Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 30/12

author 06:47 30/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 30/12 đề cập đến vụ ‘10kg ma túy đá bị phát hiện tại sân bay Nội Bài’, 'Mất xe máy sau cuộc tình một đêm',…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

10kg ma tuý đá bị phát hiện tại sân bay Nội Bài

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, ngày 29/12, khi soi chiếu lô hàng 26 kiện vận chuyển từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Liên Khương (tỉnh Lâm Đồng), lực lượng an ninh hàng không sân bay nghi ngờ có vận chuyển hàng cấm nên kiểm tra kỹ. Từ đây, nhà chức trách phát hiện 10kg chất tinh thể màu trắng.

Số ma túy được phát hiện tại sân bay Nội Bài

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phát hiện 10kg ma túy đá tại sân bay Nội Bài. Ảnh VNE

Sau khi tạm giữ số hàng, lực lượng an ninh phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức thử mẫu và được kết luận đây là ma tuý đá. Tang vật hiện được được bàn giao cơ quan công an để tiếp tục điều tra, làm rõ những người liên quan.

Mất xe máy sau cuộc tình một đêm

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, đêm 27/12, do có quen biết nhau từ trước qua trang mạng xã hội, Phùng Thanh S. (SN 1990, trú tại ấp Tân Thạnh, xã Tân Phước, huyện Lai Vung, Đồng Tháp) hẹn với Đỗ Thị Trúc Ly (SN 1991, trú tại ấp Tân Mỹ, xã Tân Phước, huyện Lai Vung) đến nhà trọ thuộc khóm 2, thị trấn Lai Vung, huyện Lai Vung để ‘tâm sự’.

Sáng hôm sau 28/12, lợi dụng lúc S. đi vệ sinh, Ly lục lấy giấy tờ, chìa khóa và điều khiển xe mô tô Exciter 150 BKS 66L1-283.84 của S. bỏ trốn. Cơ quan Công an đang truy bắt đối tượng Đỗ Thị Trúc Ly để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bắt giữ đối tượng buôn bán động vật hoang dã

Trao đổi với báo Tiền Phong vào ngày 29/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM cho biết đang tạm giữ nghi can Võ Tá Dung (52 tuổi, quê Hà Tĩnh) để điều tra, xử lý về hành vi “Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm”.

Theo cơ quan điều tra, vào ngày 26/12 cảnh sát bắt quả tang Võ Tá Dũng cùng với Nguyễn Văn Huấn (cùng quê Hà Tĩnh) lái xe chở 3 con tê tê (tổng trọng lượng 19kg) thuộc danh mục động vật quý hiếm lưu thông trên QL1A (đoạn qua phường Tân Thuận, quận 12, TPHCM) đi về Bình Dương để cất giấu, chờ bán. Hai người này khai nhận chở thuê cho Võ Tá Dung.

Gần chục con tê tê được Dung cất giấu trong nhà

Gần chục con tê tê được Dung cất giấu trong nhà. Ảnh TPO

Từ lời khai của hai người trên, công an đã khám xét nhà của Võ Tá Dung tại phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương phát hiện thêm 8 con tê tê khác. Dung khai nhận đã thuê căn nhà tại phường Vĩnh Phú làm nơi ở và tàng trữ động vật hoang dã quý hiếm từ tháng 8/2015.

Trong khi đó, Dũng và Huấn khai nhận vận chuyển thuê cho Dung với lương 3 triệu đồng/tháng. Hai người này là cháu của Dung. Ngoài Võ Tá Dung bị công an bắt giữ, hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ hành vi của những người có liên quan để tiếp tục xử lý.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang