Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 8/11/2015

author 06:51 08/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'iPhone 6S/6S Plus bán chạy kỷ lục ngày đầu đến Việt Nam'; ‘IS đánh bom máy bay - ác mộng mới của hàng không thế giới?’; …

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 8/11/2015 trong nước

iPhone 6S/6S Plus bán chạy kỷ lục ngày đầu đến VN

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Tuổi Trẻ Online, hơn 6.000 iPhone 6S và iPhone 6S Plus chính hãng đã chính thức mở bán tại FPT Shop và Thế giới Di động tại Hà Nội, TPHCM ở Việt Nam và đến tay những người đặt hàng trước ngày 30/10 vừa qua. Đây là hai hệ thống bán lẻ được Apple cấp phép nhập khẩu trực tiếp không thông qua nhà phân phối ủy quyền.

Ghi nhận tại một số cửa hàng bán lẻ nằm ở khu vực trung tâm TPHCM, FPT Shop và Thế giới Di động đón một lượng người đáng kể đến xem và mua iPhone 6S, iPhone 6S Plus. Theo đại diện FPT Shop cho biết, trong ngày mở bán 6/11, chuỗi cửa hàng FPT Shop và F.Studio by FPT bán ra 2.200 iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Trước đó từ 30/10 và 5/11, lượng đặt hàng trước và đặt cọc mua lên đến 3.100 trong tổng số 5.500 đơn đặt hàng.

Những khách hàng nhận iPhone 6S/6S Plus chính hãng đầu tiên tại Thế giới Di động

Những khách hàng nhận iPhone 6S/6S Plus chính hãng đầu tiên tại Thế giới Di động

Tỉ lệ khách hàng đặt mua iPhone 6S vẫn chiếm phần lớn với 60%, trong đó màu Hồng (Rose Gold) là màu mới chỉ có trên iPhone 6S và 6S Plus mới chiếm đến 50%, tiếp đó là màu Vàng (Gold) với 30% và còn lại là (Bạc) và Xám (Grey).

Về phía Thế giới Di động, hệ thống đặt hàng ghi nhận 2.400/3.000 đơn đặt hàng được khách đặt cọc mua trong khoảng thời gian mở đặt hàng trước từ 30/10 đến 5/11. Thế giới Di động đã tổ chức sự kiện chào mừng những khách hàng đầu tiên nhận iPhone 6S/6S Plus chính hãng tại TPHCM và Hà Nội.

Bên cạnh đó, đại diện Viễn Thông A cho biết chỉ tính đến 10h30 sáng 6/11, hệ thống ghi nhận bán được hơn 803 chiếc iPhone 6S/6S Plus chính hãng sau hơn 2 giờ đồng hồ mở bán trên toàn quốc. Như vậy, ngay ngày đầu mở bán chính thức, hai dòng điện thoại mới nhất của Apple đã gây "sóng gió" trên thị trường smartphone và dự kiến tiếp tục tăng mạnh vào mùa mua sắm cuối năm và Tết Âm lịch.

Thaco và Vietcombank ký hợp đồng tín dụng 4.500 tỷ mở rộng đầu tư

VOV đưa tin, ngày 6/11, tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải, tỉnh Quảng Nam, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện. Theo đó Vietcombank cam kết tài trợ gói tín dụng ngắn hạn trị giá 4.500 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động cho Thaco và các công ty con.

Đồng thời, thông qua việc ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện, Vietcombank sẽ cung cấp các gói giải pháp tài chính toàn diện bao gồm các dịch vụ ngân hàng bán buôn như: tài chính tiền tệ, ngoại hối, tín dụng, thu tiền mặt cho đến các dịch vụ cho vay tài chính cá nhân để mua ô tô, thanh toán lương, thẻ... với nhiều ưu đãi.

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện giữa Thaco và Vietcombank

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện giữa Thaco và Vietcombank

Qua việc ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện lần này, Thaco sẽ có đủ nguồn tài chính để tiếp tục đầu tư xây dựng các nhà máy công nghiệp hỗ trợ, mời gọi liên doanh, liên kết với các nhà sản xuất linh phụ kiện nước ngoài vào Khu Phức hợp Chu Lai - Trường Hải để đầu tư, chuyển giao công nghệ nhằm gia tăng tỷ lệ nội địa hóa.

Mục tiêu đến năm 2017, Thaco sẽ tiêu thụ vượt mốc 100.000 xe/năm, doanh thu đạt 3 tỷ USD, giữ vững vị thế dẫn đầu ngành ô tô tại Việt Nam và từng bước xuất khẩu sang các nước ASEAN. Và Khu Phức hợp Chu Lai - Trường Hải sẽ trở thành cứ điểm sản xuất linh kiện phụ tùng và lắp ráp ô tô có tầm vóc trong khu vực ASEAN đến năm 2018”.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 8/11/2015 quốc tế

IS đánh bom máy bay - ác mộng mới của hàng không thế giới?

Theo VnExpress, sự kết hợp giữa nguồn lực của IS và kỹ thuật chế bom của al-Qaeda có thể sẽ khiến hàng không thế giới đối mặt với thách thức khủng bố lớn chưa từng có.

Ngày 5/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố "chắc chắn khả năng có bom" trên chiếc máy bay Nga rơi ở Ai Cập khiến 224 người thiệt mạng. Tuyên bố này của ông Obama được đưa ra sau khi tình báo Mỹ và các quan chức chính phủ Anh nêu bật nghi vấn về khả năng phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thực hiện vụ tấn công khủng bố trên chiếc máy bay xấu số.

Theo các chuyên gia phân tích, nếu nhận định của các quan chức Anh và Mỹ về vụ tấn công bằng bom trên chiếc máy bay là đúng, đây có thể là bước leo thang đáng kể trong khả năng tấn công và mục tiêu chiến lược của IS, đồng thời đánh dấu bước ngoặt trong cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu.

Các điều tra viên thu thập chứng cứ tại hiện trường máy bay Nga gặp nạn

Các điều tra viên thu thập chứng cứ tại hiện trường máy bay Nga gặp nạn

Theo ông Greg Barton - chuyên gia chống khủng bố thuộc Đại học Deakin (Australia), một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa phiến quân IS và nhóm khủng bố al-Qaeda là IS từ trước tới nay chỉ tập trung các nguồn lực của mình vào việc chiếm đóng và kiểm soát lãnh thổ. Còn al-Qaeda với những chuyên gia chế tạo bom chuyên nghiệp của mình lại ưu tiên thực hiện các vụ tấn công khủng bố nhắm vào mục tiêu phương Tây.

Chuyên gia này cho hay trước đây IS không đủ khả năng và tiềm lực để thực hiện các cuộc tấn công quy mô lớn như vụ khủng bố 11/9 hay vụ đánh bom Bali do al-Qaeda hoặc chi nhánh thực hiện. Nhưng theo thời gian, có vẻ như phiến quân IS bằng cách nào đó đã tiếp cận được với các kỹ thuật chế tạo bom chuyên nghiệp của al-Qaeda và thay đổi mục tiêu chiến lược của mình.

"Nếu IS giờ đây đã có khả năng chế tạo những thiết bị nổ tinh vi qua mặt được các hệ thống kiểm soát an ninh và máy dò thuốc nổ để tuồn lên máy bay, đó sẽ là một thảm họa cho ngành hàng không thế giới và là một yếu tố làm thay đổi cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu", giáo sư này nhận định.

Myanmar sẽ bầu cử tự do đầu tiên sau 25 năm

Zing News đưa tin, ngày 8/11, Myanmar sẽ tổ chức cuộc bầu cử đầu tiên của nước này kể từ khi chính phủ dân sự hoạt động năm 2011, chấm dứt gần 50 năm cai trị quân sự. Vào ngày bầu cử 8/11, khoảng 50.000 điểm bỏ phiếu sẽ được mở trên khắp đất nước Myanmar. Trong cuộc tổng tuyển cử này, người dân Myanmar sẽ lựa chọn ứng viên cho Amoytha Hluttaw (thượng viện),  Pyithu Hluttaw (hạ viện), quốc hội vùng và quốc hội bang.

Tổng số 1.171 đại diện sẽ được bầu, 224 người sẽ được lựa chọn vào thượng viện và 440 người cho hạ viện. 14 bang và vùng ở Myanmar có quốc hội riêng nên số đại diện được bầu vào quốc hội vùng và bang sẽ dựa trên số lượng quận trong bang/vùng đó.

Myanmar sẽ bầu cử tự do đầu tiên sau 25 năm

Myanmar sẽ bầu cử tự do đầu tiên sau 25 năm

Cử tri Myanmar sẽ không trực tiếp bầu tổng thống mà nghị sĩ thượng viện và hạ viện sẽ bầu. Hai đảng phái lớn hiện chiếm ưu thế là đảng Liên đoàn Quốc gia vì dân chủ (NLD) của bà Aung San Suu Kyi (70 tuổi) và Liên minh Đoàn kết và Phát triển (USDP) được quân đội ủng hộ.

Giới quan sát quốc tế dự đoán cuộc bầu cử là cơ hội để đảng NLD giành thế đa số tại quốc hội. Bà Suu Kyi, 70 tuổi, vốn là nhân vật có uy tín tại Myanmar. Hiến pháp nước này cấm bà giữ chức tổng thống vì chồng và con mang quốc tịch Anh.

Ngoài ra, các vị trí chủ chốt về quốc phòng, nội vụ và các vấn đề biên giới được các tướng lĩnh quân đội quyết định thay vì tổng thống lựa chọn. Việc thay đổi hiến pháp cũng không thể diễn ra nếu không được giới chức quân sự chấp thuận. Tuy nhiên, Suu Kyi tuyên bố bà sẽ thành lập chính phủ nếu giành chiến thắng.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang