Tin tức mới nhất máy bay mất tích MH370: Xét xử kẻ ăn cắp tiền từ tài khoản của nạn nhân MH370

author 06:06 22/08/2014

(VietQ.vn) - Cặp vợ chồng ăn trộm tiền từ tài khoản của các nạn nhân trên máy bay mất tích MH370 có thể sẽ phải đối diện với án tù 10 năm bên cạnh việc nộp phạt.

Sự kiện:

Những tin tức mới nhất trên tờ CNN cho hay, cảnh sát Malaysia đã buộc tội một cặp vợ chồng với tội danh ăn cắp khoảng 35.000 USD từ tài khoản ngân hàng của 4 nạn nhân có mặt trên máy bay mất tích MH370.

Chia sẻ với CNN, đại diện cục Điều tra tội phạm thương mại Kuala Lumpur cho biết, nữ nhân viên ngân hàng HSBC Nur Shila Kanan (33 tuổi) bị cáo buộc tới 12 tội danh sau khi bị phát hiện chuyển tiền bất hợp pháp từ tài khoản của khách hàng. Bên cạnh đó, chồng của bị cáo là Basheer Ahmad Maula Sahud Hameed (33 tuổi – thợ cơ khí) cũng đang phải đối mặt với 4 tội danh do rút trộm tiền bằng thẻ tín dụng và thẻ ATM của một trong các hành khách mất tích cùng MH370.

Đã hơn 5 tháng kể từ máy bay MH370 mất tích bí ẩn

Đã hơn 5 tháng kể từ máy bay MH370 mất tích bí ẩn. Ảnh minh họa

Thêm vào đó, một lượng tiền lớn ăn cắp từ tài khoản của nạn nhân MH370 đã được gửi sang một tài khoản thứ 5 của một người Pakistani có tên Ali Faran Khan. Theo điều tra của phía cảnh sát, người này rất có thể là chủ mưu của vụ án và hiện đang bị truy nã.

Trước đó, thông tin về việc Nur Shila và chồng bị nghi ngờ có hành vi gian lận rút trộm tiền từ tài khoản của 4 nạn nhân mất tích trên máy bay MH370 đã bị ngân hàng HSBC phát hiện và báo lại với cơ quan điều tra. Trong khoảng thời gian từ ngày 14/5 đến ngày 8/7, Nur Shila đã chuyển 12.600 USD từ tài khoản của Hue Pui Heng (người Malaysia) đến tài khoản của Tian Jun Wei (người Trung Quốc) – cả Hue và Tian đều là nạn nhân có mặt trên máy bay mất tích MH370. 

Những nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích MH370 vẫn đang tiếp diễn

Những nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích MH370 vẫn đang tiếp diễn. Ảnh minh họa

Sau đó, Nur Shila đã dùng hóa đơn giao dịch giả để lập một thẻ tín dụng dưới tên của Tian và chuyển tiền từ tài khoản tiết kiệm của Ju Kun (người Trung Quốc) và Tan Size Hiang (người Malaysia) – cũng là nạn nhân mất tích trên chuyến bay định mệnh.

Vụ việc xảy ra lần đầu vào khoảng 2 tháng sau khi máy bay MH370 mất tích trên chuyến bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.Được biết, cả hai bị cáo trên đều một mực chối tội. Hiện vợ chồng Nur Shila đã được tại ngoại nhưng bị tịch thu hộ chiếu. Theo thông tin từ hãng tin Bernama, phiên tòa xét xử tới sẽ diễn ra vào ngày 25/8.

Minh Thùy

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang