Cách hạ đời từ iOS 9 xuống iOS 8.4.1

authorDũng Anh 07:35 04/10/2015

(VietQ.vn) - Dù Apple đã phát hành iOS 9 được một thời gian, thế nhưng, vì nhiều lý do, hệ điều hành iOS mới đang gây ra khá nhiều phiền phức. Người dùng liên tục phàn nàn iOS 9 khiến iPhone, iPad của họ chạy chậm, lag, và làm ứng dụng bị crash (đóng đột ngột).

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Nếu là một trong những "nạn nhân" của tình trạng trên, hạ cấp từ hệ điều hành iOS 9 về với iOS 8.4.1 có lẽ là điều cần thiết - cho đến khi Apple tung ra bản cập nhật sửa lỗi. Dưới đây là cách để quay về phiên bản iOS cũ.

Cách 1:

Tải về firmware iOS 8.4.1 tương ứng với thiết bị của tại đây và đảm bảo rằng máy tính đã có iTunes 12.2. Trên iPhone, iPad, tắt tính năng Find My iPhone đi bằng cách vào Cài đặt chung > iCloud > Tìm iPhone/iPad > Tắt. Chạy iTunes và kết nối thiết bị iOS 9 vào máy tính bằng cáp USB.

Đưa máy về chế độ Recovery: nhấn giữ nút Home và nút nguồn trong khoảng 10 giây. Sau đó, bỏ tay khỏi nút nguồn nhưng vẫn tiếp tục đè phím Home cho đến khi biểu tượng iTunes hiện ra trên máy.

Cách hạ cấp từ iOS 9 xuống iOS 8.4

Tải firmware để hạ cấp hệ điều hành iOS

Trên máy tính, giữ phím Shift (máy Windows) hoặc phím Option (Mac), sau đó click chuột vào ' Restore iPhone ' trong khi vẫn giữ một trong hai phím trên. Một cửa sổ sẽ hiện ra để chọn file firmware. Chọn file mà đã download ở bước một, nhấn OK hoặc Open.

Cách hạ cấp từ iOS 9 xuống iOS 8.4

Restore để quay về hệ điều hành iOS 8.4

Giờ thì iTunes sẽ bắt đầu tiến hành restore lại thiết bị của bạn về iOS 8.4. Cứ để cho máy làm, quá trình này mất khoảng 10-20 phút tùy máy. Sau khi restore xong thì có thể thiết lập iPhone, iPad của mình như là một chiếc máy mới hoặc khôi phục lại từ một bản backup 8.4 trước đó (lưu ý là backup của iOS 9 sẽ không xài được cho 8.4).

Cách 2:

Cách này yêu phải đưa thiết bị về chế độ DFU (Device Firmware Upgrade) theo hướng dẫn sau: Kết nối thiết bị iOS vào máy tính. Tắt thiết bị bằng cách nhấn giữ phím mở/tắt màn hình (còn gọi là nút nguồn) sau đó vuốt vào dòng chữ "slide to power off" hiện ra. Giữ nút mở/tắt màn hình trong 3 giây. Giữ đồng thời nút Home và nút tắt/mở màn hình khoảng 10 giây. 

Thả tay ở nút tắt/mở màn hình nhưng vẫn tiếp tục nhấn giữ ở nút Home cho tới khi iTune trên máy tính hiện ra một cửa sổ pop-up thông báo thiết bị hiện đang ở chế độ Recovery mode. 

Cách hạ cấp từ iOS 9 xuống iOS 8.4

Thiết bị đang ở chế độ Recovery mode

Click vào nút Ok. Click tiếp vào Restore iPhone… (hoặc iPad/iPod touch tùy thiết bị). Ở màn hình tiếp theo, sẽ được cung cấp các thông tin về việc upadte iOS 8.4.1.

Click vào nút Next sau đó là Agree để tiếp tục. Tiếp tục click vào Restore and Update. iTunes sẽ tải về iOS 8.4.1 và cài nó trên máy. Sau khi restore thành công về iOS 8.4.1, sẽ thấy môt màn hình trắng với dòng chữ ‘Helo’ xuất hiện. Làm theo các hướng dẫn trên màn hình để hoàn thành việc hạ cấp cũng như khôi phục lại các dữ liệu cho thiết bị. 

Dũng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang