Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 15/6/2015

author 07:16 15/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 'Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam năm 2015'; 'Nam Định động thổ xây cầu Tân Phong qua sông Đào'; 'Chiến đấu cơ Nga lượn ngay trên boong tàu chiến NATO'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 15/6/2015 trong nước

Nam Định: Động thổ xây cầu Tân Phong qua sông Đào

Theo tin tức mới cập nhật trên VTV, Bộ GTVT vừa chính thức khởi công xây dựng cầu Tân Phong trên Quốc lộ 21B bắc qua sông Đào, tỉnh Nam Định với tổng mức đầu tư 463 tỷ đồng vào sáng 14/6. Cầu Tân Phong được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực (một kết cấu bê tông có sử dụng các sợi cáp bằng thép cường độ cao), tổng chiều dài phần cầu tính đến đuôi mố là 683,9 m. Chiều rộng cầu 12 m. Phần cầu dẫn sử dụng dầm super T bằng bê tông cốt thép dự ứng lực kéo trước, mặt cầu được nối liên tục nhiệt để đảm bảo cho xe chạy êm thuận.

Phần đường có chiều dài hơn 1,4 km trong đó đường dẫn phía xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc dài 274 m, đường dẫn phía xã Nam Phong (Nam Định) dài hơn 1,1 km. Vận tốc thiết kế 60 km/giờ, bề rộng nền đường 9 m… Nhà thầu thi công cầu Tân Phong bao gồm: Liên danh Công ty CP Phát triển và Thương mại Thuận An và Công ty CP Cầu 11 Thăng Long; Liên danh Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) và Công ty CP TASCO.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Động thổ xây cầu Tân Phong qua sông Đào

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết động thổ xây cầu Tân Phong qua sông Đào (Nam Định)

Tư vấn thiết kế dự án là Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải (TEDI), Công ty CP Tư vấn 2. Tư vấn giám sát gồm liên danh KEI-OC-TEDI. Đây là công trình thuộc Dự án tín dụng ngành giao thông vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2 sử dụng vốn ODA của Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và một phần vốn ngân sách.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt đối với các Sở, ban ngành, huyện Mỹ Lộc, Nam Trực triển khai công tác giải phóng mặt bằng và đến nay cơ bản đã hoàn tất. Đồng thời, đề nghị các đơn vị tại địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư, nhà thầu đảm bảo công tác thi công dự án.

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam năm 2015

Theo VOV, năm 2014, toàn quốc đã vận động, tiếp nhận hơn 1 triệu đơn vị máu, tăng gấp 2 lần so với năm 2008. Tối 14/6, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức “Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu Việt Nam năm 2015”. Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2015 dự lễ tôn vinh.

Tại lễ tôn vinh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nêu rõ: Chủ đề của ngày 14/6 năm nay có chủ đề: “Cảm ơn biết bao – Máu đào hiến tặng”, nhằm gửi lời cảm ơn đến tới những người hiến máu – những người đã dành thời gian và một phần sức khỏe tham gia hiến máu cứu giúp người bệnh. Hiện nay nhận thức của nhân dân về vai trò và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người được nâng cao, đặc biệt là đội ngũ thanh niên, học sinh, sinh viên. Số đơn vị máu thu được hằng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch.

100 gương mặt hiến máu tình nguyện tại lễ tôn vinh

100 gương mặt hiến máu tình nguyện tại lễ tôn vinh

Năm 2014, toàn quốc đã vận động, tiếp nhận hơn 1 triệu đơn vị máu, tăng gấp 2 lần so với năm 2008. Hiến máu tình nguyện đã thực sự dần dần trở thành nét đẹp đầy tính nhân văn của cộng đồng và xã hội. Qua đó, nhiều người bệnh đã được cứu chữa và đã trở về với mái ấm gia đình nhờ có dòng máu an toàn và chất lượng. 

100 đại biểu tiêu biểu toàn quốc được tôn vinh năm nay gồm nhiều lứa tuổi khác nhau, với nhiều thành tích khác nhau, có người là cán bộ công chức, cán bộ của đoàn thanh niên, hội chữ thập đỏ…cũng có nhiều người chỉ là nông dân, nội trợ, lao động tự do nhưng hiến máu gần 100 lần. Điển hình như như ông Phùng Kim Lâm ở Thành phố Hồ Chí Minh đã hiến đến 96 lần; ông Trần Nguyên Hòa cũng ở thành phố Hồ Chí Minh đã hiến 74 lần; bà Lã Thị Vui ở Đồng Nai đã hiến 35 lần và vận động gia đình hiến đến 132 đơn vị máu…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 15/6/2015 quốc tế

Chiến đấu cơ Nga lượn ngay trên boong tàu chiến NATO

Theo Tiền Phong Online, máy bay chiến đấu của Nga đã bất ngờ xuất hiện ngay phía trên nhóm tàu chiến của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trên vùng biển Baltic. Có thời điểm, khoảng cách giữa máy bay Nga và boong tàu chiến chỉ 500 feet (152m).

Hãng Lenta ngày 14/6 dẫn kênh truyền hình CNN cho biết, sự việc xảy ra vào hôm 11/6, thời điểm nhóm tàu chiến của bốn quốc gia thuộc NATO là Đức, Pháp, Anh, và Mỹ thực hiện nhiệm vụ trên vùng biển Baltic. “Một số thời điểm, máy bay Nga chỉ cách mặt boong tàu NATO khoảng 500 feet (152 mét)”, nguồn tin từ Lầu Năm góc cho biết, nhưng loại máy bay không được xác định.

Máy bay chiến đấu của Nga đã bất ngờ xuất hiện ngay phía trên nhóm tàu chiến NATO

Máy bay chiến đấu của Nga đã bất ngờ xuất hiện ngay phía trên nhóm tàu chiến NATO

“Tất cả đều diễn ra trên vùng biển quốc tế. Tuy nhiên, chúng tôi không cho rằng động thái của Nga là chuyên nghiệp, tạo cảm giác mất an toàn”, đại diện Lầu Năm góc nhấn mạnh. Trong nhóm tàu chiến có USS Jason Dunham của Mỹ. Theo CNN, Mỹ đã ghi lại những hình ảnh về chuyến bay trên và chuyển báo cáo về Lầu Năm Góc.

Được biết, ở thời điểm hiện tại, NATO đang tiến hành cuộc tập trận mang mật danh “Baltops-2015” phần phía nam của biển Baltic, gần bờ biển các quốc gia Thụy Điển, Đan Mạch và Ba Lan. 15 quốc gia NATO và 2 quốc gia đối tác của NATO, bao gồm Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy, Bỉ, Canada, Estonia, Latvia, Lithuania, Pháp, Georgia, Đức, Hà Lan, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Vương quốc Anh đã huy động 4.500 binh sĩ và gần 50 tàu chiến và tàu ngầm, hơn 40 máy bay chiến đấu, trực thăng vũ trang… tham gia cuộc tập trận kéo dài từ ngày 5 đến 20/6.

Hàng nghìn người Hong Kong biểu tình phản đối cải cách bầu cử

VnExpress đưa tin, hàng nghìn người Hong Kong hôm 14/6 đổ xuống đường tuần hành để phản đối kế hoạch cải cách bầu cử do Bắc Kinh đề xuất nhằm chọn ra lãnh đạo tiếp theo của đặc khu. Dòng người biểu tình tuần hành từ Công viên Victoria thuộc khu mua sắm sầm uất Causeway Bay tới khu vực tập trung các tòa nhà trụ sở chính quyền. Nhiều người trong số này mặc áo sơ mi và mang theo những chiếc ô màu vàng, biểu tượng của phong trào ủng hộ dân chủ ở Hong Kong, theo Reuters.

"Chúng tôi muốn nói 'không' với đề xuất của chính quyền", Cleo Chui, sinh viên, 21 tuổi, hô lớn. "Đó không phải Hong Kong mà chúng tôi mong đợi. Ủy ban bầu cử không hề đại diện cho tiếng nói của người Hong Kong. Nó đã được lựa chọn từ trước, không phải phổ thông đầu phiếu thực sự".

Daisy Chan từ Mặt trận Nhân quyền Dân sự, nhóm đứng ra tổ chức cuộc biểu tình, cho hay đây là cơ hội cuối cùng của họ để đấu tranh cho dân chủ. Những người ủng hộ chính quyền Bắc Kinh cũng góp mặt trong dòng người biểu tình và vẫy những lá cờ Trung Quốc. Hai bên khẩu chiến quyết liệt nhưng không có dấu hiệu bạo lực.

Dòng người biểu tình đổ xuống đường phản đối kế hoạch cải cách bầu cử

Dòng người biểu tình tại Hồng Kong đổ xuống đường phản đối kế hoạch cải cách bầu cử 

Cơ quan lập pháp của đặc khu ngày 17/6 tới đây bắt đầu thảo luận về kế hoạch cải cách bầu cử và dự kiến đưa ra quyết định vào cuối tuần thông qua một cuộc bỏ phiếu. Theo nguồn tin cảnh sát, sẽ có khoảng 5.000 nhân viên an ninh được điều động để đảm bảo trật tự vào ngày cuộc bỏ phiếu diễn ra. Người này đồng thời cảnh báo cuộc biểu tình có thể sẽ lớn hơn và kích động hơn nếu kế hoạch được thông qua.

Phong trào Chiếm Trung tâm diễn ra ở Hong Kong từ tháng 9 đến tháng 12 năm ngoái, nhằm kêu gọi chính quyền trung ương Trung Quốc rút lại quy định đưa ra trước đó liên quan đến cuộc bầu cử lãnh đạo đặc khu diễn ra vào năm 2017. Điều luật yêu cầu trưởng đặc khu mới phải được chính quyền trung ương sàng lọc và thông qua.

Những người biểu tình ủng hộ dân chủ ở Kong Kong cho rằng quy định này chính là sự nhạo báng đối với tuyên bố đảm bảo phổ thông đầu phiếu ở Hong Kong của chính quyền trung ương Trung Quốc. Phong trào kéo dài gần ba tháng, lúc cao điểm thu hút hàng chục nghìn người tham gia, lập rào chắn, chặn đứng nhiều tuyến phố chính của Hong Hong. Cảnh sát có lúc phải dùng đến đạn hơi cay để giải tán đám đông. 

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang