Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 25/4/2015

author 06:36 25/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 25/4/2015 đề cập đến Giao thông Sài Gòn rối loạn vì lệnh cấm đường, Bùng phát dịch lở mồm long móng tại Hà Tĩnh, Nga triển khai máy bay không người lái đến Bắc Cực...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 25/4/2015 trong nước

Giao thông Sài Gòn rối loạn vì lệnh cấm đường

Theo tin tức mới cập nhật trên VnExpress, 18h ngày 24/4, khi lực lượng chức năng bắt đầu phân luồng, hạn chế các loại xe vào khu vực vành đai diễn ra chương trình diễn tập mít tinh, giao thông trên nhiều tuyến đường trung tâm trở nên rối loạn. Các loại xe xếp hàng dài, nhích từng chút một.Kẹt xe nặng nhất là đường Cách Mạng Tháng Tám.

Do tuyến đường này vốn có mật độ xe rất đông, đường Nguyễn Thị Minh Khai lại bị đóng khiến các phương tiện không có lối thoát, ùn tắc ngày càng kéo dài. Dòng xe xếp hàng dài từ Ngã 6 Phù Đổng đến tận vòng xoay Dân Chủ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết giao thông Sài Gòn rối loạn vì lệnh cấm đường

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết giao thông Sài Gòn rối loạn vì lệnh cấm đường

Tại ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Bỉnh Khiêm, tất cả các xe được yêu cầu rẽ phải theo hướng Nguyễn Bỉnh Khiêm nên di chuyển rất khó khăn, dần dần ùn tắc. Tương tự, giao lộ Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh cũng ùn ứ cục bộ do đường Lê Thánh Tôn bị đóng. Nhiều người không biết lệnh cậm, bối rối tìm CSGT hỏi đường đi.

Ảnh hưởng của lệnh cấm, các tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Võ Văn Tần, Nguyễn Đình Chiểu, Điện Biên Phủ, Lê Quý Đôn... cũng kẹt cứng. Nhiều người dựng xe trên đường lấy điện thoại chơi game hoặc nhắn tin, có người tạt vào hàng quán chờ hết kẹt xe.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP HCM thông báo phương án tổ chức giao thông phục vụ diễn tập và chương trình mít tinh chính thức mừng lễ 30/4. Theo đó, khu vực diễn ra lễ kỷ niệm được giới hạn bởi vành đai gồm các tuyến đường: Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Lê Lai - Phạm Hồng Thái - Cách Mạng Tháng Tám.

Tất cả các loại xe sẽ bị cấm đi vào bên trong vành đai và trên các tuyến đường vành đai (riêng đường Cách Mạng Tháng Tám, Hàm Nghi, Lê Lai và Phạm Hồng Thái vẫn được phép lưu thông) trong khoảng thời gian diễn tập và tổ chức lễ mít tinh trong các ngày: 24/4 (từ 19h đến 24h); 26/4 và 30/4 (từ 4h đến 12h). Đồng thời, Sở này cũng đã công bố các lộ trình thay thế.

Bùng phát dịch lở mồm long móng tại Hà Tĩnh

VTV đưa tin, dịch lở mồm long móng đã bùng phát tại xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh với 19 con trâu bò được xác nhận bị nhiễm dịch. Trước tình trạng trên, xã đã phối hợp với cơ quan chuyên môn tiến hành các biện pháp điều trị tích cực, đồng thời sử dụng hóa chất tiêu độc khử trùng, lập chốt chặn ở các điểm phát dịch nhằm quản lý vận chuyển buôn bán gia súc.

Từ 25/3 đến nay, huyện Lộc Hà đã có 19 con trâu bò được phát hiện bị bệnh lở mồm long móng

Từ 25/3 đến nay, huyện Lộc Hà đã có 19 con trâu bò được phát hiện bị bệnh lở mồm long móng 

Được biết, cho đến trước thời điểm bị dịch, chưa có một con trâu bò nào trên địa bàn xã Hà Linh được tiêm vaccine lở mồm long móng và tụ huyết trùng theo kế hoạch của năm 2015. Chỉ đến khi bùng phát dịch, cơ quan thú y mới cấp tập tiêm vaccine phòng bệnh cho trâu bò. 

Xã Hà Linh, huyện Hương Khê, hiện có 2360 con trâu bò. Đây là địa phương có đàn gia súc lớn nhất của huyện Hương Khê. Với địa bàn chăn thả rộng khó kiểm soát, nên sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh nếu việc tiêm phòng không được thực hiện đúng kế hoạch và tuân thủ quy trình.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 25/4/2015 quốc tế

Nga triển khai máy bay không người lái đến Bắc Cực

Theo Thanh Niên Online, Nga sẽ triển khai máy bay không người lái đến Bắc Cực vào đầu tháng 5.2015. Máy bay có nhiệm vụ giám sát và theo dõi tình hình Bắc Cực, cũng như một phần Tuyến biển phương bắc của Nga, RT đưa tin.

Máy bay không người lái (UAV) giúp Nga đảm bảo việc kiểm soát tình hình ở Bắc Cực, từ việc theo dõi hiện trạng hệ sinh thái đến vị trí của các khối băng trên những vùng biển mà Tuyến biển phương bắc đi qua, RT ngày 23.4 dẫn lời người phát ngôn Quân khu miền đông Nga, đại tá Alexander Gordeev. Ngoài ra, máy bay cũng được sử dụng cho mục đích điều hướng và các nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Nga triển khai máy bay không người lái đến Bắc Cực

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Nga triển khai máy bay không người lái đến Bắc Cực

Quân khu miền đông Nga sẽ triển khai máy bay không người lái tầm trung Orlan-10 đến bán đảo Chukotka, thuộc vùng Viễn Đông của Nga và là khu vực xa nhất về phía đông bắc châu Á.Máy bay Orlan-10 được sản xuất tại Trung tâm Công nghệ Đặc biệt (STC) của Nga ở thành phố Saint Petersburg, có thể bay với vận tốc 90 đến 150 km/giờ. Trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 sẽ có nhiệm vụ vận chuyển Orlan-10 đến các khu vực cần giám sát hoặc triển khai các nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, dẫn đường ở Bắc Cực.

Nga tiết lộ kế hoạch triển khai máy bay không người lái đến Bắc Cực từ cuối năm 2014, nhưng đến ngày 1.5 tới mới chính thức thực hiện. Các chuyến bay thử nghiệm Orlan-10 đầu tiên đã bắt đầu từ tháng 3.2015.Moscow đã tập trung nhiều nguồn lực để phát triển khu vực Bắc Cực. Tại đây, Nga đang duy trì hoạt động của đội tàu phá băng lớn nhất thế giới, trong đó có những chiếc chạy bằng năng lượng hạt nhân chỉ Nga mới có.

Chiến lược quân sự của Mỹ trực tiếp nhằm vào Trung Quốc

Theo tin tức từ An Ninh Thủ Đô, trang Sina News đưa tin, các bản hoạch định chiến lược của Mỹ như học thuyết thuỷ-không tác chiến (AirSea Battle) và bản tổng kết quốc phòng (Defense Review) 4 năm một lần đều hướng tới việc chống lại Trung Quốc và lên kế hoạch không kích quốc gia này. Bản tổng kết quốc phòng 2014 cho biết Mỹ cần phản ứng với các quốc gia đang tăng nhanh ngân sách quốc phòng, các vấn đề tranh chấp chủ quyền và căng thẳng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương nhằm giúp đảm bảo ổn định và hoà bình tại nơi này.

Các trận không kích trong tương lai của Mỹ cũng sẽ nhằm duy trì vị thế dẫn đầu và bảo vệ quyền lợi quốc gia, cũng như thành lập một bản nguyên tắc hành xử chung cho các nước trong khu vực này. Mặc dù chính phủ Mỹ khẳng định học thuyết thuỷ-không tác chiến không nhằm vào bất kì nước nào nhưng bản tổng kết quốc phòng 2014 đã nêu đích danh Trung Quốc là một mối đe doạ đối với quyền lợi của nhiều nước trong vùng châu Á- Thái Bình Dương.

Mỹ đang đặc biệt chú ý đến sự phát triển của Trung Quốc

Mỹ đang đặc biệt chú ý đến sự phát triển của Trung Quốc

Văn bản này cho biết quân đội Trung Quốc đang hiện đại hoá và mở rộng quy mô nhanh chóng, tuy nhiên, giới lãnh đạo ở Bắc Kinh lại không làm minh bạch hoá về quá trình này. Học thuyết thuỷ-không tác chiến đã sắp xếp lại lực lượng quân đội Mỹ tại khu vực Đông Bắc Á, châu Á-Thái Bình Dương, Đông Nam Á và Ấn Độ Dương, cũng như tạo ra một thế trận triển khai quân đội theo đường thẳng từ Nhật Bản, đảo Guam và Úc, điều cho phép các lực lượng quân đội Mỹ có thể không kích vào Trung Quốc từ biển, Sina News cho hay.

Hải quân Mỹ sẽ triển khai 60% lực lượng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương vào năm 2020 và tăng cường hiện diện tại Nhật Bản nhằm tăng cường tính linh hoạt cho các đợt không kích. Quân đội Mỹ tại khu vực này cũng được trang bị các tên lửa chống hạm tầm xa từ năm 2013, điều khiến Trung Quốc rất khó có thể bắt kịp được sức mạnh của Mỹ.

Mục tiêu hàng đầu của hải quân Mỹ tại khu vực này là xây dựng được một hệ thống phòng thủ tên lửa trên tàu chiến như vũ khí laze và súng thanh ray để chống lại tàu sân bay Trung Quốc, mặc dù cần ít nhất 10 năm nữa dể các loại thiết bị này sẵn sàng cho chiến đấu, Sina News nhận định. Ngoài ra tờ báo này cũng dự đoán rằng Trung Quốc sẽ sử dụng các loại hình tấn công mạng và công nghệ không gian vũ trụ để chống lại sức mạnh của Mỹ. Đây là một mối đe doạ trực tiếp với Mỹ do quốc gia này đang có mục tiêu duy trì sức mạnh áp đảo trong khu vực cũng như toàn cầu. 

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang