Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 28/8/2015

author 06:47 28/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Đà Nẵng thí điểm taxi miễn phí đưa người say về nhà'; 'Hải quân Trung Quốc phô diễn sức mạnh ở biển Hoa Đông'; 'Thái Lan truy nã kẻ tình nghi gây ra vụ nổ thứ hai tại bến tàu'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 28/8/2015 trong nước

Đà Nẵng thí điểm taxi miễn phí đưa người say về nhà

Theo tin tức mới cập nhật trên VTV, Thành phố Đà Nẵng đang thí điểm mô hình taxi miễn phí cho những khách hàng đã sử dụng rượu, bia. Đây là kết quả của sự phối hợp giữa Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia với thành phố Đà Nẵng và sự tham gia của một số nhà hàng bán đồ uống có cồn ở thành phố này. Mục tiêu là để hạn chế các vụ tai nạn giao thông liên quan đến bia, rượu.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Đà Nẵng thí điểm taxi miễn phí đưa người say về nhà

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Đà Nẵng thí điểm taxi miễn phí đưa người say về nhà

Những nhà hàng tham gia vào mô hình này thực hiện cam kết về việc sẽ nhắc nhở, tuyên truyền khách hàng không nên điều khiển phương tiện giao thông khi sử dụng rượu, bia. Khách hàng cũng được cung cấp dịch vụ trông giữ xe, đảm tài sản cá nhân. Khách hàng gọi dịch vụ taxi miễn phí thông qua ứng dụng GrabTaxi để về nhà với gói hỗ trợ hỗ trợ cho mỗi khách hàng từ 50.000 - 100.000 đồng tùy theo đoạn đường đi.

Trong hơn 7 tháng đầu năm 2015, hầu hết những vụ tai nạn giao thông dẫn đến chết người tại thành phố Đà Nẵng đều do người điều khiển giao thông đã sử dụng rượu bia khi lái xe, trong đó có vụ tai nạn giao thông ở cầu Thuận Phước khiến 3 người chết. Sau thành phố Đà Nẵng, mô hình taxi miễn phí cho những khách hàng đã sử dụng rượi bia sẽ được mở rộng tại hai thành phố lớn là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội vào cuối năm 2016.

Thông xe cầu Mỹ Lợi nối Long An - Tiền Giang

Thanh Niên Online đưa tin, ngày 27/8, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết cầu Mỹ Lợi bắc qua sông Vàm Cỏ (nối hai tỉnh Long An - Tiền Giang) sẽ được Bộ GTVT chính thức cho thông xe kỹ thuật vào ngày 29/8, sau 20 tháng thi công. Theo thiết kế, cầu có tổng chiều dài hơn 2,6 km, trong đó riêng phần cầu dài hơn 1,4 km, mặt cầu rộng 12 m, tải trọng thiết kế HL93, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. 

Một góc cầu Mỹ Lợi

Một góc cầu Mỹ Lợi 

Cầu nối QL50 tại địa phận H.Cần Đước (Long An) và TX.Gò Công (Tiền Giang), được khởi công vào tháng 1.2014 theo hình thức BOT, tổng vốn đầu tư 1.438 tỉ đồng (vốn BOT 1.312 tỉ đồng). QL50 bắt đầu từ TP.HCM đi qua các huyện Cần Giuộc, Cần Đước (Long An) và kết thúc tại TP.Mỹ Tho (Tiền Giang). Khi cầu Mỹ Lợi chính thức thông xe, người dân các huyện phía đông của Tiền Giang như Tân Phú Đông, Gò Công Tây, Gò Công Đông và TX.Gò Công sẽ rút ngắn được khoảng cách đi TP.HCM so với đi theo QL1 như lâu nay. Theo đó, từ TP.HCM đến ranh giới Long An - Tiền Giang (tại cầu Mỹ Lợi) chỉ hơn 30 km.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 28/8/2015 

Thái Lan truy nã kẻ tình nghi gây ra vụ nổ thứ hai tại bến tàu

Theo Vietnamplus, AFP đưa tin, ngày 27/8, cảnh sát Thái Lan cho biết một tòa án nước này đã phát lệnh truy nã một người đàn ông liên quan tới vụ nổ gần bến tàu Saphan Taksin tại Bangkok hồi tuần trước. Vụ nổ này tuy không gây ra thương vong, nhưng diễn ra chỉ một ngày sau khi thủ đô Bangkok rung chuyển vì vụ đánh bom đẫm máu tại ngôi đền Erawan.

Chính phủ Thái Lan chính thức phát lệnh truy nã người đàn ông mặc áo sơmi xanh

Chính phủ Thái Lan chính thức phát lệnh truy nã người đàn ông mặc áo sơmi xanh

Trong một tuyên bố tối cùng ngày, Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Prawut Thavornsiri cho hay “Tòa án Hình sự Nam Bangkok đã phê chuẩn lệnh truy nã một người đàn ông chưa rõ quốc tịch” liên quan tới vụ nổ thứ hai, căn cứ vào hình ảnh trong camera an ninh. Người này bị cáo buộc “sở hữu trái phép thiết bị nổ, kích hoạt trái phép một quả bom và âm mưu giết người có chủ đích.” Camera an ninh đã ghi lại cảnh một người đàn ông mặc áo sơmi xanh đá một túi đồ trên cầu xuống con kênh ở đúng vị trí xảy ra vụ nổ hôm 18/8.

Hải quân Trung Quốc phô diễn sức mạnh ở biển Hoa Đông

Theo Thanh Niên Online, ngày 27/8, hải quân Trung Quốc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn ở biển Hoa Đông, với sự tham gia của hơn 100 tàu chiến và nhiều tiểu đoàn tên lửa. Đây là cuộc tập trận bắn đạn thật thứ 3 với quy mô lớn do hải quân Trung Quốc tiến hành trong vòng 2 tháng qua, theo Tân Hoa xã. Hai cuộc tập trận trước diễn ra ở Hoàng Hải và Biển Đông. Một số nguồn tin tiết lộ với Tân Hoa xã rằng những cuộc tập trận đó nằm trong kế hoạch huấn luyện thường niên của hải quân Trung Quốc.

Tàu chiến Trung Quốc khai hỏa trong cuộc tập trận ở biển Hoa Đông ngày 27/8

Tàu chiến Trung Quốc khai hỏa trong cuộc tập trận ở biển Hoa Đông ngày 27/8 

Trong cuộc tập trận mới, hải quân Trung Quốc phóng gần 100 tên lửa và hàng trăm quả đạn pháo. Một số tên lửa trong số này sẽ được trình làng trong lễ diễu binh hoành tráng ở Bắc Kinh ngày 3/9 đánh dấu 70 năm kết thúc Thế chiến 2, theo các nguồn tin nói trên.Phần lớn các lực lượng hải quân Trung Quốc tham gia tập trận ở biển Hoa Đông đến từ Hạm đội Đông Hải (hoạt động chủ yếu ở biển Hoa Đông). Ngoài ra còn có Hạm đội Bắc Hải, Hạm đội Nam Hải (hoạt động chủ yếu ở Biển Đông) và không quân Trung Quốc.

Cũng theo các nguồn tin trên, cuộc tập trận nhằm kiểm tra khả năng phối hợp giữa các lực lượng của hải quân và không quân. Theo đó, các khu trục hạm, tàu hộ vệ, tàu ngầm và chiến đấu cơ đều được thử sức. Trung Quốc tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn trên biển trong bối cảnh thế giới quan ngại Bắc Kinh tăng cường hiện diện quân sự ở Biển Đông và đang có tranh chấp với Tokyo về quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang