Tỷ phú giàu nhất nước Nga có thể mất 7 tỷ USD vì ly hôn

author 06:12 10/06/2015

(VietQ.vn) - Tỷ phú giàu nhất nước Nga Vladimir Potanin hiện đang đối mặt với nguy cơ phải chia đôi khối tài sản khổng lồ cho vợ cũ sau khi hai người ly hôn.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo báo Zing đưa tin từ trang CNN Money, sau 30 năm chung sống, vợ chồng tỷ phú Vladimir Potanin đã đường ai nấy đi vào năm ngoái. Số tiền chu cấp hàng tháng cho bà Natalia Potanina - vợ tỷ phú - là 250.000 USD và một số bất động sản tại Moscow, London và New York.

Vladimir Potanin là người điều hành hãng sản xuất Nickel lớn nhất thế giới Norilsk Nickel với 30% cổ phần. Đây là một trong những viên ngọc quý của ngành công nghiệp Nga với giá trị thị phần hơn 30 tỷ USD. Theo Forbes, tính tới 4/2015, tài sản của ông là 14,8 tỷ USD.

Từng là cựu Phó thủ tướng Nga, Vladimir Potanin là một trong những người có công lớn trong việc Nga được đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympics Sochi mùa đông năm 2014. Ông cũng quản lý nhiều công ty giao thông và cơ sở hạ tầng, hãng dược và điều hành một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết.

Vợ chồng tỷ phú Potanin trong một sự kiện tháng năm 2013

Vợ chồng tỷ phú Potanin thuở còn mặn nồng trong một sự kiện tháng năm 2013

Theo VOV đưa tin, phiên tòa đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 1/7. Hiện bà Natalie chưa quyết định sử dụng số tiền trên như thế nào, nhưng đã có ý tưởng về việc sẽ làm gì với hãng Norilsk Nickel. “Tôi muốn gửi cổ phần của mình cho nhà nước và muốn tránh các xung đột công ty. Tôi muốn một hãng lớn như vậy nằm dưới sự kiểm soát của nhà nước”, bà nói.

Theo bà Natalie, những gì bà nhận được sau ly hôn chỉ là một phần nhỏ trong số những thứ vốn thuộc sở hữu của bà. Theo cáo buộc của bà Natalie, tài sản thực của Potanin nằm ở các công ty đặt tại nước ngoài. Bà cũng bắt đầu cuộc chiến pháp lý mang tính quốc tế để giành quyền sở hữu chúng.

Natalia cho rằng, bà là người sở hữu hợp pháp một nửa đế chế kinh doanh của chồng cũ. Bởi theo luật của Nga, tài sản phát sinh sau kết hôn sẽ được chia đôi khi hai người ly dị.

Tỷ phú Potanin, 54 tuổi, sở hữu tài sản gần 15 tỷ USD

Tỷ phú Potanin hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá gần 15 tỷ USD

Trước khi ly hôn, tỷ phú Vladimir Potanin từng cam kết sẽ cho đi nửa tài sản của mình khi ký vào chiến dịch “Cam kết cho đi” do tỷ phú Warren Buffett và vợ chồng Bill, Melinda Gates khởi xướng. Truyền thông Nga cho hay ông Potanin đã tái hôn sau khi ly dị.

Potanin không phải tỷ phú Nga duy nhất đối mặt với vụ ly hôn tỷ đô. Trước đó, vợ cũ của Dmitry Rybolovlev - tỷ phú ngành công nghiệp phân bón Nga và là người sở hữu một đội bóng Monaco - cũng được nhận 4,5 tỷ USD tài sản sau vụ ly hôn.

Cung Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang