiến lược tiêu diệt nhóm phiến quân. Bộ trưởng Tài chính Iraq năm ngoái cho biết IS đã thu được nửa tỷ USD từ các ngân hàng ở Mosul, Tikrit và Baiji. IS còn có nguồn thu từ hoạt động buôn lậu dầu mỏ, bắt cóc, tống tiền và đánh thuế đối với hàng triệu người đang sống trong khu vực chúng kiểm soát.

Triều Tiên tuyên bố có thể xóa sổ nước Mỹ bằng bom nhiệt hạch

Theo Dân Trí, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm 12/1 một lần nữa khẳng định lại vụ nổ hôm 6/1 vừa qua là một vụ thử nghiệm bom nhiệt hạch. KCNA nhấn mạnh, các nhà khoa học Triều Tiên đã đạt một bước tiến lớn trong phát triển vũ khí hạt nhân phục vụ mục đích phòng vệ.

“Vụ thử nghiệm không đe dọa ai cũng không nhằm mục đích khiêu khích ai”, KCNA cho biết. Thay vào đó, KCNA khẳng định vụ thử nghiệm gần đây nhằm đảm bảo rằng các thế lực thù định bên ngoài sẽ không tấn công Triều Tiên.

Triều Tiên tuyên bố có thể xóa sổ nước Mỹ bằng bom nhiệt hạchTriều Tiên tuyên bố có thể xóa sổ nước Mỹ bằng bom nhiệt hạch

Truyền thông Bình Nhưỡng thường xuyên cáo buộc Mỹ đang thuyết phục Hàn Quốc chuẩn bị cho một cuộc xâm lược Triều Tiên. Theo KCNA, để ngăn chặn điều này, các nhà khoa học Triều Tiên đã quyết tâm thử nghiệm bom nhiệt hạch có sức công phá hàng trăm thậm chí hàng nghìn kiloton và có thể “xóa sổ toàn bộ lãnh thổ Mỹ ngay lập tức”.

Hiện giới chuyên gia vẫn đang thu thập dữ liệu và các mẫu không khí để xác định xem Triều Tiên thực sự tiến hành hoạt động gì gần bãi thử Punggye-ri hôm 6/1. Tuy nhiên, các bằng chứng địa chấn trước đó cho thấy, sức công phá của thiết bị mà Bình Nhưỡng thử nghiệm chỉ khoảng 6 kiloton nên không thể là một thiết bị nhiệt hạch. Các nhà phân tích đặt ra giả thiết rằng đó có thể là loại bom hạt nhân thông thường nhưng được cải tiến với nhiên liệu nhiệt hạch như deuterium hay lithium.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang