Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 16/5/2015

author 06:02 16/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Động đất 2,5 độ richter tại Quế Sơn; Phó Thủ tướng chủ trì họp bàn giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người; Trung Quốc cấm binh sĩ sử dụng thiết bị điện tử thông minh...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 16/5/2015 trong nước

Động đất 2,5 độ richter tại Quế Sơn

Theo tin tức mới cập nhật trên Thanh Niên Online, chiều 15.5, Viện Vật lý địa cầu phát đi thông báo cho biết, vào lúc 14 giờ 21 phút xảy ra một trận động đất tại khu vực huyện Quế Sơn (Quảng Nam). Trận động đất này có độ lớn 2,5 độ richter, tại vị trí có tọa độ 15,716 độ vĩ bắc, 107,996 độ kinh đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 16/5/2015 cho biết trận động đất 2,5 độ richter xảy ra tại Quế Sơn

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 16/5/2015 cho biết trận động đất 2,5 độ richter xảy ra tại Quế Sơn

Theo bản đồ chấn tâm động đất, vị trí chấn tâm nằm khá sát với huyện Đại Lộc. Trước đó, vào tháng 7.2014, tại Quế Sơn từng ghi nhận xảy ra động đất với cường độ 2,5 độ richter. Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Phó Thủ tướng chủ trì họp bàn giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người

Theo VOV, mặc dù có nhiều tiến bộ nhưng thời gian qua, việc triển khai Luật tiếp công dân ở một số địa phương còn chậm, lúng túng. Tại cuộc họp liên ngành về giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, diễn ra chiều 15/5 tại Trụ sở Chính phủ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đối với các vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài cần chủ động nắm tình hình, tích cực phối hợp, giải quyết dứt điểm, bảo đảm an ninh trật tự. Mục tiêu là giảm khiếu nại, bức xúc kéo dài đoàn đông người.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp 

Theo đánh giá của Thanh tra Chính phủ, thời gian qua, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục có những chuyển biến rõ nét. Trụ sở tiếp công dân Trung ương tại thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, các bộ, ngành, địa phương ngày càng quan tâm đến việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân; từng bước gắn tiếp dân với xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Hầu hết các lãnh đạo tỉnh, thành phố thực hiện việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất theo quy định, đã quyết định giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc bức xúc của công dân. Việc phối hợp trong công tác tiếp dân chặt chẽ, kịp thời hơn, nhất là các vụ việc đông người, phức tạp.

Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm, chỉ đạo thực hiện quyết liệt hơn nên đã đạt được những kết quả tích cực; tiếp tục duy trì tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đạt cao. Việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài được các bộ, ngành, địa phương triển khai khá nghiêm túc và đạt được những kết quả tích cực, góp phần ổn định an ninh, trật tự tại các địa phương...

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 16/5/2015 quốc tế

Trung Quốc cấm binh sĩ sử dụng thiết bị điện tử thông minh

Dân Trí đưa tin, ngày 14/5, AFP trích một bài báo trên nhật báo PLA Daily, cơ quan thông tấn chính thức của quân đội Trung Quốc, nhận định rằng “việc sử dụng đồng hồ có khả năng kết nối internet, định vị vị trí và các chức năng gửi và nhận thông tin cần được xem là vi phạm các quy định về bí mật trong các doanh trại quân sự”. Bài báo cũng nhắc đến việc nghiêm cấm sử dụng điện thoại di động và kính mắt công nghệ cao. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Trung Quốc cấm binh sỹ sử dụng thiết bị công nghệ

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Trung Quốc cấm binh sỹ sử dụng thiết bị công nghệ

“Khi các quan chức và quân nhân sử dụng những thiết bị này, khả năng vị trí quân đội có thể bị theo dõi là rất cao, gây nguy hiểm cho an ninh quân sự”, tờ báo nói thêm. Lời cảnh cáo được đưa ra sau khi quân đội phát hiện một tân binh định chụp hình các binh lính bằng một chiếc đồng hồ thông minh tại một doanh trại ở thành phố Nam Kinh. PLA Daily cho biết nhân viên an ninh đã tịch thu chiếc đồng hồ và phân tích các dữ liệu.

Theo AFP, đồng hồ thông minh và kính mắt công nghệ cao là hai sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường của hai công ty công nghệ Mỹ nổi tiếng Apple và Google. Tuy nhiên, bài báo của PLA Daily không hề đề cập đến hai công ty này. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng nước này là nạn nhân của tấn công mạng và lên tiếng bảo vệ đạo luật chống khủng bố mới ban hành, trong đó yêu cầu các công ty công nghệ cao của Mỹ phải giao khóa mã hóa nếu muốn làm ăn tại Trung Quốc. Theo Bắc Kinh, các biện pháp này là hoàn toàn nằm trong nội địa và là “một yêu cầu để chính phủ Trung Quốc ngăn chặn và chống lại chủ nghĩa khủng bố”. 

NATO sẵn sàng bảo vệ các nước vùng Baltic

Theo VTV, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO sẵn sàng bảo vệ các nước vùng Baltic chống lại bất kỳ mối đe dọa nào nếu cần thiết. Đây là tuyên bố của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đưa ra sau hội nghị Ngoại trưởng các nước thành viên NATO diễn ra tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ.

Binh sĩ NATO tập trận ở Đông Âu

Binh sĩ NATO tập trận ở Đông Âu

Ông Stoltenberg nhấn mạnh, NATO đang trong quá trình xây dựng lực lượng trụ cột và nâng cao lực lượng phản ứng nhanh để có thể hỗ trợ các nước thành viên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Trước đó, các nước vùng Baltic bao gồm Litva, Latvia và Estonia đã kêu gọi sự hiện diện thường trực của quân đội NATO trên lãnh thổ do lo ngại các hoạt động quân sự của không quân và hải quân Nga.

Sau 2 ngày nhóm họp tại tỉnh Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, hội nghi Ngoại trưởng các nước thành viên NATO đã bế mạc với sự đồng thuận của các Ngoại trưởng về tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin tình báo nhằm đối phó với mối đe dọa từ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Bên cạnh đó, cuộc họp còn tập trung vào cuộc khủng hoảng ở Ukraine và tình hình bất ổn đang diễn ra ở Libya. 

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang