Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 24/8/2015

author 07:06 24/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'TP HCM có khu kỹ thuật Viện Tim top 10 thế giới'; 'Biểu tỉnh phản đối người tị nạn ở Đức, 31 cảnh sát bị thương'; 'Hơn 1 triệu thanh niên Triều Tiên xin nhập ngũ'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/8/2015 trong nước

TP HCM có khu kỹ thuật Viện Tim top 10 thế giới

Theo tin tức mới cập nhật trên VnExpress, với kinh phí đầu tư hơn 102 tỷ đồng, Khu kỹ thuật Viện Tim TP HCM được đánh giá là công trình nằm trong top 10 phòng mổ, khu kỹ thuật hiện đại như các nước trên thế giới. Ngày 23/8, dự án "Cải tạo và nâng cấp khu kỹ thuật Viện Tim TP HCM" được khánh thành và đưa vào hoạt động sau hơn hai năm thi công. Công trình có diện tích hơn 18.000 m2 gồm một hầm, một trệt và 2 lầu. Tổng kinh phí để xây dựng dự án là hơn 102 tỷ đồng, trong đó ngân sách thành phố đầu tư 90 tỷ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết TP HCM có khu kỹ thuật Viện Tim top 10 thế giới

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết TP HCM có khu kỹ thuật Viện Tim top 10 thế giới

Công trình có 4 phòng mổ tim được thiết kế, xây dựng hiện đại nhằm đáp ứng hơn 1.000 bệnh nhân chờ phẫu thuật tim hằng năm và triển khai kỹ thuật chuyên sâu về tim mạch cho bệnh viện các tỉnh thành, khắc phục tình trạng quá tải tại Viện Tim. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu làm việc của đội ngũ y bác sĩ, triển khai tốt các kỹ thuật chuyên sâu, sánh tầm với các nước tiên tiến trên thế giới.

Theo Phó chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận, khu kỹ thuật Viện Tim TP HCM là công trình nằm trong top 10 phòng mổ, khu kỹ thuật hiện đại như các nước trên thế giới. Là công trình thiết thực chăm sóc và điều trị bệnh tim mạch cho nhân dân thành phố.

Giữ 100 bộ quân phục lính Mỹ tại Tân Sơn Nhất

Theo Vietnamnet, ngày 23/8, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP.HCM xác nhận, vừa tiến hành kiểm tra chặn bắt một lô hàng là quân trang, quân dụng của quân đội Mỹ nhập trái phép vào Việt Nam qua đường sân bay. Cụ thể, lô hàng gồm 100 bộ quần và áo rằn ri, có phù hiệu các loại binh chủng của quân đội Mỹ.

Lô hàng bị thu giữ

Lô hàng bị thu giữ

Theo thông tin của Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, lô hàng là do hành khách có tên là T.V.H vận chuyển trên chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam. Được biết, dạng hàng hóa nói trên thuộc danh mục cấm nhập khâu theo quyết định của Bộ Quốc phòng. Hiện, lực lượng Hải quan đã lập biên bản tạm thu giữ và đang phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền khác để làm rõ về mục đích nhập lô hàng cấm nói trên vào Việt Nam.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/8/2015 quốc tế

Biểu tỉnh phản đối người tị nạn ở Đức, 31 cảnh sát bị thương

Thanh Niên Online đưa tin, cuộc bạo động ở miền Đông nước Đức do một nhóm ủng hộ đảng cực hữu tiến hành nhằm phản đối di dân đã làm ít nhất 31 cảnh sát bị thương. Chính phủ Đức ngày 23/8 đã lên tiếng chỉ trích cuộc bạo động này và tuyên bố sẽ có biện pháp trừng phạt đích đáng đối với những người kích động biểu tình, theo AP.

Khoảng 1.000 người tham gia một cuộc bạo động do đảng Dân chủ Quốc gia (NPD) cực hữu khởi xướng ở vùng Heidenau gần thành phố Dresden (thuộc bang Tự do Saxony, Đức) để phản đối việc mở trại tị nạn dành cho di dân, AFP cho hay. Cuộc biểu tình bắt đầu từ sáng 21/8 và diễn ra ôn hòa, nhưng sau đó bùng phát thành bạo động.

Bạo động bùng phát vào rạng sáng 23/8 (giờ Đức)

Bạo động bùng phát vào rạng sáng 23/8 (giờ Đức)

Một nhóm người chặn đường không cho người tị nạn vào khu trại dành cho họ, cảnh sát đã phải dùng hơi cay để giải tán những người chống đối này. Những kẻ quá khích ném đá, chai và pháo vào cảnh sát làm 31 cảnh sát bị thương, trong đó có một người bị thương rất nặng. Không rõ số người bị thương ở phía biểu tình.

Đảng Dân chủ Quốc gia cực hữu được cho có xu hướng cực đoan với tư tưởng của trùm phát xít Hitler, theo Reuters. Bộ trưởng Tư pháp Đức, ông Heiko Maas tuyên bố sẽ "không khoan dung cho những người bài ngoại hay phân biệt chủng tộc", Reuters cho hay.

Berlin tiếp nhận hàng chục ngàn người tị nạn vào Đức mỗi tháng, nhưng phải đối mặt với phong trào phản đối trong nước ngày càng cao. Đã xảy ra hơn 170 vụ phản đối xảy ra khắp nước Đức do đảng Dân chủ Quốc gia tiến hành trong sáu tháng đầu năm nay, theo AP. Thủ tướng Đức Angela Merkel gọi đó là những hành động “không thể biện minh”. Trong năm 2015, Đức dự kiến sẽ tiếp nhận khoảng 800.000 người tị nạn, gấp 4 lần so với năm 2014.

Hơn 1 triệu thanh niên Triều Tiên xin nhập ngũ

Theo Dân Trí, kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên KRT ngày 23/8 đưa tin, hơn 1 triệu thanh niên nước này đã xin gia nhập quân đội để bảo vệ đất nước, trong bối cảnh căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đang leo thang nghiêm trọng, tiềm ẩn những nguy cơ xung đột quân sự. Theo tin đưa trên kênh truyền hình KRT, hàng chục nghìn thanh niên Triều Tiên tuần hành trên các con phố, hô vang khẩu hiệu thể hiện tinh thần sẵn sàng ra tiền tuyến để bảo vệ đất nước. “Nhiệt huyết của thế hệ trẻ Triều Tiên đang sôi sục. Chúng tôi sẵn sàng làm mọi việc để bảo vệ đất nước mình”, anh Kang Chol Min cho biết.

“Chúng tôi đã chờ đợi rất lâu để hai miền Triều Tiên thống nhất trong hoà bình. Nhưng tình hình căng thẳng hiện nay buộc chúng tôi phải bước vào cuộc chiến, và chúng tôi đã sẵn sàng cho điều đó”, chị Kim Un Kyong cho biết.

Một binh sĩ Hàn Quốc làm nhiệm vụ tại khu phi quân sự ở biên giới liên Triều

Một binh sĩ Hàn Quốc làm nhiệm vụ tại khu phi quân sự ở biên giới liên Triều 

Theo hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA, số lượng thanh niên xin nhập ngũ đang tăng lên từng giờ. Bên cạnh đó còn có rất nhiều lính dự bị Triều Tiên cũng bày tỏ mong muốn được trở lại quân ngũ.

Trước đó hôm 21/8, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho các đơn vị quân đội ở tiền tuyến sẵn sàng chiến đấu bất kỳ lúc nào. Cho đến nay, tình trạng chiến tranh vẫn chưa được dỡ bỏ tại nước này. Về phía Hàn Quốc, các lực lượng quân đội cũng đã được trang bị đầy đủ để kịp thời ứng biến trong tình trạng khẩn cấp.

Những căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, bất chấp các cuộc đàm phán cấp cao thâu đêm giữa phái đoàn của hai nước tại làng đình chiến Panmunjom, ở khu phi quân sự trên biên giới trên bộ giữa hai miền. Hai bên đã nhất trí nối lại đàm phán trong chiều 23/8 để thu hẹp những bất đồng. Kết quả cuộc đàm phán dự kiến sẽ có trong sáng mai 24/8.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang