Giá vàng hôm nay 20/11: Nhìn lại diễn biến giá vàng trong tuần

authorMinh Nguyệt 07:40 20/11/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 20/11 chốt một tuần nhiều biến động. Chênh lệch vàng trong nước và quốc tế phiên giao dịch cuối ngày 19/11 lên tới 4 triệu đồng/lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng trong nước 20/11 chốt một tuần đầy biến động. Cụ thể, trong tuần qua, giá vàng trong nước đi lên phiên đầu tuần, giảm mạnh vào giữa tuần, rồi lại tăng nhẹ phiên cuối tuần, theo khá sát với diễn biến trên thị trường vàng thế giới.

Trong phiên giao dịch hôm qua (19/11), giá vàng tại Việt Nam bất ngờ đảo chiều tăng nhẹ bất chấp đà lao dốc trên thị trường quốc tế, khiến giá vàng SJC đắt hơn giá thế giới gần 4 triệu đồng/lượng, báo VOV cho biết.

Hiện giá vàng trong nước vượt xa giá vàng thế giới

 Hiện giá vàng trong nước vượt xa giá vàng thế giới

Cụ thể, vào lúc 16h chiều 19/11, tại công ty vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá mua - bán vàng SJC tại Hà Nội ở ngưỡng 35,67 - 35,82 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá bán lẻ vàng miếng SJC tại TP HCM theo niêm yết của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn là 35,87 triệu đồng/lượng, mua vào với giá 35,67 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tuần qua giao dịch ở quanh mức 1.200 USD/ounce. Giá vàng niêm yết trên sàn New York sáng nay theo giờ Việt Nam là 1.208 USD/ounce, giảm 0,73%. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.218,64 USD/ounce. Kể từ khi tỷ phú Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, vàng đã mất giá 10%.

Do giá vàng trong nước ngược chiều giá vàng thế giới nên khoảng cách giữa hai mức giá được nới rộng lên mức cao kỷ lục. Chốt phiên giao dịch hôm qua 19/11, vàng trong nước đắt hơn giá vàng thế giới gần 4 triệu đồng/lượng. Con số này trong phiên 18/11 là 3,01 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của các chuyên gia, động lực chính giúp kích cầu ở trong nước phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó là những màn bứt phá về giá và cung cầu thị trường. Tuy nhiên điều này không xảy ra trong tuần qua là nguyên nhân khiến các phát sinh giao dịch trở nên nguội lạnh.

Giá vàng hôm nay 19/11: Giá vàng thế giới lao dốc kỷ lục, bỏ xa giá trong nước(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 19/11 trên thế giới tiếp tục giảm sâu, chạm đáy 9 tháng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3 triệu đồng/lượng so với giá ngày 18/11.

Giá kim loại quý thế giới đi xuống khi số liệu kinh tế Mỹ khả quan hơn dự báo và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể nâng lãi suất sớm hơn, điều này có lợi cho USD và bất lợi cho vàng. Tuy nhiên, theo phân tích của một số chuyên gia khác, đồng USD có thể đang bắt đầu tăng lên đến đỉnh điểm trong ngắn hạn và có thể có thấy giá vàng phục hồi một chút sau ngưỡng này, báo VietNamNet đưa tin.

Hiện tại , thị trường khá kỳ vọng tổng thống vừa đắc cử Donald Trump sẽ có những động thái thực thi chính sách vi mô để thúc đẩy kinh tế Mỹ và lạm phát.

Minh Nguyệt (t/h) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang