Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 29/9

author 18:11 29/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 29/9 đề cập đến các vụ ‘Cậu Thủy làm giả hài cốt liệt sĩ đối mặt án tù chung thân’, ‘Nghi án kiểm sát viên vòi tiền chạy án’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

'Cậu Thủy' làm giả hài cốt liệt sĩ đối mặt án tù chung thân

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay từ TAND tỉnh Quảng Trị, dự kiến ngày 16/10 sẽ mở phiên xử 7 người trong đường dây làm giả hài cốt liệt sĩ do Nguyễn Văn Thúy (56 tuổi, "cậu Thủy") là chủ mưu. Các bị can đều có luật sư bào chữa.

6 trong 7 bị can có mối quan hệ thân thích gồm: Thúy, Mẫn Thị Duyên (53 tuổi, vợ Thúy), Nguyễn Văn Hoành (46 tuổi, em ruột Thúy), Mẫn Đức Phương (37 tuổi, em ruột Duyên), Nguyễn Trường Sơn (28 tuổi) và Nguyễn Anh Chiều (32 tuổi, cùng là con rể Duyên). Tất cả bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội Xâm phạm mồ mả, hài cốt với khung hình phạt cao nhất là tù chung thân.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ ‘cậu Thủy’ làm giả hài cốt liệt sĩ

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ ‘cậu Thủy’ làm giả hài cốt liệt sĩ

Riêng Nguyễn Văn Hoành bị truy tố thêm tội Trộm cắp tài sản. Bị can thứ 7 là Vũ Đức Chung (69 tuổi, quản trang tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đắk Tô, Kon Tum) bị truy tố về tội danh Xâm phạm mồ mả, hài cốt do có nhận 30 triệu đồng để nhóm của Thúy lấy trộm một số hài cốt liệt sĩ vô danh ở nghĩa trang.

Từ năm 2010 - 2013, nhóm này lừa 8 người đi tìm thân nhân là liệt sĩ, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng. Từ cuối năm 2012 đến giữa 2013, nhóm này cùng một ngân hàng thực hiện 4 đợt cất bốc hài cốt tại Bình Phước, Đăk Lăk và Quảng Trị, và lừa chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng. Tháng 7/2013, hành vi của Thúy bị phát giác khi thực hiện phi vụ cất bốc ở huyện Gio Linh, Quảng Trị.

Một kiểm sát viên bị tố vòi tiền chạy án

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, đại diện Viện KSND TPHCM xác nhận có việc người dân tố cáo một kiểm sát viên làm việc tại Viện KSND quận 1 đã gợi ý gia đình bị can đưa tiền để giảm án cho bị can. Theo đơn tố cáo thì kiểm sát viên này chính là người giữ quyền công tố trong phiên tòa xử bị can trên.

Hồ sơ họp kiểm điểm kiểm sát viên này đã được chuyển lên Viện KSND TPHCM để họp xem xét. Cụ thể, vừa qua người dân đã gửi đơn tố cáo về việc trước khi xét xử vụ án Đào Nhật Phi (bị truy tố tội tổ chức sử dụng ma túy), có người tự xưng là kiểm sát viên phụ trách vụ án gọi điện gợi ý sẽ hạ mức phạt và ra giá 200 triệu đồng.

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ một kiểm sát viên ở TPHCM bị tố vòi tiền chạy án

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ một kiểm sát viên ở TPHCM bị tố vòi tiền chạy án. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, việc đưa và nhận tiền chưa diễn ra. Theo một nguồn tin, kiểm sát viên có dấu hiệu sai phạm là N.T.C., kiểm sát viên sơ cấp. Hiện nay kiểm sát viên N.T.C. đã được chuyển công tác khác.

Ổ cá độ bóng đá trong quán cà phê bị công an ập bắt bất ngờ

Báo VOV đưa tin, công an quận Gò Vấp, TPHCM đang tạm giữ 8 đối tượng để điều tra vụ tổ chức đánh bạc và đánh bạc. 2 đối tượng cầm đầu là Từ Công Tùng, sinh năm 1981, quê Quảng Trị và Trần Anh, sinh năm 1992, ngụ Bình Dương.

Trước đó, vào tối 26/9, trong lúc 2 đối tượng trên tổ chức cho hơn 20 con bạc cá độ bóng đá tại quán cà phê Bi, số 472 Dương Quảng Hàm, Phường 6, quận Gò Vấp thì bị các trinh sát của Công an quận Gò Vấp ập vào bắt giữ.

Tang vật vụ án, theo những tin pháp luật 24h qua

Tang vật vụ án, theo những tin pháp luật 24h qua

Lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật: 1 cuốn sổ ghi tỉ lệ cá cược, 1 máy tính xách tay và 11,5 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan khác. Sau khi sàng lọc, cơ quan công an quyết định tạm giữ 8 người có liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc để phục vụ công tác điều tra.

Mang hơn 20 triệu tiền giả đi mua vé số

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV cho hay, ngày 29/9, Cơ quan công an huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quyết Chiến (48 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Phúc) để tiếp tục điều tra do có liên quan đến việc lưu hành tiền giả.

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 27/9, Công an thị trấn Long Thành nhận được tin báo người dân đã bắt giữ Chiến ngay tại khu Cầu Xéo, thị trấn Long Thành do phát hiện đối tượng này sử dụng tiền giả để giao dịch với người dân. Công an đã thu giữ trong người nghi can 109 tờ tiền mệnh giá 200 ngàn đồng (tương đương 21,8 triệu đồng) đều là tiền giả; hơn 9 triệu đồng tiền thật; 6 tờ vé số.

Bắt kẻ mang hơn 20 triệu tiền giả đi mua vé số là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt kẻ mang hơn 20 triệu tiền giả đi mua vé số là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh minh họa

Bước đầu tại cơ quan công an, Chiến khai trước đó đã dùng 9 triệu đồng tiền thật để mua 23 triệu đồng tiền giả (loại tờ mệnh giá 200 ngàn đồng) của một người khác tại khu vực ngã tư An Sương (quận 12, TPHCM).

Sau đó, Chiến đã đem đi mua vé số. Tuy nhiên, sau khi mua vé số tại xã Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch) thì bị người dân phát hiện tiền giả và truy đuổi bắt giữ.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang