Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 4/7

author 07:33 04/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 4/7 đề cập đến vụ “Đột kích quán cà phê trá hình”, “Phát hiện hàng nghìn bộ hồ sơ thương binh giả”, “Tướng cướp đội lốt thợ hồ”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Quán cà phê trá hình bất ngờ bị đột kích

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo An Ninh Thủ Đô, ngày 3/7, một đại diện của đoàn 2 kiểm tra liên ngành Văn hóa – Xã hội TPHCM cho biết, đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng làm rõ và xử lý đối với các vi phạm hành chính đối với quán cà phê Coffee Louge (còn gọi là quán cà phê O.F.A) ở đường Nguyễn Trãi, quận 1.

Theo đó, vào khoảng 23h ngày 1/7, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra hành chính đối với quán cà phê O.F.A. Khi đoàn kiểm tra ập vào, bên trong quán có khoảng hơn 100 khách đang vui chơi tại đây. Phần lớn số khách này đều là giới trẻ đang vui chơi, hút shisha trong âm nhạc vũ trường sôi động.

Nhiều dụng cụ hút shisha trong quán cà phê O.F.A, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Nhiều dụng cụ hút shisha trong quán cà phê O.F.A, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh ANTĐ

Khi kiểm tra cà phê O.F.A, cơ quan chức năng phát hiện nơi đây dù ở bên ngoài mang danh nghĩa là quán cà phê sang trọng nhưng bên trong bày trí và hoạt động không khác gì một quán bar. Quán được đầu tư hệ thống âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp. Ở các bàn khách có nhiều dụng cụ hút shisha và rượu ngoại.

Ngoài ra trên các bức tường của quán được treo nhiều tranh ảnh mang tính chất khỏa thân, khiêu dâm đã bị đoàn kiểm tra tháo gỡ, tạm giữ. Bước đầu đoàn kiểm tra đã lập 14 lỗi vi phạm hành chính đối với tụ điểm cà phê O.F.A, trong đó có việc kinh doanh shisha và rượu ngoại nghi có nguồn gốc nhập lậu.

'Kho' hàng nghìn bộ hồ sơ thương binh giả bị phát hiện

Trao đổi với báo VnExpress, đại tá Nguyễn Xuân Thiêm (Trưởng phòng cảnh sát kinh tế, Công an Nghệ An) cho biết chiều 2/7 cơ quan điều tra đã thực thi lệnh khám nhà ông Đặng Hồng Tư (61 tuổi, trú phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò).

Thời điểm kiểm tra, ông Tư không ở nhà và cảnh sát đã thu 75 kg giấy tờ là hồ sơ thương binh giả (ước chừng hàng nghìn bộ) được đựng trong nhiều hòm tôn cùng một số con dấu. Ông Tư sau đó được thông báo đã đến trình diện cơ quan điều tra.

Những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay đề cập đến nạn làm giả hồ sơ thương binh

Những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay đề cập đến nạn làm giả hồ sơ thương binh. Ảnh minh họa

"Qua kiểm tra, tất cả giấy tờ đều có dấu nhưng để trống phần nội dung, có cả con dấu của các cơ quan quân đội", đại tá Thiêm nói và cho biết ông Tư đã thừa nhận hành vi làm giả tài liệu. Được biết, ông Tư là thương binh mang thương tật 81%.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục thẩm vấn người đàn ông này để làm rõ có liên quan vụ 200 hồ sơ thương binh giả tại Nghệ An bị Thanh tra Bộ Lao động, thương binh xã hội vừa phát hiện hay không.

Tiền Giang tạm giữ và xử lý 70.000 lít dầu trái phép

Báo VOV đưa tin, bộ đội Biên phòng tỉnh Tiền Giang hiện đang phối hợp các ngành chức năng điều tra, xử lý một phương tiện chở 70.000 lít dầu trái phép. Trước đó, ngày 30/6 lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang tuần tra phát hiện tàu Khánh Nhật 7 mang BKS SG 2934 do ông Trần Minh Hưng, sinh năm 1962, ngụ tại thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Giang làm thuyền trưởng.

Phương tiện này đang vận chuyển khoảng 190.000 lít dầu FO và khoảng 70.000 lít dầu DO trái phép. Trong khi đoàn kiểm tra, thuyền trưởng của phương tiện này không xuất trình được các giấy tờ cần thiết như: giấy phép rời cảng, biên bản niêm phong kẹp chì, biên bản bàn giao hàng hóa, phiếu kết quả thử nghiệm hàng hóa, hóa đơn thuế giá trị gia tăng, hợp đồng mua bán, vận chuyển hàng hóa, các hầm chứa dầu không có niêm phong kẹp chì.

Tiền Giang tạm giữ và xử lý 70.000 lít dầu trái phép là một trong những tin pháp luật mới nhất trong ngày

Tiền Giang tạm giữ và xử lý 70.000 lít dầu trái phép là một trong những tin pháp luật mới nhất trong ngày. Ảnh VOV

Tại thời điểm kiểm tra, trên phương tiện có 9 người, trong đó có 6 người không có tên trong sổ danh bạ thuyền viên, 5 người không có chứng chỉ chuyên môn kỹ thuật, bảo vệ môi trường và phòng cháy chữa cháy, trên tàu có bằng máy trưởng của ông Nguyễn Xuân Hạ nhưng ông Hạ không có mặt trên tàu.

Hiện tại, phương tiện vận chuyển nhiên liệu trái phép này được Bộ đội Biên phòng Tiền Giang tạm giữ để xử lý. Thời gian gần đây, Bộ đội Biên phòng tỉnh Tiền Giang, Bến Tre đã phát hiện xử lý nghiêm nhiều phương tiện vận chuyển nhiên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tướng cướp ẩn mình trong vai thợ hồ

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress cho hay, công an tỉnh Long An hôm 2/7 bắt Ngô Hiếu Nghĩa (32 tuổi, ngụ TPHCM) để điều tra hành vi Cướp tài sản. Trước đó, tháng 8/2014, Nghĩa cùng đồng bọn gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản trên tỉnh lộ 823 (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) và huyện Củ Chi (TPHCM).

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ bắt giữ tên tướng cướp ẩn mình trong vai thợ hồ để trốn truy nã

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ bắt giữ tên tướng cướp ẩn mình trong vai thợ hồ để trốn truy nã. Ảnh VnExpress

Thủ đoạn của nhóm này là mang theo dao, roi điện đồng loạt trấn áp "con mồi", cướp tài sản của ở những đoạn đường vắng. Đầu năm nay, trong khi các đồng bọn lần lượt sa lưới thì Nghĩa - kẻ cầm đầu nhóm cướp - đã nhanh chân lẩn trốn.

Sau nhiều tháng truy tìm, mới đây, trinh sát phát hiện tướng cướp nghiện ma tuý này đang làm phụ hồ tại một công trình ở phường Linh Xuân (Thủ Đức, TPHCM) nên bắt giữ.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang