Đánh bom xe rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ khiến gần 80 người thương vong

authorHòa Dương 17:10 26/08/2016

(VietQ.vn) - Ngày 26/8, tại đông nam Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra một vụ đánh bom xe ở thị trấn Crize, khiến ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 78 người bị thương.

Thông tin trên The Times of Israe cho hay, một quả bom xe đã phát nổ vào lúc 7 giờ ngày 26/8 bên ngoài trụ sở cảnh sát ở thị trấn Cizre, không xa biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ với Syria và Iraq, CNN Turk báo cáo. Vụ nổ đã gây thiệt hại nặng nề cả về người và của cải.

Theo báo cáo của cảnh sát, tính đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 11 người chết và 78 người bị thương. Con số thương vong vẫn tiếp tục tăng. Hàng loạt đài truyền hình đến đưa tin, hàng chục xe cứu thương và hai máy bay trực thăng đã được điều động khẩn cấp tới hiện trường. Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) đứng đằng sau vụ việc.

Tin tức về Ukraine ngày 29/6: Tổng thống Ukraine tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ không xin lỗi Nga (VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất ngày 29/6 cho biết Tổng thống Ukraine nghi ngờ việc Nga công bố Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi về vụ bắn hạ Su-24 hồi năm ngoái.

Các thành viên của PKK đã tiến hành một loạt các vụ đánh bom xe vào cảnh sát và quân đội trong những tháng gần đây. Trước đây, nhóm này đã từng nhận trách nhiệm về một cuộc tấn công vào một trạm cảnh sát.

Một số hình ảnh sau cuộc nổ bom:

Xe cứu hộ kịp thời đến hiện trường. Ảnh: Urriyetdailynews

 Ảnh: RT

 

Khói bụi mù mịt bốc ra từ khu vực nổ bom. Ảnh:Sputniknews
Người dân vây kín hiện trường. Ảnh: Sputniknews

 Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang