Giá vàng hôm nay 19/12: Tăng nhẹ sau đợt 'lao dốc không phanh'

authorMinh Nguyệt 07:18 19/12/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 19/12 trên thị trường thế giới tăng nhẹ sau chuỗi lao dốc không phanh. Tuy nhiên nhiều chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới sẽ giảm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay 19/12 trên thị trường New York là 1.135,60 USD/ounce, tăng 0,57%. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.172,91 USD/ounce.

Triển vọng của chính sách tiền tệ có xu hướng thắt chặt vào năm 2017 cũng tạo nhiều áp lực lên thị trường vàng. Triển vọng này càng được củng cố bởi các dữ liệu vào ngày 15/12 cho thấy sự sụt giảm trong số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước.

Giá vàng hôm nay 19/12 trên thị trường thế giới tăng nhẹ

 Giá vàng hôm nay 19/12 trên thị trường thế giới tăng nhẹ

Cổ phần vàng của SPDR Gold Trust, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, đã giảm hơn 10% kể từ tháng 11, giảm 0,84% xuống còn 842,33 tấn.

Dự báo về giá vàng tuần này vẫn có nhiều ý kiến trái chiều từ phía các chuyên gia, giới phân tích và các nhà đầu tư. Khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy, số đông các chuyên gia nghiêng về khả năng giá vàng tiếp tục tăng, trong khi khảo sát với giới đầu tư lại có nhiều ý kiến cho rằng giá vàng có nhiều xu hướng giảm giá.

Cụ thể, 16 nhà phân tích và chuyên gia thị trường khi tham gia cuộc khảo sát của phố Wall đã có 7 người (tương đương 44%) nhận định giá vàng tuần tới sẽ tăng. 6 người khác (tỷ lệ 38%) nhận định giá vàng tiếp tục xuống thấp và chỉ còn 3 người còn lại (19%) có ý kiến trung lập cho rằng vàng giữ giá.

Trong khi đó, cuộc khảo sát trực tuyến do Main Street tiến hành có sự tham gia của 627 lại thu được kết quả trái ngược. 204 người trong số này (chiếm tỷ lệ 33%) nhận định giá vàng tăng trở lại. Trái lại, đã có tới 349 ý kiến (tương đương 56%) cho rằng giá vàng sẽ phải giảm tiếp; Còn lại 74 người (tỷ lệ 12%) bày tỏ quan điểm trung lập và nhận định giá vàng đi ngang.

Mark Leibovit, biên tập của Bản tin VR Gold Letter nhận định, thị trường cuối năm vẫn trong tình trạng hoảng loạn bán tháo và điều đó có thể dẫn đến đợt phục hồi mạnh của vàng vào đầu năm 2017. Theo vị chuyên gia này, các chỉ báo kỹ thuật cho thấy vàng có thể rơi xuống ngưỡng 1.100 USD/ounce hoặc thấp hơn.

Tuy nhiên, nhà phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group, ông Phil Flynn lại cho rằng: “Chỉ số USD đang ở mức cao nhất trong vòng 18 năm qua nhưng đã chững lại vào cuối tuần qua. Chỉ số USD sẽ không thể duy trì mức cao liên tục nên giá vàng có khả năng hồi phục trong tuần tới”.

Giá vàng thế giới lao dốc đã kéo theo giá vàng trong nước giảm theo. Tuy nhiên, đà giảm của giá vàng trong nước không tương xứng với mức giảm của giá vàng thế giới dẫn tới một điểm đáng chú ý trong tuần qua là chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã nới rộng tới mức 5,5 triệu đồng, báo Giao thông cho biết.

Giá vàng hôm nay 18/12: Thị trường vàng ảm đạm(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 18/12 chốt một tuần tụt giảm xuống mức thấp nhất 10 tháng do đồng USD tăng dữ dội ngay sau khi Mỹ điều chỉnh chính sách tiền tệ.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán vàng miếng SJC ở 35,7 - 36,15 triệu đồng một lượng. So với lúc đóng cửa chiều 16/12, mỗi lượng vàng tăng thêm 50.000 đồng ở cả hai chiều. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng mua bán vàng miếng SJC ở 35,85 - 36,3 triệu đồng.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang