Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 13/10

author 23:21 13/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 13/10 đề cập đến các vụ: ‘Đang tắm bị hàng xóm khống chế cướp tài sản’; ‘Đòi ‘yêu’ không thành, chồng đâm chết vợ trong đêm’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Đang tắm bị hàng xóm khống chế cướp tài sản

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Pháp Luật TPHCM, Công an huyện Đức Linh (Bình Thuận) đã bắt giữ được nghi can đột nhập vào nhà hàng xóm dùng dao đe dọa để cướp sợi dây chuyền vàng.

Theo điều tra ban đầu, tối 9/10, bà NTH (48 tuổi) ngụ thôn 1, xã Sùng Nhơn (Đức Linh) đang tắm trong buồng tắm phía sau nhà thì bất ngờ nghe tiếng động lạ. Bà H. hoảng hốt không thể tri hô khi thấy một thanh niên bịt mặt dùng dao khống chế và đe dọa nếu bà chống cự sẽ bị đâm chết.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bị hàng xóm khống chế cướp tài sản khi đang tắm

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bị hàng xóm khống chế cướp tài sản khi đang tắm. Ảnh minh họa

Sau đó kẻ cướp bịt mặt yêu cầu bà H. tháo sợi dây chuyền đang đeo trên cổ rồi bỏ chạy. Vụ việc ngay sau đó đã được nạn nhân trình báo cho cơ quan công an.

Với những mô tả đặc điểm của tên cướp và những nghi vấn của nạn nhân, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Đức Tài (21 tuổi). Tại cơ quan điều tra, gã hàng xóm trẻ tuổi đã khai nhận hành vi phạm tội.

Bắt quả tang đôi nam nữ mang 5kg cần sa từ Lào về Việt Nam

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 12/10, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế bắt quả tang 2 đối tượng mua bán, vận chuyển, thu giữ 5 bánh cần sa. Hai đối tượng bị bắt giữ gồm Trần Ngọc Toàn (SN 1987, ở Sơn Dương, Tuyên Quang) và Trương Thị Nguyệt (SN 1970, trú tại Phường Thuận Lộc, TP Huế).

Trước đó, từ đầu tháng 9/2015, các trinh sát BĐBP Hà Tĩnh đã phát hiện một đường dây mua bán vận chuyển ma túy từ lào về Việt Nam do Trần Ngọc Toàn cầm đầu. Các đối tượng thường xuyên xuất cảnh qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo sang thị trấn Lạc Xao (Lào) mua gom ma túy rồi vận chuyển qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) về Thừa Thiên - Huế tiêu thụ.

Hai đối tượng Toàn và Nguyệt cùng số cần sa bị thu giữ, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Hai đối tượng Toàn và Nguyệt cùng số cần sa bị thu giữ, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Quá trình lập chuyên án đấu tranh, ngày 11/10, trinh sát BĐBP Hà Tĩnh phát hiện các đối tượng xuất cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo sang Lào để vận chuyển ma túy về Việt Nam tiêu thụ. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến 11h ngày 12/10, lực lượng phối hợp đã bắt quả tang 2 đối tượng Toàn và Nguyệt đang vận chuyển 5 bánh cần sa có trọng lượng 5kg.

Hiện vụ việc đang được BĐBP Hà Tĩnh hoàn chỉnh hồ sơ ban đầu, bàn giao người và tang vật cho BĐBP Thừa Thiên - Huế mở rộng điều tra, làm rõ.

Kẻ bán ma túy thủ súng, trấn áp con nghiện quỵt tiền

Ngày 12/10, Công an thành phố Cần Thơ bắt tạm giam Lê Duy Thuận (36 tuổi) và Đặng Đại Hồng Hiếu (19 tuổi, ngụ TPHCM) về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy, theo thông tin trên báo VnExpress. Trước đó, tối 9/10, trinh sát bắt quả tang Thuận mang hơn 100g ma túy đá (trị giá khoảng 250 triệu đồng) từ TP HCM về đến Cần Thơ.

Khám xét người Thuận, công an còn thu khẩu súng bắn đạn bi sắt. Cùng lúc, tại quận Ninh Kiều, một mũi trinh sát khác bắt giữ Đặng Đại Hồng Hiếu (đàn em của Thuận) với túi ma tuý nhỏ hơn.

Bắt kẻ bán ma túy thủ súng, trấn áp con nghiện quỵt tiền là một trong những tin pháp luật 24h qua

Bắt kẻ bán ma túy thủ súng, trấn áp con nghiện quỵt tiền là một trong những tin pháp luật 24h qua

Bước đầu, Thuận và Hiếu khai thường lên Sài Gòn mua ma túy đem về Cần Thơ chia nhỏ, bán cho các con nghiện. Thuận luôn mang trong người khẩu súng để ra oai với đàn em cũng như trấn áp các con nghiện nếu như quỵt tiền ma túy. Thuận từng có tiền án 8 năm tù về tội Lưu hành tiền giả và giấy tờ có giá giả khác.

Mâu thuẫn, chồng đâm chết vợ trong đêm

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Người Lao Động cho hay, ngày 13/10, Công an TPHCM cho biết đang tạm giữ Trần Hoài Sơn (SN 1987) để điều tra hành vi “Giết người”. Sơn và vợ là chị Đoàn Thị Xuân Thủy (SN 1993, quê Phú Yên) có 2 đứa con và thuê phòng trọ trên đường Vườn Chuối (phường 4, quận 3, TP HCM) ở cùng một số đồng hương.

Vợ chồng Sơn bán vé số, còn những người khác bán đậu phộng, cóc ổi và thường xuyên tổ chức nhậu nhẹt. Khuya 12/10, sau khi uống rượu với một số người tại nhà trọ, Sơn vào ngủ chung và đòi ''mây mưa" nhưng chị Thủy không đồng ý.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập vụ chồng đâm chết vợ trong đêm vì không được ‘chiều’

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập vụ chồng đâm chết vợ trong đêm vì không được ‘chiều’

Bực tức, Sơn chạy xuống bếp lấy dao và trở lại giường đâm vợ 2 nhát rồi ra công an đầu thú. Chị Thủy được những người cùng ở trọ đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Theo người dân xung quanh, cuộc sống trong nhà trọ của vợ chồng Sơn khá phức tạp, thường xuyên to tiếng với nhau. Cảm thấy phiền toái, nhiều người đã báo công an phường nhưng mọi chuyện vẫn không thay đổi.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang