Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 7/2

author 15:39 07/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 7/2 đề cập đến Bảo mẫu bạo hành trẻ mồ côi, Giả mạo 'con gái quan lớn’ lừa hàng chục tỷ, Chiếm đoạt tài khoản Facebook lừa đảo 500 triệu đồng,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bảo mẫu đánh dã man trẻ mồ côi

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Pháp Luật TP HCM, những ngày gần đây, người dân Bạc Liêu đang vô cùng phẫn nộ với đoạn clip phát tán trên Facebook ghi lại cảnh một bảo mẫu của Cơ sở nhà trẻ mồ côi Vĩnh Phước An Tự (phường 2, TP Bạc Liêu) đánh dã man một cháu nhỏ mà cơ sở đang nuôi dưỡng.

Đoạn video clip ngắn ghi cảnh một bảo mẫu bế thốc một cháu bé chừng hai tuổi. Bảo mẫu dùng tay trái kẹp vào hông cháu bé, xốc ngược lên, tay phải giật mạnh quần cháu và liên tiếp dùng tay trái đánh vào người cháu bé. Lúc này cháu bé đang trong tư thế đầu ngược xuống đất, chân giơ lên trời.

Hình như quá quen thuộc với chuyện bị phạt nên lúc cháu bé bị đánh, một cháu bé nằm sấp mặt trên sàn nhà ở gần đó không thèm nhúc nhích, còn một cháu nằm trên võng thì ngẩng đầu nhìn bạn bị đòn. Ngay sau khi đoạn clip trên bị tung lên mạng xã hội, một kiểm sát viên VKSND Bạc Liêu biết được đã báo cho công an làm rõ, xử lý kẻ bạo hành trẻ em.

Những tin tức pháp luật mới nhất liên quan đến nạn bạo hành trẻ em luôn thu hút sự chú ý từ dư luận

Những tin tức pháp luật mới nhất liên quan đến nạn bạo hành trẻ em luôn thu hút sự chú ý từ dư luận. Ảnh PLO

Cơ quan CSĐT Công an TP Bạc Liêu cho biết, bảo mẫu đánh cháu bé tên PTT (còn gọi là Ngọc), 34 tuổi, ngụ phường 5, TP Bạc Liêu. Bà T là nhân viên chăm sóc trẻ tại cơ sở này nhưng không có hợp đồng, không có nghiệp vụ chăm sóc trẻ. Còn cháu bé mồ côi bị đánh tên LTV, sinh tháng 10/2012.

Về việc các cháu tại cơ sở này bị đánh, ông Huỳnh Đức (một Việt kiều Mỹ thường lui tới cơ sở này vào năm 2013 đến đầu năm 2014) cho biết ông nhiều lần gặp cảnh bảo mẫu đánh đập mấy cháu bé nhưng không kịp ghi hình để tố cáo. Một số người hay tới cơ sở này cũng phản ánh: Những người trực tiếp nuôi trẻ thường dùng lời lẽ thô tục, đòn roi để dạy dỗ các bé.

Được biết, cơ sở Vĩnh Phước An Tự nằm trong khuôn viên một ngôi chùa, nuôi dưỡng 60 cháu bị bỏ rơi, mồ côi. Tuy nhiên, những người làm công tác quản lý, nuôi dưỡng các cháu đều chưa qua đào tạo. Trong hai người làm công tác quản lý có một người không biết chữ! Về clip cháu V bị đánh, hiện công an đang tiến hành điều tra để xử lý theo quy định.

Giả danh 'con gái phó bí thư tỉnh ủy' lừa hàng chục tỷ đồng

Theo thông tin từ Công an TP HCM, Công an tỉnh Lâm Đồng đang thụ lý vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt tạm giam 3 bị can, gồm Nguyễn Thị Thủy Lộc (37 tuổi, trú 17A Nguyễn Đình Chiểu, phường 9, TP Đà Lạt), Đàm Thị Bé (tên gọi khác là Vy, 28 tuổi, quê quán Lạng Sơn, trú xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) và một đối tượng khác tên Linh - đang trong quá trình điều tra.

Cuối năm 2014, từ đơn tố cáo của công dân về đối tượng Thủy Lộc cấu kết 2 phụ nữ khác, xưng là nhân viên ngân hàng, trong đó một người nhận mình là "con của Phó bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng" đã lừa đảo chiếm đoạt của họ nhiều tỷ đồng bằng hình thức vay tiền đáo hạn ngân hàng, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Bước đầu, ngành chức năng làm rõ Nguyễn Thị Thủy Lộc là kẻ cầm đầu chủ mưu. Bé, Linh là tiếp viên của một nhà hàng và vài tụ điểm karaoke trên địa bàn TP Đà Lạt. Từ cuối năm 2013 đến giữa năm 2014, bọn họ bàn nhau nhập nhóm lừa đảo có bài bản.

Giả mạo người thân cán bộ để lừa đảo là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Giả mạo người thân cán bộ để lừa đảo là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VTC News

Lợi dụng việc ông phó bí thư tỉnh ủy có con gái tên T. làm cán bộ Vietcombank, Lộc giao cho Đàm Thị Bé giả làm chị T., cùng Linh đóng giả là nhân viên Vietcombank. Lộc trong vai trò là kẻ trung gian, giới thiệu các khách hàng - bị hại với Bé, Linh.

Để chiếm được lòng tin của các bị hại, Bé và Linh được Lộc may cho hai bộ đồng phục nhân viên ngân hàng. Hai kẻ giả danh nhân viên ngân hàng thường cầm theo cuốn sổ và một số tờ rơi giới thiệu các dịch vụ cho vay của Ngân hàng Vietcombank, nói rằng có hồ sơ "sạch" cần đáo hạn, hứa chắc sẽ được vay lại.

Tin tưởng, nhiều bị hại đã giao hàng chục tỷ đồng cho ba "yêu nữ" này. Hàng tuần, tháng, các đối tượng đều trả lãi cho các bị hại để tạo sự tin tưởng. Cho đến các tháng 6, 7/2014, đến hẹn lấy lại tiền gốc, các bị hại đòi tiền, nhưng Bé, Linh và Lộc vòng vo, khất lần. Lộc bỏ trốn khỏi địa phương. Nghi ngờ bị lừa, các bị hại làm đơn tố cáo đến công an. Chiều 3/2/2015, thêm một bị hại làm đơn tố cáo bị 3 đối tượng trên lừa đảo 1,5 tỷ đồng.

Tạm giữ tài xế hất công an lên nắp capo ở Hà Nội

Sáng 7/2, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối với tài xế taxi hất cảnh sát lên nóc ca-pô trên phố Tuệ Tĩnh xảy ra vào chiều 5/2 để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ đối với Nguyễn Thành Luân (26 tuổi, trú tại phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội), theo VTC News.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có tin bắt giữ tài xế hất công an lên nắp capo

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có tin bắt giữ tài xế hất công an lên nắp capo. Ảnh Otofun

Theo đó, vào khoảng 15h00 chiều 5/2, Nguyễn Thành Luân điều khiển chiếc taxi Group mang BKS 30P-4406 đi trên phố Bà Triệu hướng ra Đại Cồ Việt. Khi chiếc taxi này chạy tới ngã tư giao với phố Tuệ Tĩnh, do không biết là đường cấm nên tài xế đã cho xe rẽ trái vào phố Tuệ Tĩnh để đi sang phố Huế. Thấy vậy, một thiếu úy công an phường Bùi Thị Xuân đang làm nhiệm vụ tại đây liền ra hiệu lệnh dừng xe.  Tuy nhiên, thay vì chấp hành, tài xế tiếp tục cho xe chạy khiến thiếu úy công an phải nhảy lên nắp capo. Chiếc xe tiếp tục di chuyển với tốc độ nhanh, từ số nhà 57 Tuệ Tĩnh tới ngã tư giao cắt phố Huế, gặp đèn đỏ mới chịu dừng lại.

Chiếm đoạt tài khoản Facebook, lừa đảo 500 triệu đồng

Truyền hình CAND đưa tin Công an tỉnh Quảng Trị đang điều tra vụ án Võ Đình Tuấn “sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại tỉnh Quảng Trị. Quá trình điều tra xác định đối tượng đã chiếm đoạt hàng ngàn thẻ cào điện thoại của nhiều cá nhân trên toàn quốc với tổng giá trị khoảng 500 triệu đồng.

Được biết, đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo nói trên bằng cách chiếm đoạt tài khoản Yahoo hoặc Facebook của người khác, sau đó đăng nhập vào tài khoản vừa chiếm đoạt được và chat với những người có trong danh sách bạn bè, lừa những người này mua thẻ cào điện thoại (các mệnh giá thuộc tất cả các nhà mạng) rồi chuyển mã thẻ cào và số seri của thẻ sang cửa sổ chát cho đối tượng.

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay, người dân cần cảnh giác khi sử dụng mạng xã hội

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay, người dân cần cảnh giác khi sử dụng mạng xã hội

Để phục vụ cho việc điều tra, xác minh, củng cố tài liệu chứng cứ truy tố bị can và trao trả tài sản cho người bị hại, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đề nghị quần chúng nhân dân, ai là người bị hại trong vụ án trên xin liên hệ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng PC46) Công an tỉnh Quảng Trị. Địa chỉ: Km2 – quốc lộ 9, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. ĐT: 0533.582568, 0912973371, liên hệ điều tra viên Trần Hữu Phương để phối hợp giải quyết.

Triệt phá ổ ma túy lớn núp bóng phòng trọ

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tiền Phong đưa tin, ngày 7/2, Cơ quan CSĐT – Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương vừa triệt phá băng nhóm buôn bán và sử dụng ma túy với số lượng lớn ẩn trong phòng trọ trên địa bàn. Băng nhóm này do Trương Đức Tính (SN 1979, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) và Nguyễn Văn Bước (SN 1996, quê  An Giang) cầm đầu.

Theo công an Thuận An, sau hơn 1 tháng theo dõi, khoảng 23h ngày 6/2, lực lượng trinh sát phát hiện Tính chạy xe máy vào phòng trọ của Nguyễn Văn Bước, thuộc phường Thuận Giao, TX. Thuận An, Bình Dương với nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành ập vào phòng trọ của tên Bước để kiểm tra.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng bắt quả tang Tính và Bước cùng 7 đối tượng khác, trong đó có 3 nữ với tuổi đời còn rất trẻ đang tiến hành phân nhỏ một lượng lớn ma túy để sử dụng và đưa đi tiêu thụ.

Những tin tức pháp luật mới nhất gồm các vụ triệt phá, bắt giữ đường dây buôn bán ma túy

Những tin tức pháp luật mới nhất gồm các vụ triệt phá, bắt giữ đường dây buôn bán ma túy

Qua khám xét trên người các đối tượng và trong phòng trọ, lực lượng chức năng thu giữ được gần 100 viên ma túy tổng hợp màu xanh được đựng trong nhiều bịch nilon, nhiều cục chất bột màu trắng nghi là heroin, nhiều gói nilong có chứa chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá.

Gần 20 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều dụng cụ dùng để sử dụng và phân nhỏ ma túy như đèn khò, dao lam, kéo cắt, bình đập đá cùng nhiều điện thoại di động và 4 chiếc xe gắn máy. Tại công an, Bước khai nhận, thường xuyên lấy ma túy từ Tính về chia nhỏ, đem đi phân phối và bán lại cho các con nghiện trên địa bàn thị xã Thuận An. Hiện công an tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang