Trang chủ

Kinh doanh

Sử dụng công cụ kinh tế nhằm thúc đẩy tiêu dùng bền vững ở Việt Nam hiện nay

Sử dụng công cụ kinh tế nhằm thúc đẩy tiêu dùng bền vững ở Việt Nam hiện nay

(VietQ.vn) - Thúc đẩy tiêu dùng bền vững là yếu tố quan trọng trong phát triển bền vững dựa vào việc đạt được các mục tiêu tăng trưởng kinh tế dài hạn gắn với bảo vệ môi trường. Thuế và những công cụ dựa vào thị trường là phương thức hiệu quả để nhà nước tác động đến hành vi tiêu dùng của xã hội. Bài viết tập trung phân tích vai trò của các công cụ kinh tế trong thúc đẩy tiêu dùng bền vững ở Việt Nam, trên cơ sở đó, đề xuất những giải pháp sử dụng hiệu quả các công cụ kinh tế trong thúc đẩy tiêu dùng bền vững ở Việt Nam hiện nay.

Tin mới Kinh doanh 24h

Tập đoàn Amway 10 năm liên tiếp giữ vị trí số 1 trong ngành bán hàng trực tiếp

Tập đoàn Amway 10 năm liên tiếp giữ vị trí số 1 trong ngành bán hàng trực tiếp

(VietQ.vn) - Ngày 21/4/2022, Tập đoàn Amway- Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thế giới trong ngành bán hàng trực tiếp do Direct Selling News (DSN) công bố danh sách, đánh dấu tròn một thập kỷ liên tục Amway giữ vững “ngôi vương” bảng xếp hạng này với doanh thu 8,9 tỉ USD (tăng 4% so với năm 2020).

CADI-SUN kỳ vọng mở rộng thị trường, chiếm lĩnh thị phần

CADI-SUN kỳ vọng mở rộng thị trường, chiếm lĩnh thị phần

(VietQ.vn) - Năm 2022, Công ty Cổ phần Dây và Cáp điện Thượng Đình (CADI-SUN) phấn đấu sản lượng, doanh thu tăng trưởng ở mức 15% và 8%; tiếp tục đầu tư bổ sung các dây chuyền, thiết bị hiện đại của châu Âu nhằm nâng cao năng lực sản xuất mở rộng thị trường và phát triển thị phần.

Honda HR-V 2022 ra mắt giá từ 546 triệu đồng, nhiều đối thủ lo ngại

Honda HR-V 2022 ra mắt giá từ 546 triệu đồng, nhiều đối thủ lo ngại

(VietQ.vn) - Sau màn ra mắt tại các thị trường Thái Lan và Indonesia, Honda HR-V 2022 hoàn toàn mới đã chính thức có mặt tại Philippines trang bị động cơ 1.5 tăng áp cùng gói công nghệ Honda Sensing.

Honda Việt Nam giới thiệu tiêu chuẩn đại lý mới

Honda Việt Nam giới thiệu tiêu chuẩn đại lý mới

(VietQ.vn) - Honda Việt Nam hợp tác cùng Công ty TNHH Ôtô Tiến Thu Đà Nẵng và Tổng công ty PGS chính thức khai trương Honda Ôtô Đà Nẵng – Cẩm Lệ và Honda Ôtô Nghệ An – Sông Lam. Đây là hai Đại lý Honda Ôtô thứ 43 và 44 đạt tiêu chuẩn 5S và là 2 Đại lý đầu tiên áp dụng bộ Nhận diện thương hiệu cho Tiêu chuẩn Đại lý mới của Honda Việt Nam.

Tour trải nghiệm Aqua City bằng đường sông: 'Nhìn đâu cũng rợp bóng cây xanh và sông nước'

Tour trải nghiệm Aqua City bằng đường sông: 'Nhìn đâu cũng rợp bóng cây xanh và sông nước'

(VietQ.vn) - Nhiều khách hàng, nhà đầu tư vô cùng ấn tượng khi lần đầu chiêm ngưỡng hệ sinh thái cảnh quan nguyên sinh trù phú của đô thị Aqua City bằng đường thủy, như đang tận hưởng một chuyến nghỉ dưỡng.

Rạng Đông từng bước ‘đổ bộ’ lên không gian số

Rạng Đông từng bước ‘đổ bộ’ lên không gian số

(VietQ.vn) - Trước những khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Rạng Đông đã từng bước vượt qua nhiều biến cố lớn chưa từng có trong tiền lệ. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian chứng kiến sự đổ bộ đồng loạt của Rạng Đông lên không gian số, đánh dấu những bước đi đúng đắn của Công ty trong quá trình chuyển đổi số.

Toyota Venza 2022 ra mắt, ngoại hình bắt mắt, giá bán cạnh tranh nhất phân khúc

Toyota Venza 2022 ra mắt, ngoại hình bắt mắt, giá bán cạnh tranh nhất phân khúc

(VietQ.vn) - Mới đây, Toyota Venza 2022 chính thức được giới thiệu tại thị trường Mỹ với giá bán khởi điểm từ 33.590 USD (khoảng 771 triệu đồng). Toyota Venza 2022 nhiều khả năng sẽ tiếp tục ra mắt ở Trung Quốc và Thái Lan trong thời gian tới.

Giá xăng tăng trở lại

Giá xăng tăng trở lại

(VietQ.vn) - Từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng 660 đồng, RON 95 tăng 680 đồng và dầu tăng 800-970 đồng một lít.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang