Giá vàng hôm nay 19/11: Giá vàng thế giới lao dốc kỷ lục, bỏ xa giá trong nước

authorMinh Nguyệt 08:41 19/11/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 19/11 trên thế giới tiếp tục giảm sâu, chạm đáy 9 tháng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3 triệu đồng/lượng so với giá ngày 18/11.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng thế giới hôm nay giảm 8.20 USD, tương đương 0.7%, chốt phiên giao dịch ở mức 1,208.70 USD/ounce. Quy đổi tiền Việt, vàng thế giới hiện thấp hơn giá trong nước khoảng 3 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới vài phiên gần đây liên tục đi xuống. Hôm nay 19/11, vàng giao tháng 12 trên sàn Comex NewYork giảm xuống mức thấp nhất 9 tháng qua. Nguyên nhân là do số liệu kinh tế Mỹ có dấu hiệu hồi phục tích cực và đồng USD tăng giá trước triển vọng nâng lãi suất tháng tới.

Giá vàng hôm nay 19/11 tiếp tục giảm sâu

 Giá vàng hôm nay 19/11 tiếp tục giảm sâu

Giá kim loại quý thế giới đi xuống khi số liệu kinh tế Mỹ cho thấy khả quan hơn dự báo, đặc biệt là chỉ số thất nghiệp của Mỹ giảm đã giúp đồng USD lên mức cao nhất 13 năm qua. Thêm vào đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể nâng lãi suất sớm hơn, điều này có lợi cho USD và bất lợi cho kim loại vàng.

Các nhà phân tích dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ nâng lãi suất trong tháng 11 này khiến cho giá vàng và USD biến động khá nhiều trong những phiên giao dịch gần đây.

Theo các chuyên gia ANZ, thị trường đang bị thuyết phục về khả năng Fed sẽ điều chỉnh lãi suất vào cuối năm nay sau khi Chủ tịch Fed tại St Louis, ông Bullard nhấn mạnh khả năng nâng 25 điểm lãi suất trong phiên họp cuối năm.

Tuy nhiên, theo phân tích của một số chuyên gia khác cho rằng, đồng USD có thể đang bắt đầu tăng lên đến đỉnh điểm trong ngắn hạn và có thể có thấy giá vàng phục hồi một chút sau ngưỡng này.

Chuyên gia bóc mẽ lý do: Vì sao cần 'siết' kinh doanh ô tô?(VietQ.vn) - Việc đưa sản xuất lắp ráp ô tô vào ngành kinh doanh có điều kiện được cho là có nhiều lợi ích với người dùng và thúc đẩy công nghiệp phụ trợ phát triển.

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng tiếp tục giảm theo giá vàng thế giới. Cụ thể, chốt phiên giao dịch hôm qua 18/11, giá vàng SJC giao dịch tại thị trường Hà Nội tại mức 35,6 - 35,82 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán). Mức giá này giảm 130 - 160 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch ngày trước đó.

Tương tự, giá vàng SJC của tập đoàn Doji tại Hà Nội và TP HCM được niêm yết tại mức giá 35,63– 35,78 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm 140 nghìn đồng/lượng(mua - bán).

Cùng với giá vàng SJC, DOJI, thì giá vàng của Bảo Tín Minh Châu cũng được giao dịch quanh mức 35,65– 35,76 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán). Giá vàng SJC Phú Quý hiện đứng ở 35,63 – 35,78 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang