Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 14/6/2015

author 07:12 14/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết '9.000 sinh viên ra quân tiếp sức mùa thi'; 'Trợ cấp 2.000 tấn gạo cho nhân dân vùng hạn Ninh Thuận'; 'Trung Quốc vớt hết thi thể nạn nhân vụ lật tàu'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 13/6/2015 trong nước

9.000 sinh viên ra quân tiếp sức mùa thi

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Người Lao Động, sáng 13/6, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM, 9.000 sinh viên tình nguyện đã dự lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2015 do Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh - Sinh viên TP phối hợp cùng các đơn vị tổ chức. 16 đội hình ra quân phân đều cho 130 điếm thi, 4 bến xe lớn (Miền Đông, Chợ Lớn, Bến Thành, An Sương), các trạm xe bus trọng yếu và các trụ sở Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên trên địa bàn TP.HCM.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 9.000 sinh viên ra quân tiếp sức mùa thi 2015

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 9.000 sinh viên ra quân tiếp sức mùa thi 2015

Chương trình dự kiến sẽ đón, tư vấn, hỗ trợ cho 150.000 lượt thí sinh, phụ huynh. Hiện có 35.000 chỗ trọ, trong đó có hơn 6.000 chỗ miễn phí, 60.000 vé xe buýt, 200.000 bản đồ xe buýt và bản đồ TP, 200.000 cẩm nang, 60.000 phần bánh mì Kinh Đô, 2.000 thùng mì cùng nhiều vật phẩm miễn phí khác được ban tổ chức chuẩn bị sẵn cho thí sinh về dự kỳ thi THPT quốc gia. 

Trợ cấp 2.000 tấn gạo cho nhân dân vùng hạn Ninh Thuận

VTV đưa tin, tỉnh Ninh Thuận vừa tiếp nhận và tổ chức cấp phát 2.000 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ cho đồng bào chịu thiệt hại lớn do hạn hán gây ra ở các địa phương trong tỉnh. Tại huyện trọng điểm hạn hán Bác Ái, 411 tấn gạo đã được cấp phát tận tay cho hơn 4.000 hộ đồng bào Raglai. Trong đó, xã Phước Trung nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt nắng hạn gay gắt kéo dài được hỗ trợ 68 tấn. Tại huyện Thuận Nam, gần 460 tấn gạo đã được địa phương đưa về tận các xã, để cấp phát kịp thời cho dân.

Đợt hạn hán khốc liệt nhất ở Ninh Thuận trong hơn 2 thập kỷ qua

Đợt hạn hán khốc liệt nhất ở Ninh Thuận trong hơn 2 thập kỷ qua

Với các địa phương còn lại, toàn bộ số lượng gạo đã được phân bổ sẽ được địa phương thực hiện cấp phát cho dân một cách sớm nhất. Năm nay, các địa phương đã có sự phối hợp, thực hiện và làm tốt công tác rà soát đối tượng, đúng chế độ quy định, đảm bảo hỗ trợ trực tiếp đến người bị thiệt hại cần được hỗ trợ cứu đói.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 14/6/2015 quốc tế

Trung Quốc vớt hết thi thể nạn nhân vụ lật tàu

Theo VOV, Trung Quốc hôm 13/6 thông báo, số người sống sót sau vụ chìm tàu trên sông Trường Giang là 12 người chứ không phải 14 người. Khi gặp nạn, con tàu này chở 454 chứ không phải 456 như những thông tin đã đưa suốt thời gian qua. 

Trung Quốc nâng con tàu bị lật úp lên khỏi mặt nước

Trung Quốc nâng con tàu bị lật úp lên khỏi mặt nước 

Người đứng đầu Cơ quan quản lý vận tải trên sông Trường Giang (Yangtze River Administration of Navigational Affairs) thuộc Bộ Giao thông Trung Quốc, ông Tang Guanjun cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của tất cả những hành khách xấu số thiệt mạng. “Lúc gặp nạn, trên tàu có 403 du khách, 46 thành viên thủy thủ đoàn và 5 nhân viên lữ hành. Tổng cộng là 454 người. Đến nay chỉ có 12 người sống sót và chúng tôi đã tìm thấy tất cả 442 thi thể.” 

Giới chức Trung Quốc cho biết, số lượng người trên tàu theo thông tin ban đầu không chính xác do có nhiều đơn vị tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ. Tính đến hôm nay, tất cả các nạn nhân vụ chìm tàu Ngôi sao phương Đông đã được xác định danh tính, trong đó có 426 người đã được chôn cất.

Chiến đấu cơ Nga áp sát máy bay Mỹ

Theo Vietnamnet, một chiến đấu cơ của Nga đã bay sát một máy bay trinh sát của Mỹ trên không phận quốc tế ở Biển Đen vào tháng trước, Lầu Năm Góc cho hay. Chiếc RC-135 của Mỹ đang tiến hành các hoạt động thường lệ vào hôm 30/5, thì một chiếc SU-27 Flanker của Nga bay tới từ phía sau, chui xuống bên dưới sau đó vượt lên bên phải chiếc phi cơ của Mỹ, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, đại tá Steve Warren hôm 12/6 cho biết.

"Chúng tôi không biết chính xác tại sao vụ can thiệp này lại được thực hiện một cách không chuyên nghiệp như vậy. Đó có lẽ là do phi công Nga đã không được huấn luyện đầy đủ", Telegraph trích lời ông Steve.

Một chiếc Su-27 Flanker của Nga

Một chiếc Su-27 Flanker của Nga

CNN đưa tin, chiếc máy bay chiến đấu của Nga chỉ cách phi cơ Mỹ khoảng 10 feet (khoảng 3m). Trong khi đó, đại tá Steve Warren chỉ nói rằng, máy bay Nga đã bay với "một khoảng cách mà chúng tôi cảm thấy không chuyên nghiệp và không an toàn".

Hôm 7/4, một chiếc Flanker của Nga cũng được cho là đã áp sát một máy bay trinh sát của Mỹ trên Biển Đen. Các máy bay Nga và Mỹ thường xuyên theo dõi các hoạt động của nhau trong không phận quốc tế. Hải quân Mỹ tháng trước đã đăng tải một đoạn video trên YouTube cho thấy một chiếc SU-24 của Nga bay sát một tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Ross của Mỹ trên Biển Đen. Tuy nhiên, Hải quân Mỹ nói rằng, máy bay Nga khong mang theo vũ khí.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang