Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Nga tố phiến quân Syria tấn công hóa học

authorTuyết Anh 06:37 05/08/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đề cập đến 'Nga tố phiến quân Syria tấn công hóa học'; 'Syria phản kích phe đối lập ở Aleppo';....

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Nga tố phiến quân Syria tấn công hóa học

VnExpress dẫn nguồn tin từ truyền thông quốc gia Syria cho hay có khí độc trong các quả đạn pháo mà phe phiến quân nã vào những khu vực do chính phủ kiểm soát ở Aleppo. Hãng thông tấn Nga Interfax đưa tin 7 người đã thiệt mạng và hơn 20 người nhập viện sau cuộc tấn công hôm 2/8. Nga đã thông báo cho Mỹ về vụ việc. Hiện cáo buộc trên chưa được xác nhận.

Trước đó, thông tin từ một thị trấn mà phe nổi dậy kiểm soát ở tỉnh Idlib cũng cho hay khí clo đã được rải xuống khu vực này hồi đầu tuần, sau khi một trực thăng Nga bị bắn hạ gần đó.

Khói bốc lên từ các lốp xe bị đốt ở Aleppo nhằm ngăn chặn các cuộc không kích của lực lượng chính phủ, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật

Khói bốc lên từ các lốp xe bị đốt ở Aleppo nhằm ngăn chặn các cuộc không kích của lực lượng chính phủ, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật  

Chiến sự vẫn tiếp diễn cuối tuần qua ở Aleppo, khi các phiến quân nỗ lực phá vòng vây của lực lượng chính phủ. Khoảng 250.000 người dân đã sống trong cảnh "tiến thoái lưỡng nan" kể từ khi quân đội bao vây thành phố tháng trước.

Các báo cáo mới nhất cho hay chính phủ Syria, với sự yểm trợ từ các chiến đấu cơ của Nga, đã giành lại được một số khu vực. Phóng viên của một kênh truyền hình tại Beirut đưa tin quân đội đã tái kiểm soát hai trong số ba làng gần Aleppo hồi đầu tuần. Lực lượng Syria và Nga cho biết đang mở cửa 7 hành lang nhân đạo, cho phép hàng trăm người sơ tán khỏi khu vực bị vây hãm.

Quân chính phủ Syria phản kích phe đối lập ở Aleppo

Với sự hậu thuẫn từ các cuộc không kích của Nga, các lực lượng của chính phủ Syria đang có nhiều tiến triển ở chiến trường Aleppo và bước đầu đã phá bỏ các thành quả của cuộc tiến công do phiến quân Syria tiến hành.

Hôm 2/8 Moscow cáo buộc rằng có kẻ bắn “chất độc” vào quận Salaheddin của Aleppo từ một khu vực do các phần tử Hồi giáo của tổ chức Nureddin al-Zenki kiểm soát, khiến 7 người thiệt mạng.Trận chiến Aleppo có ý nghĩa lớn đối với cả chế độ Tổng thống Syria và các phe nhóm muốn lật đổ chính quyền của ông này.

Xe tăng của phe đối lập Syria tham gia phá vây ở Aleppo, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật

Xe tăng của phe đối lập Syria tham gia phá vây ở Aleppo, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật  

Aleppo từng là trung tâm thương mại lớn của Syria cho đến năm 2012 khi đụng độ quân sự khiến cho thành phố này bị chia làm đôi: Quân chính phủ kiểm soát phía Tây, còn phía Đông bị phiến quân đối lập chiếm giữ.Khu vực phía Đông Aleppo bị quân chính phủ bao vây vào ngày 17/7, khiến thế giới lo ngại cho 250.000 người sống trong đó, theo nguồn tin từ VOV

Quân đội Syria phản kích đánh lui đợt tấn công đầu tiên của Jaysh Al-Fateh

Viettimes đưa tin, ngày 04/07/2016, Lực lượng Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với các chiến binh Hezbollah, tiến hành trận đánh phản công trong thành phố Aleppo, đánh dọc theo hướng Trường học Hikmah và khu dự án nhà chung cư 1070 thuộc quân Al-Hamdaniyah gần quận Al-Ramouseh.

Các lực lượng vũ trang Syria và Hezbollah đã chặn đứng cuộc tiến công của các tay súng Jaysh Al-Fateh (Quân đội Chinh phục). Theo yêu cầu của quân đội Syria, không quân Nga đã tập kích vào các vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan gần khu nhà xây dựng dự án 1070, mở đường cho các đơn vị quân đội Syria tiến hành cuộc phản công.

Không quân Nga không kích trên chiến trường Aleppo
Không quân Nga không kích trên chiến trường Aleppo  

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại thành phố Aleppo cho biết, cuộc phản công của lực lượng vũ trang Syria và Hezbollah đã đánh lùi lực lượng phiến quân  thánh chiến tại khu nhà xây dựng dự án 1.070, khiến các nhóm chiến binh phải tháo lui về phía an toàn hơn, tập trung binh lực và chuẩn bị cuộc tấn công tiếp theo.

Không quân Nga tiếp tục không kích các khu vực xung quanh Khu nhà xây dựng dự án 1070, tấn công tất cả các vị trí nghi ngờ là nơi ẩn nấp của chiến binh thánh chiến, trong khi quân đội Syria chuẩn bị đánh trả cuộc tấn công tiếp theo của Jaysh Al-Fateh. 

Cả làng nuôi ngựa bạch tậu xe hơi tiền tỷ(VietQ.vn) - Hàng chục hộ dân tại làng Phẩm (Thái Nguyên) nhiều năm nay trở nên khá giả nhờ chuyển sang nghề nuôi và buôn bán ngựa bạch.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang