Điều chuyển công tác chánh thanh tra Sở GTVT TP.HCM vì bị tố nhũng nhiễu DN

author 14:20 07/07/2016

(VietQ.vn) - Sở GTVT TP.HCM vừa có quyết định điều chuyển ông Lê Vĩnh Phát, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM sang làm Trưởng phòng tổ chức cán bộ của Sở từ ngày 1/7.

Ông Lê Vĩnh Phát cũng là người đang bị Công ty CP vận tải xe khách Phương Trang tố có hành vi nhũng nhiễu doanh nghiệp vận tải, thao túng cho xe khách liên tỉnh làm giả danh xe khách hợp đồng, bến xe khách lậu.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa đã có chỉ đạo Giám đốc Sở GTVT TP.HCM xem xét các đơn tố của Phương Trang, làm văn bản phúc đáp cho doanh nghiệp vận tải này theo đúng các quy định của Pháp luật.

Về vấn đề này, ông Lê Vĩnh Phát – nguyên là Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc doanh nghiệp khiếu nại, tố cáo là việc của họ. Khi đến doanh nghiệp kiểm tra thì thường bị mang tiếng là nhũng nhiễu.

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM chỉ là người đi thực hiện các quyết định của cấp trên, chứ một mình lực lượng Thanh tra Sở GTVT thì không tự đi kiểm tra doanh nghiệp được.

Theo ông Lê Vĩnh Phát cho biết, thời gian vừa qua, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã thực hiện một số cuộc thanh tra chuyên ngành ở Phương Trang, sau mỗi lần tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra có liên quan đến xe của Phương Trang.

Thông qua thiết bị giám sát hành trình, lực lượng thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã phát hiện ra một số sai phạm tại Phương Trang như vi phạm về điều kiện, tiêu chuẩn vận tải hành khách như là xe chạy quá tốc độ quy định, tài xế chạy quá 10 tiếng mỗi ngày…

Dàn xe vận chuyển khách liên tỉnh của Phương Trang - ảnh minh họa.

Về việc phản ánh của Phương Trang cho rằng, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM tiếp tay cho một hãng xe lớn khác lập một bến xe lậu trên đường Lê Hồng Phong, Q.10, nhưng qua phối hợp với lãnh đạo Bộ GTVT, khu đất này được một doanh nghiệp cho hãng xe này thuê lại, được cơ quan chức năng cấp giấy phép đầy đủ, nên không có căn cứ để xử lý.

Hiện Sở GTVT TP.HCM vẫn đang tiếp tục có tổ xác minh những tố cáo của Phương Trang theo đúng luật Khiếu nại, tố cáo, còn ông Lê Vĩnh Phát bắt đầu từ 1/7 được điều chuyển sang làm Trưởng phòng tổ chức cán bộ.

Sở GTVT TP.HCM cũng đã phân công một Phó Chánh thanh tra Sở tạm thời điều hành mọi hoạt động của Thanh tra Sở.

Đại án tham nhũng ở Ngân hàng Xây Dựng: Hàng loạt tài sản, bất động sản ‘khủng’ bị tạm giữ(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ án tham nhũng xảy ra tại Ngân hàng Xây Dựng, cơ quan điều tra đã tạm giữ hàng loạt tài sản, bất động sản ‘khủng’.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang