Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 17/5

author 07:35 17/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 17/5 đề cập đến Bị đâm chết vì tranh giành địa bàn bán vé số, Đốt nhà mẹ vợ trả thù tình, Vợ chồng ‘siêu lừa’ chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tranh giành địa bàn, một người bán vé số bị đâm chết

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Công An Nhân Dân, chiều 16/5, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã khám nghiệm hiện trường khám nghiệm tử thi đồng thời ban giao thi thể anh Nguyễn Văn Đò, 46 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang cho người nhà về quê an táng.

Theo thông tin ban đầu do tranh giành địa bàn bán vé số, vào rạng sáng ngày 16/5, Nguyễn Văn Đò đã bị một đối tượng tượng bán vé số khác dùng dao Thái Lan đâm 2 nhát vào người khiến anh Đò chết trên đường đi cấp cứu.

Hiện trường nơi xảy ra án mạng giữa 2 người bán vé số, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Hiện trường nơi xảy ra án mạng giữa 2 người bán vé số, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh CAND

Anh Nguyễn Văn Đò đã cùng vợ và 2 con lên thành phố Biên Hòa kiếm sống bằng nghề bán vé số hơn 2 năm nay. Vào cuối giờ chiều ngày 16/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Biên Hòa đã bắt nghi can đâm anh Nguyễn Văn Đò tử vong là Phạm Hữu Tùng, 24 tuổi ngụ tỉnh Thanh Hóa.

Kẻ gian đột nhập vào nhà, đánh bé gái dã man để trộm điện thoại

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 15/5 TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Công Văn (SN 1993, ngụ xã Thiệu Vân, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi “Giết người cướp tài sản”. Kết thúc phiên tòa, bị cáo Văn bị tuyên phạt tổng cộng 24 năm tù giam và phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 391 triệu đồng.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, đêm khuya ngày 11/10/2014, Văn đột nhập vào nhà chị Nguyễn Thị Kim Oanh (SN 1994, ngụ thôn 4, xã Thiệu Vân) trộm đồ và phát hiện cháu Đỗ Thị Oanh (SN 2000, là chị họ của Kim Oanh), đang nằm trên giường nghịch điện thoại di động.

Lúc này, Văn đi lại, bất ngờ cầm gậy đánh liên tiếp vào đầu, mặt trán và tay cháu Oanh cho đến khi cháu gục ngã và bất tỉnh tại giường. Sau khi đánh dã man cháu Oanh, Văn đã lấy chiếc điện thoại di động mang đi bán được 3,5 triệu đồng.

Kẻ gian đột nhập vào nhà, đánh gần chết bé gái để trộm điện thoại là một trong những tin pháp luật online nổi bật trong ngày

Kẻ gian đột nhập vào nhà, đánh gần chết bé gái để trộm điện thoại là một trong những tin pháp luật online nổi bật trong ngày. Ảnh NLĐ

Cháu Oanh được mọi người phát hiện sớm, đưa đi cấp cứu nên đã may mắn thoát chết song đã bị tổn hại sức khỏe tới 65%. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an TP Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ Nguyễn Công Văn sau 5 ngày bỏ trốn.

Thông qua hội đồng định giá tài sản kết luận chiếc điện thoại Sam Sung có trị giá 8 triệu đồng. Việc cháu Oanh không tử vong là ngoài ý muốn chủ quan của Văn. Tại phiên xét xử, bị cáo Văn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, thành khẩn khai báo và cúi đầu xin lỗi gia đình nạn nhân.

Đốt nhà mẹ vợ để trả thù tình

Trao đổi với báo An Ninh Thủ Đô vao chiều ngày 15/5, Công an huyện Long Mỹ (Hậu Giang) chho biết đã bắt tạm giam Hồ Văn Tùng (42 tuổi, ngụ xã Long Trị) để điều tra hành vi Hủy hoại tài sản. Vài ngày trước, nghi can chủ mưu đốt nhà mẹ vợ là Châu Văn Thành (47 tuổi, ngụ TPHCM) đã bị bắt.

Theo cơ quan điều tra, Thành với chị Oanh (ngụ xã Long Trị - tên nhân vật đã được thay đổi) thuê nhà tại quận Bình Tân (TP HCM) sống như vợ chồng được 6 năm. Tháng trước, hai người xảy ra mâu thuẫn và người vợ bỏ đi, chồng liên lạc nhiều lần nhưng không được.

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ con rể ‘hờ’ đốt nhà mẹ vợ để trả thù

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ con rể ‘hờ’ đốt nhà mẹ vợ để trả thù. Ảnh minh họa

Thành đã tìm đến xã Long Trị và gặp Tùng, là họ hàng với chị Oanh. Sau khi bàn kế hoạch đốt căn nhà mà mình từng gửi tiền về cho mẹ vợ sửa chữa và mua sắm nhiều tài sản, ngày 29/4, Thành tưới hết can xăng 10 lít quanh nhà mẹ của chị Oanh.

Sau đó, Tùng đã châm lửa đốt, rồi cùng nghi can chủ mưu bỏ chạy. Người thân chị Oanh sớm phát hiện căn nhà bị cháy, nên kịp chạy ra ngoài thoát thân. Tổng tài sản bị lửa thiêu rụi gần 100 triệu đồng.

Trộm vàng rồi giấu trong chuồng lợn

Ngày 15/5, Công an huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi đã làm rõ vụ trộm vàng tại Làng Rêu, xã Ba Điền, huyện Ba Tơ và đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng Phạm Văn Đách, 33 tuổi, Phạm Văn Xơi, 25 tuổi (đều ở thôn Làng Rêu) về hành vi trộm cắp tài sản, theo thông tin mới nhất trên báo An Ninh Thủ Đô.

Trước đó ngày 2/5, Đách và Xơi rủ nhau vào nhà ông Phạm Minh Khương, ở cùng thôn trộm tài sản. Thấy không có người ở nhà, cả hai trèo lên mái tôn, đột nhập vào trong lục lọi lấy trộm 2 vòng vàng cùng một số tài sản khác. Đách và Xơi đem giấu vàng trong chuồng lợn nhà Đách chờ cơ hội tiêu thụ.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ trộm vàng rồi giấu trong chuồng lợn ở Quảng Ngãi

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ trộm vàng rồi giấu trong chuồng lợn ở Quảng Ngãi. Ảnh ANTĐ

Sau nhiều ngày tập trung điều tra, CAH Ba Tơ làm rõ thủ phạm là Xơi và Đách. Cả hai còn khai nhận trước đó cũng đột nhập nhà ông Khương trộm cắp tài sản.

Hai vợ chồng "hợp tác" lừa đảo trên 48 tỷ đồng

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí cho hay, ngày 15/5, Công an tỉnh Đồng Tháp thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Nguyễn Văn Giáp (SN 1963) và vợ là Nguyễn Thị Thanh Dung (SN 1963), cùng ngụ thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra bước đầu, 2 vợ chồng Giáp - Dung thành lập doanh nghiệp tư nhân Bảy Giáp (tọa lạc thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh), chuyên kinh doanh phân bón thuốc bảo vệ thực vật. Trong quá trình kinh doanh, 2 đối tượng dùng thủ đoạn gian dối, lợi dụng chính sách bán hàng tín dụng của các công ty sản xuất phân bón và thuốc bảo vệ thực vật tại TP Hồ Chí Minh để mua trước, trả sau.

Những vụ án lừa đảo tài sản quy mô lớn thường được các báo pháp luật chú ý đưa tin cập nhật

Những vụ án lừa đảo tài sản quy mô lớn thường được các báo pháp luật chú ý đưa tin cập nhật. Ảnh Dân Trí

Sau khi bán hết hàng, 2 vợ chồng không trả tiền cho các công ty mà sử dụng vào mục đích khác, rồi dẫn đến mất khả năng chi trả, chiếm đoạt của các công ty với số tiền trên 48,4 tỷ đồng. Được biết, doanh nghiệp này đăng ký hoạt động từ năm 2008 - 2012. Hai đối tượng lợi dụng chính sách bán hàng tín dụng để chiếm đoạt tiền và hàng của các công ty đưa xuống cho doanh nghiệp.

Qua quá trình điều tra, Cơ quan điều tra có đủ cơ sở kết luận Nguyễn Thị Thanh Dung - Chủ doanh nghiệp và Nguyễn Văn Giáp - Giám đốc doanh nghiệp đã câu kết với nhau để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các công ty sản xuất phân bón và thuốc bảo vệ thực vật tại TPHCM.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang