Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 20/10/2015

author 06:20 20/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Miền Bắc nắng hanh kéo dài'; 'Tôn vinh thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam 2015'; 'Chiến đấu cơ trăm triệu USD của Mỹ trúng hỏa lực'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/10/2015 trong nước

Miền Bắc nắng hanh kéo dài

Theo tin tức mới cập nhật trên VnExpress, cơ quan khí tượng cho biết, do nằm sâu trong khối không khí lạnh khô, các tỉnh Bắc Bộ và một dọc miền Trung từ Thanh Hóa trở vào đến Quảng Ngãi đang có chung kiểu thời tiết trời mây ít, nền nhiệt ban đêm ở đồng bằng phổ biến 21-23 độ C, vùng núi 18-20 độ C; ban ngày 30-33 độ C. Sương mù bức xạ xuất hiện nhiều về đêm và sáng, đến khi mặt trời lên thì tan nhanh.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết miền Bắc nắng hanh kéo dài

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết miền Bắc nắng hanh kéo dài

Điều đặc biệt của kiểu thời tiết này là độ ẩm không khí duy trì thấp, từ 11h trưa đến 17h chiều hạ xuống dưới 65%; ở Đồng Văn (Hà Giang), Điện Biên, đảo Hòn Ngư (Nghệ An) chỉ còn 40%. Trời hanh khô làm gia tăng nguy cơ cháy nhà, cháy rừng. Các bệnh hô hấp ở trẻ nhỏ và người già cũng phát triển. Dự báo tiết trời hanh khô sẽ còn kéo dài ít nhất đến hết tháng 10.

Trong khi đó cơn bão Koppu đã không còn khả năng ảnh hưởng đến Việt Nam. Sau khi vượt qua đảo Luzon (Philippines) vào đêm 18/10, chiều 19/10 tâm bão ở trên vùng biển phía Tây Bắc đảo Luzon, cường độ giảm còn cấp 10. Dự báo 1-2 ngày tới, bão chủ yếu theo hướng Bắc, rồi Bắc Tây Bắc men dọc theo phần phía Tây của đảo Luzon và ít có khả năng đi sâu vào biển Đông.

Tuy nhiên, hoàn lưu bão vẫn gây mưa giông cho Bắc biển Đông, gió mạnh cấp 6-8, vùng gần tâm bão cấp 9-11, biển động rất mạnh. Do bão di chuyển chậm nên vùng gió mạnh, mưa giông ở phía Đông biển Đông sẽ duy trì ít nhất trong 2-3 ngày tới.

Tôn vinh thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam 2015

Dân Trí đưa tin, thương hiệu Vinhomes vừa được tôn vinh là thương hiệu bất động sản đắt giá nhất Việt Nam 2015, do hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố. Hai thương hiệu khác thuộc Vingroup là Vincom, Vinpearl và hai công ty thành viên của Tập đoàn cũng hiện diện trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015.

Thương hiệu kinh doanh và quản lý bất động sản Vinhomes thuộc Tập đoàn Vingroup được định giá 343 triệu USD, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay. Đặc biệt, trong top 10 danh giá, Vinhomes là doanh nghiệp tư nhân duy nhất và là thương hiệu duy nhất thuộc lĩnh vực bất động sản.

Thương hiệu Vinhomes vừa được tôn vinh là thương hiệu bất động sản đắt giá nhất Việt Nam 2015

Thương hiệu Vinhomes vừa được tôn vinh là thương hiệu bất động sản đắt giá nhất Việt Nam 2015

Theo báo cáo của Brand Finance, các tiêu chí đánh giá thương hiệu gồm khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của một thương hiệu; mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng; chi phí để xây dựng thương hiệu thành công; giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán; và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu

Ngoài giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng đánh giá độ mạnh của các thương hiệu theo thang A, AA và AAA. Trong Top 10, thương hiệu Vinhomes được đánh giá ở mức AA+, chỉ đứng sau 1 doanh nghiệp dẫn đầu (mức AAA-).

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/10/2015 quốc tế

Chiến đấu cơ trăm triệu USD của Mỹ trúng hỏa lực

Theo VnExpress, một chiến đấu cơ F-16 bị trúng đòn tấn công của đối phương ở miền đông Afghanistan. Theo AFP, vụ tấn công xảy ra hôm 13/10 ở quận Sayid Karam, tỉnh Paktia, đông Afghanistan, nơi phần lớn nằm dưới sự kiểm soát của Taliban - phiến quân chiến đấu chống lực lượng NATO do Mỹ dẫn đầu và quân đội chính phủ kể từ khi nhóm này bị lật đổ năm 2001.

Ảnh cho thấy Taliban đứng cạnh những bộ phận của máy bay F-16

Ảnh cho thấy phiến quân Taliban đứng cạnh những bộ phận của máy bay F-16

Taliban tuyên bố họ đã bắn rơi máy bay trên Twitter vào tối hôm đó, nhưng khi được hỏi, quân đội Mỹ cho biết họ không có "thông tin hoạt động để xác nhận tuyên bố của Taliban". Hình ảnh do AFP thu được và được xem bởi J. Chacko, nhà phân tích quân sự tại London, cho thấy chiếc máy bay bị mất hai thùng nhiên liệu, một tên lửa không đối đất, và hai quả bom thường. Chúng cũng cho thấy các chiến binh bịt mặt tạo dáng chụp ảnh với những thiết bị này.

Nga tố máy bay Pháp "gây nguy hiểm" cho máy bay chở ông Naryshkin

Theo VnExpress, Reuters đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga ngày 19/10 cho biết một máy bay quân sự của Pháp đã "liên quan" đến một vụ việc gây nguy hiểm đối với máy bay chở Chủ tịch Hạ viện Nga Sergei Naryshkin.

Nga tố máy bay Pháp 'gây nguy hiểm' cho máy bay chở ông Naryshkin 

Nga tố máy bay Pháp 'gây nguy hiểm' cho máy bay chở ông Naryshkin

Bộ này cho biết thêm đã triệu Đại sứ Pháp tại thủ đô Moskva để phản đối về vụ việc nêu trên. Theo đó, máy bay của Pháp đã tiến sát máy bay chở ông Naryshkin một cách đầy nguy hiểm khi máy bay chở Chủ tịch Hạ viện Nga đang trên lộ trình tới Thụy Sĩ.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang