Xét xử BS Hoàng Công Lương: Nội dung video quan trọng vừa được tung ra có gì?

author 10:53 25/05/2018

(VietQ.vn) - Những thông tin chi tiết về video clip các luật sư cho là quan trọng đối với vụ án xét xử BS Hoàng Công Lương.

Dân Trí thông tin, chiều 24/5, phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến sự cố y khoa làm 9 người tử vong tại đơn nguyên thận nhân tạo BVĐK tỉnh Hòa Bình bất ngờ được vị chủ toạ thông báo quay lại phần xét hỏi để làm rõ một số vấn đề liên quan đến vụ án.

Trả lời trước HĐXX, luật sư Lê Văn Thiệp (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) cho biết, trong buổi chiều ngày hôm qua (23/5), ông đã bàn giao cho HĐXX một chiếc USB bên trong có chứa một clip với nội dung là cuộc trò chuyện giữa ông Hoàng Đình Khiếu, nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình với bà Bùi Thị Phương Thúy (Phó trưởng Phòng Tài chính – Kế toán BVĐK tỉnh Hòa Bình) về việc hoàn thiện hồ sơ, bàn giao và thanh lý hợp đồng sửa chữa hệ thống lọc nước chạy thận RO số 2 giữa bệnh viện và công ty Thiên Sơn sau khi xảy ra sự cố y khoa ngày 29/5/2017.

xet-xu-bs-hoang-cong-luong-ben-trong-video-clip-quan-trong-co-gi

 Các nhân chứng trả lời về video clip trong chiếc USB trước HĐXX. Ảnh: Dân Trí

Trình bày trước HĐXX về hoàn cảnh tiếp nhận chiếc USB từ bác sĩ Hoàng Công Tình, luật sư Thiệp cho biết: “Đầu giờ chiều ngày hôm qua 23/5, ông Hoàng Công Tình đã giao chiếc USB này cho chúng tôi. Nội dung clip là cuộc trò chuyện giữa ông Hoàng Đình Khiếu, nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình với bà Bùi Thị Phương Thúy (Phó trưởng Phòng Tài chính – Kế toán BVĐK tỉnh Hòa Bình) nói về việc hoàn thiện hồ sơ, bàn giao và thanh lý hợp đồng sửa chữa hệ thống lọc nước chạy thận RO số 2 giữa bệnh viện và công ty Thiên Sơn, mà ngay sau đó khoảng 30’ cơ quan công an điều tra đã tiến hành thu giữ”.

Theo luật sư Thiệp, ngoài video clip chứa trong chiếc USB thì còn có nhiều chứng cứ khác nữa mà ông Tình đã giao cho luật sư, nhưng về video clip này thì luật sư đánh giá là một trong những chứng cứ quan trọng của vụ án nên đã nộp cho toà.

Theo Infonet, trả lời HĐXX về việc tại sao quay clip vào khoảng giữa tháng 6/2017 nhưng suốt quá trình tiến hành tố tụng lại không cung cấp cho cơ quan điều tra, ông Tình nói: “Sau khi xảy ra sự cố tôi rất hoang mang. Tôi nghĩ việc ghi hình này mục đích ban đầu của tôi với anh Khiếu là để cho anh em trong Khoa nắm được nội dung. Khi được tiếp xúc với luật sư tôi mới biết đây cũng là chứng cứ để phục vụ cho kết quả điều tra, nên tôi mới nhận thức được điều đó”.

Nói về nguồn gốc dẫn đến clip này, ông Tình cho biết, sau khi xảy ra sự cố y khoa, tập thể y bác sĩ, điều dưỡng lẫn cán bộ, nhân viên trong Khoa Hồi sức tích cực đều rất hoang mang.

Trong những ngày đầu khi xảy ra sự cố, kể cả bị cáo Bùi Mạnh Quốc và Trần Văn Sơn cũng đều khẳng định việc sửa chữa xong hệ thống nước RO số 2. Tuy nhiên, khoảng 4-5 ngày sau, khi gần đến phiên họp Hội đồng chuyên môn của Bệnh viện thì lại có thông tin chưa có sự bàn giao nên tập thể khoa rất hoang mang.

Do đó, ông Hoàng Công Khiếu đã gọi điện cho bà Thúy để xác nhận việc đã có biên bản bàn giao thiết bị và thanh lý hợp đồng hay chưa. Để mọi người có mặt cùng được nghe, ông Khiếu đã bật loa ngoài và ra hiệu cho ông Tình ghi âm bằng điện thoại. Tuy nhiên, ông Tình đã dùng thêm điện thoại của mình để quay lại clip nói trên.

Cũng theo Infonet, đối chất tại phiên tòa, bà Bùi Thị Phương Thúy, với tư cách nhân chứng cho biết, mới chỉ được xem clip vào tối ngày hôm trước (23/5 - PV) khi clip này được chia sẻ công khai trên mạng. Bà Thúy nói “không nhớ” nội dung cuộc gọi điện với ông Hoàng Đình Khiếu trong clip.

Trao đổi với báo chí ngay sau đó, luật sư Lê Văn Thiệp cho rằng “có thể bà Thúy lo sợ trách nhiệm của mình sau khi xem clip ai đó đã phát tán lên mạng”.

“Về mặt nguyên tắc, chúng tôi cho rằng clip đó phản ánh trung thực vì tất cả những người có liên quan đều xác nhận có nội dung ấy, còn có hiểu hay không là việc của bà Thúy”, ông Lê Văn Thiệp nói.

Donald Trump hủy gặp mặt Kim Jong Un: Phản ứng của Triều Tiên ra sao?(VietQ.vn) - Phản ứng của phía Triều Tiên được cho là điềm đạm sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy gặp mặt lãnh đạo Kim Jong-Un.

Theo như ông Hoàng Công Tình khai và bà Thúy có nói trong clip, hồ sơ vừa hoàn thiện xong được 30 phút thì Cơ quan CSĐT thu giữ. Luật sư Thiệp cho rằng điều này chứng minh hợp đồng (giữa Công ty Thiên Sơn và Công ty Trâm Anh – PV) không tồn tại trước thời điểm xảy ra sự cố y khoa ngày 29/5/2017, tức là không phải hợp đồng được ký là ngày 25/5/2017 như trong hồ sơ vụ án.

Luật sư Thiệp cũng hé lộ: các luật sư đang  “găm giữ” một số tài liệu chưa được công bố.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang