Câu chuyện cổ tích mang tên 'Futsal Việt Nam'

authorHòa Lê 12:01 18/02/2016

(VietQ.vn) - ĐT Futsal Việt Nam đã lần đầu giành vé đến với ngày hội của Futsal thế giới, FIFA Futsal World Cup sau chiến thắng trước Nhật Bản vào tối qua.

Tối 17/2, đội tuyển Futsal Việt Nam tạo nên cột mốc lịch sử mới khi loại đội tuyển Fustsal Nhật Bản để đoạt vé vào thẳng FIFA Futsal World Cup 2016, bên cạnh tấm vé vào bán kết giải Futsal châu Á. Trước trận đấu với Nhật Bản tối qua, thầy trò HLV Bruno Garcia đã có hành trình đầy ấn tượng ở giải Futsal châu Á 2016, diễn ra tại Uzbekistan.

Phải thi đấu giải đấu quan trọng nhất trong năm vào đúng dịp Tết rõ ràng là những thách thức cực lớn với ĐT Futsal Việt Nam. Để chuẩn bị cho giải đấu này, tuyển Futsal Việt Nam đã lên đường sang Uzbekistan từ khá sớm, chấp nhận cái Tết xa nhà và thiếu thốn mọi thứ. Hành trang đón Tết xa quê hương là 40 chiếc bánh chưng của quê nhà.

Futsal Việt Nam và hành trình vươn tới ước mơCác tuyển thủ trong ĐT Futsal Việt Nam và món bánh chưng được mang từ Việt Nam sang

Thời tiết ở Uzbekistan thời gian đó rất lạnh, có thể xuống đến nhiệt độ âm nên khó khăn càng tăng lên gấp bội với ĐT Futsal Việt Nam, đặc biệt khi hầu hết tuyển thủ đều là những người quê ở miền Nam, vốn có thời tiết nắng ấm quanh năm. Tuy nhiên đội bóng của ông Bruno Garcia vẫn thi đấu với phong độ ổn định khi vào giải.

Ở lượt trận đầu tiên ngày 11/2, tuyển Việt Nam đã đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 5-4. HLV Bruno Garcia tỏ ra không hài lòng với các học trò, khi Đài Loan vốn dĩ bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên qua trận đấu thứ 2 với Tajikistan, các cầu thủ Việt Nam đã thực sự vào “phom” khi hủy diệt đối phương 8-1. Ở lượt trận thứ 3 hôm 15/2, ĐT Futsal Việt Nam đã đụng chính Thái Lan trong trận đấu quyết định ngôi nhất bảng C. Nếu hoà, Việt Nam chiếm ngôi nhất bảng.

Futsal Việt Nam và hành trình vươn tới ước mơÔng Trần Anh Tú - Trưởng đoàn Futsal Việt Nam không cầm được nước mắt, ôm chầm lấy cầu thủ Lê Quốc Nam

Trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là đối thủ mạnh nhất, thường xuyên vượt qua Việt Nam trong các cuộc đối đầu giữa đôi bên. Thực tế, Thái Lan tiếp tục cho thấy sự lấn lướt về thế trận so với Việt Nam. Dù chơi đầy nỗ lực với sự xuất sắc của thủ môn Văn Huy nhưng hàng thủ Việt Nam cũng chỉ chống cự được tới phút 32 khi Suphawut Theanklang có pha kết thúc một chạm chính xác, mở tỷ số cho Thái Lan.

6 phút sau đó, Việt Nam có bàn cân bằng tỷ số 1-1 của Xuân Du. Tuy nhiên trong thời gian còn lại, Suphawut tiếp tục tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Việt Nam, ghi thêm 2 bàn để ấn định chiến thắng 3-1 cho Thái Lan. Thất bại 1-3 trước Thái Lan đã khiến Việt Nam phải đụng đối thủ cực mạnh tại tứ kết là nhà ĐKVĐ châu Á Nhật Bản.

Futsal Việt Nam và hành trình vươn tới ước mơNiềm vui khôn tả của các cầu thủ Futsal Việt Nam sau khi đánh bại Nhật Bản để giành vé trực tiếp tham dự FIFA Futsal World Cup

Phát biểu trước trận đấu tối qua, HLV Bruno Garcia thừa nhận đối thủ ở “cửa trên” so với Việt Nam. Song với sự nỗ lực không biết mệt mỏi, ĐT Futsal Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trước ĐT Nhật Bản. 

Sau chiến thắng lịch sử của ĐT Futsal Việt nam nhiều người cảm thấy tại sao người ta ít quan tâm đến nó như vậy, đến mức không ai nhớ lại ước mơ xa xôi là thay chữ Futsal kia bằng football. Thực tế đến World cup Futsal ít khó hơn football nhưng thắng được Nhật thì khó gấp đôi bóng đá.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang