3 nguyên tắc bảo vệ da nhanh, gọn, lẹ khi đi du lịch

author 05:51 01/05/2015

(VietQ.vn) - Ung thư da là bệnh ung thư phổ biến hay gặp ở những người thường xuyên phải tiếp xúc với tia cực tím (UV). Vậy nên, da cần được bảo vệ trước tác nhân gây ung thư này, đặc biệt là khi đi du lịch.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Nghỉ lễ là dịp rất nhiều gia đình tranh thủ đi du lịch, đặc biệt là tại những bãi biển. Trong thời tiết nắng nóng, nếu không có biện pháp bảo vệ da sẽ rất dễ bị ung thư da. Chỉ với vài thao tác đơn giản là mỗi người hoàn toàn có thể ngăn ngừa ung thư da khi đi du lịch trong những ngày hè nắng gắt.

Theo báo Healthplus, cần tránh phơi nắng trong thời gian dài, tia tử ngoại có thể dẫn tới ung thư da. Tia UV của ánh nắng mặt trời có thể phá hủy làn da. Cách tốt nhất để phòng tránh ung thư da là hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Trẻ em khi tắm nắng cần tránh ánh nắng gay gắt, nhất là trong khoảng thời gian từ 10 - 16h.

Ung thư xuất hiện nhiều nhất ở vùng da mặt

Ung thư da xuất hiện trên vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, 90% là vùng da mặt

Hạn chế phơi nắng

Vào những ngày râm mát, nhiều người thích phơi nắng, hòa mình với thiên nhiên. Tuy nhiên, việc này không được khuyến khích. Nguyên nhân bởi các tia gây hại không hề bị ức chế bởi mây, da vẫn dễ dàng bị đốt cháy. Trong quá trình đi du lịch, nên chuẩn bị một chiếc ô che nắng để ngăn cản việc tiếp xúc giữa cơ thể và ánh nắng mặt trời.

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Kem chống nắng là một cách hữu hiệu nhằm ngăn ngừa ung thư da. Nên lưu ý rằng, không phải cứ bôi kem là hoàn toàn yên tâm đi dưới nắng. Sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất khi bôi lên da đủ độ dày, bôi 20-30 phút trước khi ra ngoài. Bên cạnh đó, cũng cần bổ sung sau hai giờ bởi mồ hôi làm trôi đi một lượng lớn chất bảo vệ.

Hạn chế nguy cơ ung thư da nhờ kem chống nắng

Ung thư da có thể được ngăn ngừa hiệu quả nếu sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Đội mũ, đeo kính

Ngay cả khi trời không nắng gắt, vẫn nên trang bị một chiếc mũ khi đi du lịch. Mũ với lớp vành rộng góp phần ngăn chặn sự tiếp xúc với ánh mặt trời ở vùng mặt, cổ và tai, những vùng ít được bảo vệ. Một chiếc mũ khi đi du lịch không chỉ ngăn cản nắng gây ung thư da mà còn tăng thêm phần thời trang. Thêm vào phụ kiện kính râm để lớp kính dày cùng màu tối sẫm dễ dàng bảo vệ vùng da xung quanh mắt và võng mạc, theo báo Kiến thức.

Loan Tô (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang