Tướng Lê Đông Phong: Tiếp tục tổng lực tấn công các loại tội phạm ở TP.HCM

author 11:24 14/06/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng Công an TP.HCM sẽ tiếp tục tổng lực, tấn công vào các loại tội phạm xảy ra trên địa bàn, nhất là các loại tội phạm trộm cắp và cướp giật.

Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM đã khẳng định như trên tại buổi lễ sơ kết 3 tháng thực hiện chỉ đạo của Thành ủy về việc đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn. Buổi lễ được tổ chức sáng ngày 14/6.

Tham dự buổi lễ có Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và đại diện lãnh đạo Bộ Công an, các Tổng Cục, Cục nghiệp vụ trực thuộc.

Thay mặt lãnh đạo Công an TP.HCM, Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM báo cáo tại buổi lễ cho biết, sau 3 tháng thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy (16/2 đến 15/5), tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn đã được kéo giảm đáng kể.

Trên toàn địa bàn đã xảy ra hơn 1.100 vụ phạm pháp hình sự, giảm 86 vụ so với cùng kỳ của năm ngoái, so với quý liền kề giảm 67 vụ, làm 22 người chết và bị thương 167 người. Tổng giá trị tài sản bị thiệt hại là 33 tỉ đồng.

Trung tướng Lê Đông Phong cho rằng, dù đã kéo giảm được tội phạm, nhưng nhìn chung, TP vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn tội phạm xảy ra. Nhiều băng nhóm tội phạm, giang hồ từ các tỉnh, TP khác kéo đến TP.HCM hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh loại hình nhạy cảm như vũ trường, quán bar ở khu vực trung tâm.

Tội phạm thường hay ẩn náu trong các khu dân cư cao cấp, các tiệm cầm đồ giờ thường đã co cụm, chuyển sang những khu vực, địa bàn khác, móc nối với các băng nhóm giang hồ địa phương, thực hiện các dịch vụ đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi, tổ chức cờ bạc trái phép.

Công an TP.HCM tiếp tục tổng tấn công tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật - ảnh minh họa.

Tuy nhiên, Trung tướng Lê Đông Phong cũng nhìn nhận, trong các vụ phạm pháp hình sự xảy ra, thì loại tội phạm trộm cắp, cướp giật vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất.

Chính vì vậy, trong thời gian sắp tới, Trung tướng Lê Đông Phong đã khẳng định, lực lượng Công an TP.HCM sẽ vẫn tiếp tục huy động lực lượng, tổng tấn công vào các loại hình tội phạm, nhất là đối với trộm cắp, cướp giật, nhằm bảo vệ bình yên cho cuộc sống người dân, du khách.

Hiện Công an TP.HCM đã có chỉ đạo các phòng, ban nghiệp vụ phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan thực hiện việc thành lập đội, nhóm phòng chống tội phạm, có cơ chế hoạt động, thưởng bằng vật chất cho quần chúng truy bắt, cung cấp thông tin có giá trị để phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

Ngoài ra, Công an cũng đã đề xuất lãnh đạo TP.HCM chỉ đạo Hiệp hội doanh nghiệp TP chủ trì, phối hợp với các doanh nghiệp, Sở ngành thành lập quỹ “Doanh nhân vì bình yên cuộc sống”.

“Việc kéo giảm tội phạm sẽ không làm cho lực lượng Công an tự mãn, mà cần phải đi sâu vào tìm hiểu nguyên nhân, điều kiện phát sinh ra tội phạm, tìm hiểu vào từng vụ việc cụ thể, để có phương hướng phòng chống căn cơ, hữu hiệu hơn” – Trung tướng Phong nói.

Lãnh đạo Công an TP.HCM cũng sẽ xử lý trách nhiệm của người đứng đầu yếu kém, để tội phạm xảy ra thường xuyên, không hoàn thành trách nhiệm, thờ ơ, thiếu trách nhiệm, gian dối, đối phó trong báo cáo tình hình tội phạm.

Nữ sinh viên bất ngờ tử vong sau khi truyền nước bị ở phòng khám là do đâu?(VietQ.vn) - Bước đầu, cơ quan y tế đã xác nhận, em Uyên tử vong là do bị phù phổi cấp, phù não, kéo theo nhiều diễn biến xấu của sức khỏe.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang