Cảnh sát giao thông lạm quyền đánh người vi phạm

author 05:41 29/01/2015

(VietQ.vn) - Tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc đã xảy ra không ít trường hợp cảnh sát giao thông đánh người vi phạm gây thương tích hay nghiêm trọng hơn nữa là tử vong.

Báo Sức khoẻ cộng đồng đưa tin, ngày 5/8/2014, tại thôn Khe Thuyền, xã Văn Phú, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang đã xảy ra vụ cảnh sát giao thông đánh người do không điều chỉnh được hành vi của mình khi phát hiện Nguyễn Văn Tuấn không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1975), dân tộc Cao Lan. Theo một số người dân, khi phát hiện anh Tuấn không tuân thủ đúng luật giao thông, một cảnh công an giao thông đã ra hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, do nạn nhân cố tình bỏ chạy, vị cảnh sát đã vô tình đánh dùi cui vào gáy nạn nhân. Nạn nhân đi được khoảng 20m thì ngã xe và gục xuống đường và tử vong tại bệnh viện.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, vào ngày 8/7/2014, hàng trăm người trên địa bàn TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum đã vây đánh 2 cảnh sát giao thông vì cho rằng rượt đuổi đối tượng vi phạm dẫn đến suýt tông người.

Nhiều vụ việc cảnh sát giao thông đánh người gây bức xúc cho dân chúng

Nhiều vụ việc cảnh sát giao thông đánh người gây bức xúc cho dân chúng. Ảnh Đời Sống Pháp Luật

Nhiều người chứng kiến vụ việc cho biết lúc đó, 2 cảnh sát giao thông điều khiển xe đuổi theo một xe máy có dấu hiệu vi phạm. Khi đến đoạn giao nhau giữa đường Trần Hưng Đạo và Hoàng Văn Thụ, xe cảnh sát giao thông suýt tông một người đi đường.

Người thanh niên bị thương là anh Nguyễn Văn Thắng (20 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu). Tại Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu, anh Thắng cho biết khoảng 9 giờ cùng ngày anh đi từ huyện Trảng Bom vào nhà người thân ở thị trấn Vĩnh An để chơi. Do đi đường không đội mũ bảo hiểm nên khi đến đoạn KP.7, thị trấn Vĩnh An, anh bị tổ tuần tra cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe. Vì Thắng không dừng xe nên đã bị một chiến sĩ cảnh sát làm nhiệm vụ tại đây dùng gậy đánh vào hông. Ngay sau đó Thắng tiếp tục chạy xe về nhà người thân (cách đó khoảng 600m).

Bà Lương Thị Thúy (dì ruột của Thắng) cho biết, khi đến đây Thắng kể lại sự việc bị cảnh sát giao thông đánh và kêu đau rồi nằm ngất lịm. Thấy vậy người nhà đã chở Thắng ra ngay khu vực tổ cảnh sát giao thông để “bắt vạ”. Tuy nhiên, tổ cảnh sát giao thông đang làm việc tại đây không thừa nhận đánh người. Người nhà của Thắng đã tỏ ra bức xúc, la lối khiến nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập. Sau đó, người nhà đã đưa Thắng đi bệnh viện để điều trị vết thương.

Ngày 16/7/2013, trên đường Quang Trung (khu vực trước cổng chợ Nam Thành, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa) đã xảy ra vụ việc CSGT nổ súng nghiêm trọng làm 2 người bị thương ở gò má và vai, máu chảy đầm đìa. Nguyên nhân do viên CSGT thấy 2 người này vi phạm giao thông, đã đuổi theo xe và nổ súng bắn. Vụ việc xảy ra đã khiến dư luận bức xúc, báo Xây Dựng đưa tin.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang