Tạo bước thành công từ thúc đẩy năng suất sáng tạo chuyên nghiệp

author 07:08 30/08/2014

(VietQ.vn) – Sự sáng tạo là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự tập trung cao độ nhưng cũng là chìa khóa để đạt được sự thành công với những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Hầu hết những người có tư duy sáng tạo đều có mục tiêu định hướng của riêng mình. Cuộc sống của họ không chỉ đơn giản là làm quen đối tác và giao thiệp hàng ngày mà được định nghĩa bởi sự hiệu quả của cả quá trình. Họ lấy năng suất công việc là nguồn vui và chỉ có làm việc hiệu quả hơn mỗi ngày mới làm họ hạnh phúc.

sáng tạo trong doanh nghiệp

Ý nghĩa của công việc quyết định năng suất sáng tạo của mỗi cá nhân. Ảnh minh họa

Điều này có nghĩa là những người có óc sáng tạo luôn đi kèm với một đạo đức làm việc mạnh mẽ. Bên cạnh đó, họ cũng dễ dàng cảm thấy chán nản bởi những việc vô nghĩa. Một khi họ cảm thấy không được tôn trọng hay đánh giá đúng năng lực, tự họ sẽ “chui” và vỏ ốc và sống như một công nhân viên chức bình thường. Nếu dự án mà họ dành toàn bộ tâm huyết bị ném đi không thương tiếc hay bị chế ra thành nhiều phiên bản khác nhau, ngày làm việc của họ thế là vô ích. Không ai muốn công sức của mình không được đền đáp hoặc bị coi thường. Điều này đặc biệt đúng với những cá nhân có cá tính sáng tạo. Nếu phải lựa chọn, họ thà làm công việc mà họ cho là thực sự quan trọng không lương còn hơn là nhận lương từ mấy công việc tẻ nhạt.

Sẽ có một thời điểm trong cuộc sống của những chuyên gia sáng tạo mà họ không làm việc vì nghệ thuật nữa. Họ bắt đầu nghĩ đến tính ứng dụng của sản phẩm. Sẽ có ích gì nếu sản phẩm họ làm ra không được ai đọc, xem, nghe hay sử dụng? Nhớ lại những ngày thơ ấu của chúng ta khi đem khoe bức tranh mình vẽ với bố mẹ và hạnh phúc biết bao khi nó được dán lên tủ lạnh để cả thế giới cùng chiêm ngưỡng.

sáng tạo trong doanh nghiệp

Sự sáng tạo hoàn toàn có thể được tạo ra và phát triển trong môi trường làm việc hàng ngày. Ảnh minh họa

Bạn hoàn toàn có thể thúc đẩy sự sáng tạo của người khác bằng một lời khen. Hãy nhìn thành quả công việc của họ với một con mắt tích cực hơn. Không có gì quan trọng hơn là nhận được ý kiến đánh giá của chính đồng nghiệp làm việc hàng ngày cùng mình, nhất là những ý kiến tốt đẹp. Thật tuyệt vời nếu mọi người làm cùng một nhóm và truyền cảm hứng cho nhau.

Một điều quan trọng nữa giúp thúc đẩy sự sáng tạo đó là cố gắng loại bỏ mọi sự gián đoạn. Sáng tạo là một quá trình chậm mà đòi hỏi sự tập trung và tập trung. Sự phiền nhiễu xung quanh làm chúng ta khó tập trung và có thể làm ta quên đi ý tưởng hay ho trong đầu. Giao thông, tiếng ồn hay trả lời điện thoại cả ngày cũng là những tác nhân chính làm mất đi những liên kết tư duy đang hình thành.

Tăng năng suất sáng tạo chính là kim chỉ nam thành công cho cá nhân nói riêng hay cho cả tổ chức nói chung. Nếu muốn phát huy ý tưởng và sức sáng tạo của nhân viên, chỉ cần hỏi khúc mắc lớn nhất trong công việc của họ là gì, điều gì đang làm họ phiền lòng. Khi không còn trở ngại nào nữa, sự sáng tạo mới có đường phát triển.

Nguyễn Huyền


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang