Giá vàng hôm nay 14/11: Xu hướng tăng nhẹ nhưng vẫn lo ngại có bất ổn

authorMinh Nguyệt 08:06 14/11/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 14/11 tăng nhẹ sau chuỗi ngày "lao dốc" thê thảm do giới đầu tư vẫn đang lo sợ về những bất ổn xảy ra sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên sàn New York lúc 5 giờ (giờ Việt Nam) là 1.227,90 USD/ounce, tăng 0,02%. Tại trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.226,47 USD/ounce.

Trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra, các chuyên gia kinh tế đều có chung nhận định nếu chiến thắng, ông Donald Trump sẽ khiến giá vàng thế giới tăng vọt vì những chính sách ông đưa ông được đánh giá là “bất ổn”. Thế nhưng ngay khi chiến thắng của ông Trump chính thức được xác nhận, thị trường vàng không những không tăng nóng mà còn sụt giảm chóng mặt, báo VietNamNet cho biết.

 Giá vàng hôm nay 14/11: Chưa hết lo ngại bất ổn

 Giá vàng hôm nay 14/11: Chưa hết lo ngại bất ổn

Cụ thể, trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giao tháng 12 đã giảm hơn 43 USD, xuống mức 1.222,7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao ngay giảm 31 USD, xuống còn 1.227,6 USD/ounce.

Diễn biến này cũng cho thấy, thị trường không như kỳ vọng khi trước đó có dự báo cho rằng giá vàng tăng khoảng 10% nếu như ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, báo VOV nhận định.

UBS dự báo giá vàng sẽ ở mức 1.350 USD/ounce trong 6 và 12 tháng tới. Trong khi đó, theo các chuyên gia, kế hoạch kêu gọi xây dựng cơ sở hạ tầng và giảm thuế của ông Donald Trump có thể làm gia tăng thâm hụt ngân sách của Mỹ và qua đó hỗ trợ giá vàng.

Tiếp tục tiến hành khảo sát về giá vàng trong tuần tới đây, 18 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát Wall Street, trong đó có 9 người (chiếm tỷ lệ 50%) nhận định giá vàng sẽ tăng trở lại. 8/18 người (44%) cho rằng giá vàng sẽ giảm thấp hơn và chỉ có 1 người (6%) dự đoán giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 803 người tham gia khảo sát trực tuyến của Main Street thì đã có 414 người trả lời (tỷ lệ 52%) cho biết giá vàng sẽ tăng tiếp ở tuần này. Có 292 người (36%) đưa ra nhận định giá vàng giảm tiếp. Số còn lại là 97 người (12%) đoán định vàng giữ giá.

Charlie Nedoss, chiến lược gia cao cấp về thị trường của LaSalle Futures Group nhận định giá vàng tăng trở lại khi lượng vốn đầu tư vào vàng vẫn đang ở mức quá bán so với năng lực đầu tư vào thị trường cổ phiếu, mặc dù chốt tuần trước giá vàng đứng ở mức thấp hơn dự đoán.

Ý kiến của Sean Lusk, giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại thuộc Walsh Trading cũng cho rằng, giá vàng còn tăng thêm trong bối cảnh nhiều hợp đồng kì hạn mua bán vàng tháng 12 khó thực hiện được, nhất là khi thị trường còn trông đợi vào khả năng giá vàng sẽ xuống mức 1.220 USD/oz.

Nhân tố khác tạo sức ép giảm lên giá vàng là giới đầu tư ngày càng nghiêng về dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào tháng 12 tới.

Bộ Công Thương loại hàng loạt dự án thủy điện ra khỏi quy hoạch(VietQ.vn) - Chính phủ chỉ đạo Bộ Công Thương rà soát, đánh giá quản lý quy hoạch và đầu tư xây dựng các dự án thủy điện.

Nhìn lại tuần qua, kim loại quý diễn biến khá mờ nhạt ở những phiên đầu tuần, tăng mạnh ở phiên giữa tuần và giảm nhiệt dần về cuối tuần. Giá vàng ghi nhận mức mua bán thấp nhất tại 35,60-35,90, trong khi mức cao nhất niêm yết tại 36,70-37,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn Doji giảm mạnh, mỗi lượng vàng mua vào có giá 35,45 triệu đồng, và bán ra với giá 35,80 triệu đồng - mức thấp nhất trong vòng một tháng qua.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang