Chuyên gia cảnh báo: Làm sạch lo vi sóng hàng tuần để loại bỏ vi khuẩn

author 08:45 16/01/2018

(VietQ.vn) - Các chuyên gia đã đưa ra những hướng dẫn về thời gian làm sạch những đồ dùng trong gia đình nhằm ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Hiện nay, các chuyên gia đã đưa ra một hướng dẫn khoa học để giúp chúng tôi giữ được công việc dọn dẹp và để lại vệ sinh ở nhà.

My Domaine đã xác định được công việc dọn dẹp thực sự phải làm mỗi ngày, như làm sạch bề mặt, và những vật dụng khác có thể được để lại cho đến sáu tháng hoặc thậm chí một năm.

Lò vi sóng: Hàng tuần

Các chuyên gia nói rằng bạn nên lau chùi lò vi sóng mỗi tuần một lần và sau đó làm sạch sâu hai lần một tuần.

Họ khuyến cáo nên sử dụng một hỗn hợp tự chế bao gồm nửa cốc nước và nửa cốc giấm trắng sau đó đặt chúng vào lò vi sóng và để ổ nhiệt độ cao cho đến khi hơi nóng bốc lên.  

Chuyên gia khuyến cáo nên lau chùi lò vi sóng mỗi tuần một lần và sau đó làm sạch sâu hai lần một tuần

Khăn trải giường: Hàng tuần hoặc hai lần một tháng

Các chuyên gia nói rằng nếu không tắm trước khi đi ngủ hoặc ngủ khỏa thân thì bạn nên giặt khăn trải giường mỗi tuần một lần hoặc hai lần một tháng.  

Bồn tắm: Hàng tuần

Elizabeth Scott, Ph.D. đồng giám đốc Trung tâm Vệ sinh và Y tế tại Gia đình và Cộng đồng tại Trường Simmons ở Boston, phát hiện ra rằng bồn tắm  có chứa nhiều vi khuẩn hơn cả thùng rác bởi vậy bạn nên làm sạch nó hàng tuần.

Tủ lạnh: Hàng tháng

Các nhà khoa học cho biết chúng ta nên làm sạch tủ lạnh mỗi tháng một lần, đặc biệt là ngăn kéo để salad, chúng có thể chứa lượng vi khuẩn cao gấp 750 lần mức an toàn cho phép.  

Máy tính: Hàng tuần

Một nghiên cứu gần đây cho thấy bàn phím máy tính  có chứa lượng vi khuẩn cao gấp 5 năm lần so với nhà vệ sinh. Mặc dù 70% người ăn trưa tại bàn làm việc của họ nhưng 10% trong số đó không bao giờ làm sạch nó.

Các chuyên gia nói rằng chúng ta nên làm sạch bàn phím máy tính hàng tuần với chất tẩy rửa và làm sạch khoảng trống giữa các phím bằng bông gạc.

Gối: Ba tháng một lần

Chuyên gia khuyên rằng bạn nên làm sạch vỏ gối  hàng tuần, họ cũng cho rằng gối cũng nên được vệ sinh 3 tháng một lần để giữ chúng khỏi bụi bẩn và vi khuẩn.

Đệm: Hai tháng một lần

Carolyn Forte của Good Housekeeping Institute khuyên nên vệ sinh đệm 2 tháng một lần. Cách dễ nhất là rắc baking soda và sau đó sử dụng một máy hút bụi để hút sạch những vết bẩn trên đệm.

Thảm: Sáu đến mười hai tháng một lần

Một nghiên cứu gần đây ghi nhận rằng thảm có thể chứa đến 200.000 vi khuẩn mỗi inch vuông do đó làm sạch chúng 6 tháng một lần là điều cần thiết. Thêm vào đó, nguyên nhân cũng do các loại máy hút bụi không phù hợp không thể làm sạch chúng.

Bề mặt bếp: Hàng ngày

Điều quan trọng là phải làm sạch bề mặt bếp của bạn mỗi ngày, đặc biệt là khu vực xung quanh bồn rửa, đó là phần bẩn nhất trong nhà bếp của bạn. Bạn cũng nên thay các miếng bọt biển rửa bát và khăn lau hàng tuần.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang