Xác minh sự thật đoạn clip đoàn rước kiệu bay phá ô tô của dân

author 16:21 01/03/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, đoạn clip rước kiệu tại lễ hội làng Xuân Đỉnh đâm vỡ kính chiếc Kia Morning được phát tán trên mạng. Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh (Hà Nội) đã xác nhận sự việc trên là có thật, nhưng xảy ra từ năm 2012.

Theo tin tức mới cập nhật trên VTC News, ngày 26/2, trên mạng internet truyền đi một video clip khiến người xem không khỏi “choáng váng”. Video này ghi lại cảnh rước kiệu tại lễ hội làng Xuân Đỉnh. Trong video, một nhóm thanh niên gần chục người thay nhau khiêng một chiếc kiệu, lao liên tiếp nhiều lần vào một chiếc ô tô hiệu Kia Morning BKS 29A-607.65. 

Hậu quả, kính sau của chiếc xe ô tô đã bị đâm vỡ vụn. Đoàn rước kiệu chỉ chịu dừng lại khi thấy một người phụ nữ được cho là chủ của chiếc ô tô cầm trên tay một tờ tiền, quỳ lạy, miệng nói liên tiếp “Con lạy ngài! Con lạy ngài!…” Ngay khi video trên được đẩy lên mạng đã thu hút sự chú ý rất lớn của cộng đồng. Hàng loạt các bình luận được đưa ra, trong đó, đa số các ý kiến đều cho rằng, hành động của đoàn rước kiệu là không thể chấp nhận được. 

Tin tức mới nhất hôm nay xác minh sự thật đoạn clip đoàn rước kiệu bay đâm vỡ kính xe ô tô ở Xuân Đỉnh

Tin tức mới nhất hôm nay xác minh sự thật đoạn clip đoàn rước kiệu bay đâm vỡ kính xe ô tô ở Xuân Đỉnh

Xác minh sự việc, Phóng viên Dân Trí cho hay, chiếc ô tô bị đoàn rước kiệu đâm vỡ ở gần cổng trường THPT Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội) trong lễ hội Đình Giàn. Người dân ở đây cho biết, hội chính (4 năm 1 lần) được tổ chức vào ngày 10/2 âm lịch mới có lễ rước kiệu. Trong quá trình này, đoàn rước kiệu đi như bay, dẫn đến khó làm chủ trong một số tình huống.

Bà Phạm Thị Thành – Phó Tổng Giám đốc Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam - cho rằng, lễ hội là ngày kỷ niệm thiêng liêng của cộng đồng, làng xã, là nơi để người dân đến vui chơi, giao lưu văn hóa. “Bạo lực, đánh nhau hay đâm thẳng kiệu vào tài sản của người khác là không nên. Những hành động đó đẩy lễ hội theo chiều hướng tiêu cực, thậm chí là hành động phí văn hóa trong lễ hội”, bà Thành nói.

Người phụ nữ được cho là chủ xe quỳ lạy, van xin

Người phụ nữ được cho là chủ xe quỳ lạy, van xin

Trao đổi với phóng viên Dân trí ngày 1/3, ông Nguyễn Hữu Khiêm - Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) - xác nhận sự việc trên là có thật. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra sự việc vào năm 2012 chứ không phải năm nay.Hội chính ở đây mới có lễ rước kiệu, nhưng bốn năm mới tổ chức một lần (sang năm 2016 mới có). Còn năm nay, trên địa bàn chưa có lễ hội nào cả”, Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh Nguyễn Hữu Khiêm nói.

Ông Khiêm cho biết, sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo phường Xuân Đỉnh đã triệu tập Ban di tích và đưa ra quan điểm rất rõ ràng là phải khắc phục, bồi thường cho người có ô tô bị đâm hỏng. Tuy nhiên, chủ xe ô tô khi đó không đòi hỏi, yêu cầu bồi thường. Thời điểm đó, người bị hỏng tài sản cho biết, ô tô mới mua nên có bảo hiểm chi trả.

Theo ông Khiêm, lễ hội có rước kiệu những năm trước đó không có sự việc đáng tiếc nào như vậy. Còn sau khi xảy ra sự việc trên, lãnh đạo phường Xuân Đỉnh đã liên tục quán triệt các đơn vị liên quan phải có biện pháp chấn chỉnh cho các năm tiếp theo. “Cho đến thời điểm này không có trường hợp nào như vậy nữa”, ông Khiêm khẳng định.

Trang Mạc (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang