Tình hình Ukraine: 200.000 người Ukraine chạy tị nạn sang Nga

author 07:03 24/07/2014

(VietQ.vn) - Hơn 200.000 người ở miền đông nam Ukraine đã phải chạy tị nạn sang Nga, trong đó có hơn 28.700 trẻ em. Thanh tra bảo vệ trẻ em Pavel Astakhov cho biết trong một cuộc họp báo được tổ chức tại Rossiya Segodnya vào ngày 23/7.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Thanh tra Pavel Astakhov nói “Theo thống kê của chúng tôi, hiện có hơn 201.000 người tị nạn trên lãnh thổ nước Nga đến từ các tỉnh phía đông nam Ukraine, trong đó có 28.700 trẻ em”.

người tị nạn Ukraine chạy sang Nga lánh nạn

Tình hình Ukraine khủng hoảng khiến hàng nghìn người Ukraine phải chạy tị nạn sang Nga

Từ báo cáo của Cơ quan di trú Liên bang Nga (FMS), hơn 1,9 triệu người Ukraine đã chạy tới Nga kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu tại nước này. Ông Astakhov lên tiếng thúc giục chính quyền Ukraine di dời các trại trẻ mồ côi tránh xa các khu vực chiến đấu.

“Đây là một vấn đề rất bức xúc, những đứa trẻ cần được bảo vệ, chúng cần được di tản khẩn cấp. Họ cần chuyển chúng đến khu vực khác an toàn hơn, tránh xa chiến tranh”. Ông cũng cho biết rằng Nga sẵn sàng chấp nhận nuôi 563 đứa trẻ mồ côi sang tị nạn tại quốc gia này.

người tị nạn Ukraine

Thanh tra bảo vệ trẻ em Pavel Astakhov nói về người tị nạn Ukraine tại Nga

Nga đã thiết lập các trung tâm lưu trú tạm thời trên lãnh thổ của mình kể từ đầu mùa hè, khi dòng người tị nạn Ukraine chạy chốn sang Nga, đặc biệt là khu vực Rostov. Số lượng các cơ sở lưu trú tạm thời đã vượt qua con số 400 với hơn 27.000 người. Nhiều gia đình ở Nga sẵn sàng để người tị nạn Ukraine ở các ngôi nhà của họ, họ cũng giúp đỡ mọi thứ cần thiết để người dân Ukraine chạy trốn, thoát khỏi bạo lực.

người tị nạn ukraine

Người tị nạn Ukraine chạy trốn sang Nga 

Nga đang kêu gọi viện trợ nhân đạo khẩn cấp, khoảng 1.300 tấn lương thực sẽ được chuyển đến cho người tị nạn Ukraine.

Tình hình khủng hoảng tại Ukraine đã khiến 50.435 người buộc phải rời bỏ nhà cửa trong đó có 18.218 trẻ em, 5.874 người già và người tàn tật. 

Kể từ hồi tháng 6, hàng ngàn người tị nạn Ukraine đã buộc phải rời bỏ khỏi quê hương và tìm nơi trú ẩn ở nước láng giềng Nga do cuộc chiến giữa lực lượng ly khai với quân đội Ukraine ngày càng căng thẳng.

Vân Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang